Vụ học sinh tử vong trong nhóm lớp mầm non: Người thân kể lại sự việc

Pháp luật - Ngày đăng : 14:56, 19/03/2021

Việt BáoTheo người thân của cháu bé cho biết trước khi được gửi tới trường mầm non tư thục, cháu bé hoàn toàn khỏe mạnh không có biểu hiện bất thường về sức khỏe.

Vụ việc bé gái V.T.A. (2 tuổi, trú tại thôn Quỳnh Đô, xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì, Hà Nội) chết bất thường đang khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng.

Theo bà T. là  người thân của cháu V.T.A. cho biết "Khi mẹ cho cháu đi học thì cháu trong tình trạng khỏe mạnh, không có biểu hiện bất thường về sức khỏe.

Đến trưa mẹ cháu A. gọi hỏi cô giáo về tình hình của con, nếu con khóc nhiều thì sẽ đến đón con về nhưng cô bảo con ăn ngon, không khóc và đã ngủ trưa. Khoảng 14h thấy mẹ cháu T. hoảng hốt kêu lên và bảo tôi trông hộ nhà cửa và chạy tới trường."

Cũng theo bà T., khi bà đến trường thì thấy mẹ cháu A. đang bế con ngồi trong lớp, lúc này nhiều cháu nhỏ cũng ngồi đấy. Cháu A. môi đã tím thâm, chân tái, mạch của cháu chỉ hơi đập.

Nơi xảy ra vụ việc.

"Bình thường cháu không bị bệnh gì, từ lúc đẻ ra chưa từng đi viện, gia đình nội ngoại cũng không có tiền sử bệnh tật gì Sau đó bố cháu và bác cháu đưa bé đi viện thì cháu tử vong. Gia đình nhà tôi vẫn đang lăn tăn, con trai tôi đã đến bệnh viện, mượn gang tay, cởi quần áo của bé ra kiểm tra thì phát hiện trên cổ cháu có một vết hằn rất sâu, đằng sau cổ cũng có vết hằn Cả nhà không hiểu tại sao lại có vết hằn, tại sao cháu đi học lại chết trong khi đó cháu hoàn toàn khỏe mạnh

Cháu bé là con thứ 2 trong nhà, hôm đấy là buổi đầu đến lớp Công an đề nghị mổ tử thi, ban đầu gia đình từ chối vì dù sao cháu cũng đã mất rồi, muốn cháu được nguyên vẹn. Sau đấy được công an giải thích thì gia đình đồng ý, tuy nhiên đến nay vẫn chưa có kết quả từ phía công an về nguyên nhân cháu tôi tử vong", bà T. cho biết thêm.

Minh An