Khởi tố 2 đối tượng chở nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Pháp luật - Ngày đăng : 07:02, 29/05/2021

Cơ quan chức năng tại Quảng Bình đã khởi tố bị can 2 đối tượng chở 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. Nhóm đối tượng này trước đó bị phát hiện khi đi qua chốt kiểm dịch phía Bắc Quảng Bình.

Chiều 28/5, tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Bình cho biết, Đồn Biên phòng Roòn vừa ra quyết định khởi tố 2 đối tượng người Việt Nam về tội "Tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép" và chuyển hồ sơ vụ việc sang cơ quan công an tỉnh để thụ lý, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Khởi tố 2 đối tượng chở nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép - 1

2 đối tượng chở người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bị bắt giữ.

2 đối tượng bị khởi tố gồm: Nguyễn Duy Cường (36 tuổi) và Nguyễn Duy Đông (29 tuổi), cùng trú tại ở xã Hậu Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Qua đấu tranh, khai thác, các đối tượng trên khai nhận chở 4 người Trung Quốc hết hạn Visa từ Hà Nội vào Đà Nẵng với giá 20 triệu đồng.

Hiện Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Bình cũng đã phối hợp với lực lượng chức năng làm thủ tục đưa các đối tượng đi cách ly y tế theo quy định.

Như Dân trí đã thông tin, vào khoảng 16h chiều 26/5, lực lượng tại chốt phòng, chống dịch Covid-19 Bắc Quảng Bình, đặt tại xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch yêu cầu xe ô tô mang BKS 30G-608.75 đang lưu thông theo hướng Bắc - Nam dừng lại để kiểm tra y tế. Trên xe ô tô có 6 người, trong đó có 4 người Trung Quốc gồm: Yang Jie (31 tuổi), Zhai Jiang (32 tuổi), Wang Kang (32 tuổi) và Wang Giang (31 tuổi).

Khởi tố 2 đối tượng chở nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép - 2

4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bị tạm giữ tại chốt phòng, chống dịch Covid-19.

Khi cơ quan chức năng yêu cầu khai báo tên tuổi thì 2 đối tượng trên xe là Nguyễn Duy Cường (36 tuổi) và Nguyễn Duy Đông (29 tuổi), cùng trú tại ở xã Hậu Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An đã bỏ lại nhóm người Trung Quốc rồi lên xe bỏ trốn.

Lực lượng CSGT có mặt tại chốt đã nhanh chóng triển khai phương tiện truy đuổi và phối hợp với lực lượng biên phòng bắt giữ 2 đối tượng này khi đang lẩn trốn tại xã Quảng Đông, huyện Quảng  Trạch.