Cháy nhà khiến 8 người chết ở TP.HCM: Công an xem xét dấu hiệu tội phạm

Pháp luật - Ngày đăng : 16:50, 10/05/2021

Công an quận 11, TP.HCM cho biết đơn vị đã khám nghiệm hiện trường kỹ lưỡng, ghi nhận từng dấu vết và sẽ khởi tố nếu thấy vụ cháy 8 người chết có dấu hiệu tội phạm.

Liên quan đến vụ cháy nhà làm 8 người thiệt mạng, ngày 10/5, Công an quận 11 (TP.HCM) cho biết, những ngày qua, các đơn vị nghiệp vụ nhiều lần khám nghiệm hiện trường một cách kỹ lưỡng, ghi nhận từng dấu vết, các vật dụng trong ngôi nhà bị cháy.

Theo Công an quận 11, sau khi khám nghiệm hiện trường, cảnh sát đã thu thập một số dấu vết, vật dụng trong căn nhà để phục vụ công tác điều tra. Lực lượng chức năng đang xem xét dấu hiệu tội phạm, thu thập tài liệu cần thiết để có phương hướng xử lý.

"Khi có dấu hiệu tội phạm, chúng tôi sẽ khởi tố vụ án để điều tra. Hiện tại công tác điều tra ban đầu có thể đưa ra đánh giá là nguyên nhân khách quan”, đại diện Công an quận 11 nói.

Cháy nhà khiến 8 người chết ở TP.HCM: Công an xem xét dấu hiệu tội phạm - 1

Nhiều người bàng hoàng trước hậu quả vụ cháy.

Sau khi xảy ra vụ cháy làm 8 người chết, cơ quan chức năng đã thành lập nhiều tổ công tác đi kiểm tra các hộ kinh doanh kết hợp nhà ở.

Công an kêu gọi người dân chủ động phản ánh, tố giác những cơ sở, doanh nghiệp kinh doanh, hộ kinh doanh cá thể có hoạt động lưu giữ, sản xuất hàng hóa, vật liệu dễ cháy nổ vi phạm an toàn phòng cháy chữa cháy.

Trong sinh hoạt tổ dân phố, người dân cần mạnh dạn tố giác, kiến nghị những cơ sở sản xuất mặt hàng tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ để cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý”, đại diện Công an quận 11 nói.

Cháy nhà khiến 8 người chết ở TP.HCM: Công an xem xét dấu hiệu tội phạm - 2

Cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường vụ cháy

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào chiều muộn 7/5 tại số nhà 47/58/2 đường Lạc Long Quân, phường 1, quận 11, TP.HCM.

Thời điểm xảy ra hỏa hoạn, nhiều người có mặt tại căn nhà này. Lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể 3 nạn nhân ở tầng trệt, 4 thi thể được phát hiện trong nhà vệ sinh ở lầu 2 và 1 thi thể dưới chân cầu thang.

Đến 22h đêm 7/5, công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ hoàn tất, các thi thể được đưa ra khỏi hiện trường.

Ngôi nhà xảy ra cháy là cơ sở sản xuất keo sáp, đèn cầy. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do anh Hồ Đình Thắng (đã chết) và anh Nguyễn Thành Tựu (nạn nhân sống sót) trong lúc bê thùng sáp đã nấu vô ý làm đổ xuống sàn nhà. Sáp từ thùng bắt vào bếp lửa.