Tạm giữ 3 đối tượng trong vụ hàng chục côn đồ xông vào truy sát thanh niên đi chúc Tết

Pháp luật - Ngày đăng : 12:05, 17/02/2021

Xuất phát từ mâu thuẫn trong lúc chúc Tết, Thắng đã gọi em trai cùng nhiều người khác cầm hung khí đến đánh, chém khiến 2 người trọng thương.

Ngày 17/2, Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc một nhóm đối tượng cầm hung khí đánh, chém khiến 2 thanh niên bị thương khi đi chúc Tết người dân ở thị trấn Hương Khê vào ngày 12/2.

Sau khi xảy ra sự việc, Công an huyện Hương Khê đã vào cuộc điều tra, tiến hành triệu tập 6 người liên quan và tạm giữ 3 người để phục vụ điều tra gồm: Trần Đức Thắng (SN 1995, trú TP. Hà Tĩnh), Nguyễn Văn Thắng (SN 1997, trú thôn 13, xã Gia Phố) và Hà Anh Tuấn (SN 1996, trú thôn 13, xã Gia Phố, huyện Hương Khê).

Tạm giữ 3 đối tượng trong vụ hàng chục côn đồ xông vào truy sát thanh niên đi chúc Tết - Ảnh 1.

Anh Minh T. và Quyết T. bị thương sau vụ việc. (Ảnh: H.N.).

Bước đầu, nguyên nhân vụ việc được xác định do mâu thuẫn trong lúc đi chúc Tết.

Cụ thể, chiều tối 12/2 (mùng 1 Tết), nhiều người đến nhà ông Trần Văn H. (tổ dân phố 19, thị trấn Hương Khê) để chúc Tết. Trong lúc uống rượu chúc Tết, giữa Trần Đức Thắng (SN 1995, TP Hà Tĩnh) và anh Nguyễn Quyết T. (trú tổ dân phố 10, thị trấn Hương Khê) xảy ra mâu thuẫn với nhau.

Khoảng 20h cùng ngày, Thắng cùng em trai và nhiều người khác quay trở lại nhà ông Hà. Tại đây, cả nhóm xông vào truy sát khiến anh Nguyễn Quyết T. bị thương.

Clip nam thanh niên bị hàng chục côn đồ xông vào nhà chém trọng thương khi đi chúc Tết

Phát hiện sự việc, Trần Minh T. (SN 1998, trú xã Gia Phố) người nhà ông H. chạy đến can ngăn cũng bị nhóm của Thắng chém, đánh đập trọng thượng.

Sau khi chém 2 người trọng thương, nhóm côn đồ trên rời khỏi hiện trường. Riêng 2 nạn nhân được đưa đi bệnh viện cấp cứu và khâu hàng chục mũi. Trong đó anh Quyết T. bị thương nặng ở tay, thâm tím mắt. Riêng Minh T. cũng bị chém trọng thương ở trán, ảnh hưởng đến mắt.

Nhận được tin báo, Công an huyện Hương Khê đã có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ vụ việc.