Khởi tố cựu Chủ tịch xã cùng thuộc cấp chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng

Pháp luật - Ngày đăng : 15:19, 08/01/2021

Trong vòng 4 năm, Ngô Phi Thâm cùng 2 cấp dưới đã lập khống chứng từ, đưa nhiều người ngoài vào danh sách nhận lương để trục lợi 573 triệu đồng.
Trưa nay, Công an huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) cho biết,  đơn vị đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối Phạm Đắc Thành (SN 1978), Lê Hoàn Vũ (SN 1984) và Ngô Phi Thâm (SN 1966, cùng trú xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên) để điều tra hành vi “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.
Khởi tố cựu Chủ tịch xã cùng thuộc cấp chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng
Công an huyện Duy Xuyên đọc quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Phạm Đắc Thành

Theo hồ sơ điều tra, từ năm 2016 đến 2019, được sự đồng ý của ông Ngô Phi Thâm (lúc đó là Chủ tịch UBND xã Duy Sơn), Phạm Đắc Thành (lúc đó là Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã) và Lê Hoàn Vũ (lúc đó là Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã) đã đưa những người không phải là dân quân tự vệ của xã trực thay những người có trong danh sách dân quân tự vệ xã.

Đồng thời, các đối tượng lập khống chứng từ để thanh toán chế độ trực.

Trong vòng 4 năm, tổng số tiền 3 đối tượng rút từ ngân sách nhà nước không đúng pháp luật hơn 573 triệu đồng. Trong đó 384 triệu đồng là tiền lập khống chứng từ, còn lại là chi tiền trực sai đối tượng.

Hiện, Công an huyện Duy Xuyên đã bắt tạm giam ông Phạm Đắc Thành và ông Lê Hoàn Vũ, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Ngô Phi Thâm.