Lời khai lạnh gáy của kẻ sát hại tài xế xe ôm bằng 10 nhát dao

Pháp luật - Ngày đăng : 07:08, 13/11/2020

Việt BáoNợ tiền cờ bạc, Thành sát hại tài xế xe ôm nhằm cướp tài sản. Nghi phạm bị bắt khi đang bắt xe bỏ trốn.

Công an TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) vẫn đang lấy lời khai của đối tượng Lê Văn Thành (SN 1996; ngụ xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn).

Tại cơ quan điều tra, bước đầu đối tượng Thành đã khai nhận toàn bộ hành vi sát hại tài xế xe ôm là ông Nguyễn Văn Đông (55 tuổi, ngụ huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk) vào rạng sáng ngày 12/11.

Nghi phạm Lê Văn Thành.

Theo lời khai của nghi phạm Lê Văn Thành, trước đó ít tháng, Thành vào Bình Dương làm công nhân. Do ham mê cờ bạc nên Thành đã chơi lô đề dẫn đến nợ số tiền hơn 400 triệu đồng và đang bị các con nợ truy tìm ráo riết.

Trước tình thế đó, tối 11/11, Thành đón xe khách về lại TP Buôn Ma Thuột để về nhà ở huyện Buôn Đôn trốn nợ.

Khi đang trên đường từ Bình Dương về Đắk Lắk, khi tới TP Buôn Ma Thuột. Thành đã nảy sinh ý định cướp tài sản để kiếm tiền tiêu xài cá nhân.

Đến khoảng 3 giờ ngày 12/11, Thành xuống xe và đi đến đường giao nhau Y Moal - vành đai phía Tây TP Buôn Ma Thuột thì phát hiện 1 người chạy xe ôm nên vẫy lại.

Tuy nhiên, khi thấy tài xế xe ôm to cao, Thành đã bỏ ý định cướp tài sản của người này vì sợ không cướp được.

Sau đó, Thành thấy ông Nguyễn Văn Đông nên đã nhờ ông chở vào cuối hẻm 372 trên đường Y Moal, TP Buôn Ma Thuột.

Khi cả hai đi đến cuối đường, Thành rút con dao thủ sẵn đâm nhiều nhát vào người ông Đông với mục đích cướp tài sản. Ông Đông hô hoán, kêu cứu nên Thành đã bỏ trốn. Nạn nhân sau đó đã tử vong tại bệnh viện vì vết thương quá nặng.

Còn đối tượng Thành, sau gần 1 ngày lẩn trốn, đến chiều tối 12/11, khi Thành vừa bước lên xe buýt để về nhà thì bị hàng chục trinh sát ập vào khống chế, bắt giữ.

Trước đó, rạng sáng 12/11, ông Nguyễn Văn Đông (55 tuổi, ngụ huyện Krông Ana, hành nghề chạy xe ôm) được một vị khách yêu cầu chở đến hẻm 327 đường Y Moal, phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột.

Khoảng 4h sáng, ông Đông chở khách đến vị trí trên và bất ngờ bị người ngồi sau dùng dao đâm liên tiếp nhiều nhát. Bị đâm, ông Đông buông xe, cố chạy vào nhà dân cách đó khoảng 20m để kêu cứu. Sợ bị lộ, nghi phạm nhanh chân bỏ chạy.

Nạn nhân được người dân đưa vào Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên cấp cứu nhưng đã tử vong vì nhiều vết thương chí mạng.

Theo bác sĩ, nạn nhân bị đâm khoảng 10 nhát trên cơ thể.

Minh An