Xét xử phúc thẩm vụ giết người, giấu xác trong bê tông ở Bình Dương

Pháp luật - Ngày đăng : 07:31, 15/03/2021

Việt BáoDo trong bản án sơ thẩm các bị cáo nghĩ bị tuyên án nặng nên đã làm đơn kháng cáo kêu oan theo dự kiến trong hôm nay (15/3) TAND cấp cao tại TP.HCM sẽ đưa ra xét xử vụ giết người, đổ bê tông 2 thi thể.

Cụ thể TAND cấp cao tại TP.HCM sẽ mở phiên xét xử phúc thẩm vụ án giết người đổ bê tông phi tang thi thể do có bị cáo Phạm Thị Thiên Hà (32 tuổi ngụ TP.HCM), Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (41 tuổi, ngụ Quảng Ngãi), Trịnh Thị Hồng Hoa (mẹ của Hà, 67 tuổi, ngụ Kiên Giang) kêu oan.

Về bản án sơ thẩm tháng 7-2020, TAND tỉnh Bình Dương đã tuyên tử hình Phạm Thị Thiên Hà về tội giết người; bị cáo Hoa 13 năm tù về tội giết người và không tố giác tội phạm; Lê Ngọc Phương Thảo 22 năm tù và Huyên 19 năm tù cùng về tội giết người và che giấu tội phạm.

Theo hồ sơ vụ án nhóm các phụ nữ trên và cả hai nạn nhân nam cùng luyện tập một môn phái lạ, do Hà làm trưởng nhóm. Cả nhóm thuê phòng để tu luyện bằng hình thức nhịn ăn (gọi là tịnh cốc tức là người tu luyện nhịn ăn, nhịn uống trong thời gian 14 ngày).

Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm.

Để tránh bị phát hiện nhóm này liên tục đổi địa điểm, đến tháng 1-2019, khi nhóm này đang luyện tập tại một resort thuê tại Bà Rịa - Vũng Tàu thì Trần Đức Linh (50 tuổi, quê Nghệ An) không thể chịu nổi khóa tu luyện nên đã bỏ trốn. Lúc này nhóm của Hà bắt giữ khi Linh chống cự thì đánh tử vong nạn nhân.

Sau đó không lâu nhóm chuyển thi thể về ngôi nhà thuê tại huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương. Lúc này thi thể bắt đầu phân hủy nên Hà và Thành đi mua một thùng nhựa, cho thi thể vào rồi đổ bê tông che lấp.

Tại đây Thành có nhiều biểu hiện như lén ăn, thủ dâm... nên Hà bàn bạc mọi ngời trong nhóm giết Thành. Nhóm của Hà đã giết Thành bằng cách chích điện 220V và siết cổ Thành. Sau khi Thành chết những người này phi tang thi thể giống ông Linh trước đó.

Tận đến khi chủ nhà dọn nhà theo thỏa thuận mới phát hiện 2 thùng nhựa bê tông chứa thi thể bên trong.

Minh An