Bà ngoại bé gái 3 tuổi bị bạo hành tử vong xin giảm nhẹ hình phạt cho con gái

Pháp luật - Ngày đăng : 11:56, 18/11/2020

Việt BáoSáng 18/11, TAND TP. Hà Nội tiếp tục đưa ra xét xử 2 bị cáo Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh, cùng 29 tuổi, trú tại phường Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội về hành vi bạo hành con gái 3 tuổi đến chết và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Khi được HĐXX hỏi ý kiến, bà Vũ Thị Dự (bà ngoại cháu M.M, mẹ bị cáo Lan Anh) bật khóc nức nở.

Bà Dự khai trước tòa, bà nuôi và chăm cháu M.M từ khi cháu còn bé nên mọi tính nết, sinh hoạt của cháu bà đều nắm rất rõ. "Cháu M.M. rất ngoan nhưng cháu chậm biết nói, vì thế cháu không thể nói ra được những lời như lời khai của 2 bị cáo tại tòa", bà Dự nói.

Suốt cả phiên tòa, bà Dự đều chảy nước mắt, khóc nức nở. Khi HĐXX hỏi quan điểm của bà đối với 2 bị cáo, bà Dự không giấu nổi xúc động, nghẹn ngào.

Bà Dự đề nghị HĐXX xử lý nghiêm minh đối với bị cáo Nguyễn Minh Tuấn, bởi những hành vi mà Tuấn đã gây ra với cháu M.M.

Khi Chủ tọa phiên tòa hỏi về bị cáo Nguyễn Thị Lan Anh, bà Dự khóc to hơn và nói, dù Lan Anh phạm lỗi lầm khó tha thứ nhưng dù sao cũng là con gái của bà. Suốt mấy chục năm qua, bà Dự một mình nuôi Lan Anh khôn lớn. "Dù Lan Anh không nhận thức được hành vi phạm tội nhưng dù sao cũng là con của tôi và đang nuôi con nhỏ, vì vậy tôi mong HĐXX sẽ xem xét giảm nhẹ hình phạt cho Lan Anh", bà Dự nêu quan điểm.

Bà ngoại cháu M.M

Ở một diễn biến khác, Tuấn thừa nhận có hành vi phạt và đánh cháu M. nhưng cho rằng việc này không phải là nguyên nhân dẫn tới cháu tử vong, “những con số về số lần đánh như cáo trạng là chưa chính xác” bởi bị cáo không thể nhớ chính xác như vậy.

Tuấn nói sau mỗi lần đánh cháu M. đều chủ động giảng hòa, dỗ dành, xin lỗi cháu nhưng cáo trạng không nêu chi tiết này. Về việc sử dụng ma túy, Tuấn nói mình không nghiện mà chỉ sử dụng để thức đêm, phục vụ công việc thiết kế thương hiệu.

Khi chủ toạ hỏi lý do tại sao đón cháu M.M. về thì Tuấn khai, do phát hiện cháu M.M. bị bà ngoại đánh nên hai vợ chồng mới bàn nhau rồi quyết định đón cháu sang ở cùng.

Đến lượt mình, Lan Anh khai thấy cháu M. có biểu hiện lạ, tụt quần ra, chỉ vào vùng kín và bảo bà liếm. Lan Anh nói ngày xưa nhỏ cũng bị đối xử như vậy, nên quyết định giữ con ở lại, không cho về ở với bà ngoại nữa.

Nghe con gái bất ngờ tố mình tại toà, bà Vũ Thị Dự (51 tuổi, ở Đông Anh, Hà Nội, bà ngoại cháu bé) liên tục bật khóc. Bà đau đớn khi nghe những lời nói đổ lỗi cho mình từ chính miệng con gái.

"Quá trình nuôi dưỡng, hai vợ chồng làm đồ chơi, dạy con vẽ, hát… rất yêu thương. Được khoảng 2-3 ngày sau, cháu thường ngồi chơi một mình, nếu không được đáp ứng điều gì thì dỗi, tự đập đầu vào tường", Lan Anh khai.

Về hành vi dùng kim đâm vào người con gái, Lan Anh cho biết chỉ "doạ con" chứ không làm như vậy. Tuấn cho biết, thường xuyên ở trên gác xép nên không biết vợ có dùng kim châm đâm vào người bé M.M. hay không…

Minh An