Nữ cán bộ bị bóp cổ, cướp tài sản khi đi vận động khai báo y tế

Pháp luật - Ngày đăng : 20:06, 06/06/2021

Công an huyện Hồng Dân (tỉnh Bạc Liêu) đang điều tra làm rõ vụ nam thanh niên bóp cổ cán bộ phụ nữ đến vận động khai báo y tế để cướp tài sản.

Theo thông tin ban đầu, trưa 31/5, bà N. (cán bộ phụ nữ ấp) đến nhà Hà Văn Dẹn (27 tuổi, ngụ xã Ninh Quới, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu) để vận động Dẹn khai báo y tế phòng, chống dịch Covid-19. Trước đó Dẹn đi làm thuê ở TPHCM vừa trở về địa phương nhưng không khai báo y tế.

Khi bà N. ghi xong lời khai, chuẩn bị ra về thì Dẹn dùng tay bóp cổ bà N. rồi cướp một điện thoại di động cùng chiếc xe máy của bà, sau đó bỏ trốn lên TPHCM.

Sau khi nhận trình báo của bà N., công an địa phương nhanh chóng truy tìm và bắt giữ Dẹn khi y lẩn trốn ở TP Thủ Đức (TPHCM) vào ngày 3/6.

Bước đầu, Dẹn khai nhận đã bán chiếc điện thoại và chiếc xe máy được hơn 8 triệu đồng để tiêu xài cá nhân.

Hiện công an đã di lý đối tượng Dẹn về Bạc Liêu và tạm giữ hình sự để tiếp tục điều tra hành vi cướp tài sản.

Nữ cán bộ bị bóp cổ, cướp tài sản khi đi vận động khai báo y tế-1

Đối tượng Hà Văn Dẹn (Ảnh: CTV).

Kể lại vụ việc với báo chí, bà N. cho biết trưa ngày 31/5, bà một mình đi đến nhà của Hà Văn Dẹn để vận động đối tượng này khai báo y tế.

Khi vào trong nhà, bà N. hỏi thăm một số thông tin để ghi vào tờ khai rồi đưa cho Dẹn ký.

Dẹn ký tên xong, bà N. vừa định bỏ cuốn sổ vào cặp để đi về thì Dẹn đi vòng ra phía sau lưng rồi bất ngờ dùng hai tay bóp cổ, nhận đầu bà N. xuống đất.

Trong lúc giằng co, bà N. bị va vào cột nhà dẫn đến bị thương ở vùng mắt. Sau đó, Dẹn tiếp tục xông vào bóp cổ bà N. lần nữa. Bà N. kêu Dẹn buông tay ra nhưng Dẹn vẫn không buông. Bà N. đã vùng vẫy quyết liệt nên may mắn thoát ra được.

"Khi tôi thoát ra thì Dẹn xông tới giật điện thoại của tôi và lấy chiếc xe máy của tôi (trên xe vẫn còn chìa khóa) rồi bỏ chạy. Sau đó, tôi tri hô mọi người rồi gọi điện trình báo vụ việc với chính quyền địa phương và công an", bà N. kể lại giây phút mình bị cướp tài sản.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.