Hà Nội: Hám mua biệt thự giá rẻ, nam thanh niên 'mất bay' 2 tỷ đồng

Pháp luật - Ngày đăng : 17:00, 12/06/2021

Tin lời người bạn xã hội, anh Hoàng đã chuyển cho Nghiêm Xuân Cao 2 tỷ đồng để mua biệt thự giá rẻ. Tuy nhiên, đối tượng Nghiêm Xuân Cao đã dùng hết số tiền này vào việc cá nhân.

Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nghiêm Xuân Cao (SN 1981, trú tại Phú Đô, Nam Từ Liêm, Hà Nội) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Hà Nội: Hám mua biệt thự giá rẻ, nam thanh niên mất bay 2 tỷ đồng-1

Đối tượng Nghiêm Xuân Cao.

Theo điều tra, khoảng tháng 7/2020, qua mối quan hệ xã hội, Cao có quen biết anh Hoàng (tên bị hại đã được thay đổi, SN 1988, trú tại quận Hoàng Mai). Biết anh Hoàng có 2 căn nhà chưa làm được sổ đỏ nên Cao đã yêu cầu anh này chuyển cho mình 200 triệu đồng để làm giúp.

Ngày 4/7/2020, anh Hoàng đã chuyển 200 triệu đồng vào tài khoản của đối tượng.

Đến tháng 8/2020, Cao nói với anh Hoàng là có thể mua giúp một căn biệt thự liền kề ở khu đô thị Louis City với giá rẻ. Tin tưởng Cao, anh Hoàng đã chuyển cho đối tượng 2 tỷ đồng để đặt cọc mua nhà.

Nhận được số tiền trên, Cao đã sử dụng để chi tiêu vào việc cá nhân. Biết mình bị lừa, anh Hoàng đã đến cơ quan công an trình báo sự việc.

Căn cứ tài liệu điều tra, Công an quận Hoàng Mai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nghiêm Xuân Cao về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Ngày 4/6/2021, Công an quận Hoàng Mai đã thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Cao.

Công an quận Hoàng Mai đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định.