Giả danh sư chùa để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Pháp luật - Ngày đăng : 20:00, 17/03/2021

Thời gian gần đây, trên địa bàn TP Ninh Bình xuất hiện một nam thanh niên khoảng 30 tuổi, tự xưng là Nhà sư kêu gọi phát tâm công đức xây chùa. Có 3 người dân bị lừa với số tiền 7 triệu đồng.

Ngày 17/3, Công an TP Ninh Bình cho biết, trong những ngày gần đây trên địa bàn TP. Ninh Bình xuất hiện một nam thanh niên, khoảng trên 30 tuổi tự xưng là Nhà sư Thích Minh Tiến ở chùa Sùng Đoài thuộc huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định.

Nam thanh niên này đầu cạo trọc, mặc áo thầy tu, đeo thẻ ghi một số thông tin, tìm đến các hộ gia đình trên địa bàn phường Ninh Sơn (TP Ninh Bình) kêu gọi phát tâm công đức xây dựng Chùa và tượng Dược sư.

Giả danh sư chùa để lừa đảo chiếm đoạt tài sản - 1

Đối tượng giả danh nhà sư để lừa đảo người dân chiếm đoạt tài sản.

Tính đến ngày 15/3, Công an TP Ninh Bình ghi nhận có 3 trường hợp người dân trên địa bàn phường Ninh Sơn bị đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tổng số tiền 7 triệu đồng. Cụ thể, ông T. tại phố Phương Đình bị lừa số tiền 3,5 triệu đồng; ông T. ở phố Hương Phúc bị lừa 1 triệu đồng; bà Y ở phố Bích Đào bị lừa 2,5 triệu đồng.

Công an TP Ninh Bình cho biết, đây là thủ đoạn tuy không mới nhưng do chủ quan mất cảnh giác nên vẫn có một số người dân bị đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Để chủ động phòng ngừa với thủ đoạn lừa đảo trên, Công an TP Ninh Bình khuyến cáo toàn thể nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác với các đối tượng giả mạo nhà sư đi quyên góp xây chùa.

Khi thấy nghi ngờ về hành vi của đối tượng, cần báo ngay cho Công an phường, xã nơi gần nhất để có biện pháp ngăn chặn, giải quyết kịp thời.