Nữ kế toán lợi dụng tín nhiệm, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Pháp luật - Ngày đăng : 14:25, 12/11/2020

Được giao nhiệm vụ ứng tiền mặt để đến ngân hàng thanh toán, tuy nhiên Vân không nộp hoặc chỉ nộp một phần rồi làm các giấy nộp tiền giả mạo của ngân hàng chứng minh đã nộp.

Sáng 12/11, tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Đoàn Thị Khánh Vân (SN 1991), nguyên kế toán Công ty Cổ phần Cảnh quan không gian xanh, trú tại TP. Đồng Hới) về tội lợi dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản.

Nữ kế toán lợi dụng tín nhiệm, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng - 1

Vân bị khởi tố về tội lợi dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra, trong quá trình làm kế toán thanh toán công nợ của Công ty Cổ phần Cảnh quan không gian xanh, Vân được công ty giao nhiệm vụ ứng tiền mặt tại thủ quỹ để thanh toán tiền hàng qua tài khoản ngân hàng của các nhà cung cấp.

Tuy nhiên, từ tháng 4/2019 đến tháng 6/2020, sau khi nhận tiền mặt tại thủ quỹ, Vân không nộp hoặc chỉ nộp một phần số tiền đã ứng vào tài khoản các nhà cung cấp, rồi làm các giấy nộp tiền giả mạo của ngân hàng chứng minh đã nộp và đưa về hoàn ứng tại công ty.

Với thủ đoạn này, Đoàn Thị Khánh Vân đã chiếm đoạt số tiền hơn 258 triệu đồng của Công ty Cổ phần Cảnh quan không gian xanh. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.