Sở TT&TT làm việc với đại diện của bà Phương Hằng

Pháp luật - Ngày đăng : 06:58, 01/06/2021

Việt BáoNhững ngày qua, CEO Nguyễn Phương Hằng đã nổi tiếng khắp 'cõi mạng' nhờ buổi livestream thu hút có lúc đạt hơn 300.000 lượt xem.

Có lẽ chưa khi nào, cộng đồng mạng lại đón chờ xem livestream của một streamer nghiệp dư như vậy. Từ khi bà Phương Hằng chưa xuất hiện trên sóng đã có hàng chục nghìn cư dân mạng vào chờ sẵn. Sau đó con số người xem live của "streamer Phương Hằng" tăng lên chóng mặt.

Kỷ lục của bà Phương Hằng đã "xô đổ" cả hoa hậu Khánh Vân trong một lần livestream để cập nhật tình hình thi Miss Universe 2020 cho người hâm mộ với hơn 136.000 người xem cho đến phút cuối cùng.

Kỷ lục của bà Phương Hằng cũng đánh bại cả lượt xem trực tiếp của Độ Mixi - streamer giàu nhất Việt Nam, bởi trong thời điểm đông người xem nhất trên Youtube của "tộc trưởng Độ Mixi" khi anh về ngôi nhà mới chỉ thu hút hơn 242.000 người xem.

Bà Phương Hẳng tại buổi livestream

Thế nhưng, mới đây ông Nguyễn Đức Thọ, Chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP.HCM, xác nhận, sở đã có cuộc làm việc với đại diện theo ủy quyền của bà Nguyễn Phương Hằng. Do giãn cách xã hội và bà Hằng đang ở Bình Dương nên bà không thể trực tiếp làm việc với sở.

Nội dung buổi làm việc liên quan đến những phát ngôn được phát trực tiếp (livestream), trình bày trên các clip (đoạn phim video) được đăng tải trên tài khoản mạng xã hội Facebook và kênh YouTube.

Đại diện sở nhận định các thông tin này có nội dung không chuẩn mực, phản cảm, gây ảnh hưởng đến trật tự xã hội và cá nhân khác. Tại cuộc làm việc này, đại diện theo ủy quyền của bà Hằng cho biết bà sẽ rút kinh nghiệm, cam kết không có những phát ngôn gây ảnh hưởng đến người khác.

Ông Thọ cho rằng, việc livestream là bình thường, nếu không gây ảnh hưởng đến người khác các cơ quan chức năng sẽ không can thiệp.

Trước đó, liên quan đến những phát ngôn của bà Phương Hằng trên mạng xã hội, ngày 8/4, Chánh thanh tra Sở TTTT TPHCM Nguyễn Đức Thọ, đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính bà Nguyễn Phương Hằng (50 tuổi, ngụ quận 1) 7,5 triệu đồng.

Bà Hằng bị xử phạt vì thông tin sai sự thật khi cho rằng ông Võ Hoàng Yên có thể hoạt động chữa bệnh tại tỉnh Bình Thuận do có sự bao che.

Xem thêm: Bà Phương Hằng tiếp tục livestream nói về vụ nghệ sĩ Hoài Linh thu hút hàng trăm nghìn lượt xem

Minh An (t/h)