Nghi phạm sát hại cụ bà 79 tuổi, giấu xác trong bao tải: Là kẻ mê cờ bạc, mang thai sắp sinh

Pháp luật - Ngày đăng : 17:20, 12/11/2020

Công an tỉnh Long An bắt được nghi can sát hại cụ bà 79 tuổi khi Điệp đang lẩn trốn tại khu vực tỉnh Tây Ninh, sắp đến ngày sinh nở...

Hôm nay, ngày 12/11, Công an tỉnh Long An xác nhận đã bắt tạm giữ hình sự nghi phạm Huỳnh Thị Điệp (SN 1970, ngụ ấp An Hòa, xã An Ninh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) để điều tra làm rõ hành vi "giết người", "cướp tài sản".

Điệp là nghi can gây ra cái chết cho bà Nguyễn Thị Khuôn (SN 1941, ngụ xã An Ninh Tây, huyện Đức Hòa). Công an tỉnh Long An đang lấy lời khai làm rõ nguyên nhân cũng như xác định Điệp có đồng phạm hay không.

Báo CAND đưa tin, tại cơ quan điều tra bước đầu Điệp khai sát hại cụ Khuôn vì không có khả năng chi trả số tiền đã vay. Bên cạnh đó, thấy cụ Khuôn có mang theo nhiều tài sản nên đối tượng ra tay cướp, giấu xác nạn nhân và lẩn trốn tại khu vực biên giới thuộc tỉnh Tây Ninh.

Được biết, Điệp có 2 đời chồng, có 2 con riêng và hiện đang sống như vợ chồng với một người đàn ông tại xã An Ninh Tây, hiện đang mang thai, chuẩn bị sinh. Trước khi gây ra vụ án mạng nghiêm trọng trên, năm 2016, Điệp phải ra tòa vì bản án dân sự liên quan đến việc mượn nợ 30 triệu đồng của một người ở xã An Ninh Đông không trả, hiện Điệp vẫn chưa chấp hành xong bản án dân sự này.

Nghi phạm sát hại cụ bà 79 tuổi, giấu xác trong bao tải: Là kẻ mê cờ bạc, mang thai sắp sinh - Ảnh 1.

Nơi phát hiện thi thể cụ bà trong bao tải (Ảnh: CAND)

Theo những người hàng xóm, mặc dù có vợ chồng con cái đề huề nhưng lại ham mê bài bạc nên Điệp thường cùng một số phụ nữ trong xóm mượn nợ sang biên giới Campuchia đánh bạc.

"Cơ quan CSĐT đang tâp trung làm rõ chỉ một mình đối tượng hay có đồng phạm thực hiện vụ này", một điều tra viên chia sẻ trên báo Công an TP HCM.

Trước đó, khoảng 15 giờ ngày 28/10, bà Khuôn nhận được điện thoại của 2 phụ nữ gọi tới nhà để trả số tiền 10 triệu đồng đã mượn trước đó mấy tháng.

Nghe con nợ trả tiền, bà lập tức đi ngay. Khi đi khỏi nhà, bà Khuôn đem theo một số tài sản trong đó có 1,2 lượng vàng và 30 triệu đồng tiền mặt. Sau đó, bà mất tích, gia đình không liên lạc được. Đến ngày 6/11, gia đình và cơ quan chức năng phát hiện thi thể bà Khuôn bị bỏ trong bao tải ở nhà vệ sinh nhà Điệp, chỉ cách nhà nạn nhân khoảng 100 mét.

Ngay sau khi nhận tin báo, nhiều trinh sát hình sự Công an huyện và Công an tỉnh nhanh chóng đến phong tỏa hiện trường, thu thập chứng cứ phục vụ công tác điều tra. Qua khám nghiệm tử thi, số tài sản bà Khuôn mang theo trên không còn.

Sau nhiều ngày truy xét, Công an tỉnh Long An đã bắt được nghi can sát hại cụ bà 79 tuổi khi Điệp đang lẩn trốn tại khu vực tỉnh Tây Ninh, sắp đến ngày sinh nở...

(Tổng hợp)

Xem thêm:

Tin liên quan

Hành trình phá án: Thi thể bị sát hại bởi 32 nhát dao và tội ác kinh hoàng của gã giám đốc trẻ