Cô gái bị chủ quán nướng bắt quỳ: Gần đến ngày xét xử, tôi càng lo lắng, mất ngủ

Pháp luật - Ngày đăng : 08:04, 01/10/2020

Sau hơn 1 tháng bị chủ quán nướng Hiền Thiện bắt quỳ xin lỗi, chị H. vẫn ám ảnh; mỗi khi nhớ lại ký ức bị lăng mạ, chị H. lại khóc.

Trả lời VTC News, chị D.T.H. (SN 1993) cho biết đã nhận được giấy triệu tập của TAND TP Bắc Ninh (Bắc Ninh) thông báo về việc xét xử chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện từng bắt chị quỳ xin lỗi.

Sự việc xảy ra hơn 1 tháng trước khiến cuộc sống của chị H. bị đảo lộn. Chị đã bán hàng trở lại nhưng chỉ ở trong nhà, chưa dám đi ra ngoài đường.

"Càng gần đến ngày xét xử, tâm trạng tôi càng lo lắng bất an. Những ký ức không vui ùa về khiến tôi nhiều đêm mất ngủ. Từ sau hôm bị chủ quán Hiền Thiện bắt quỳ, đến giờ tôi vẫn chưa dám ra khỏi nhà, phải lảng tránh khi ai đó hỏi thăm, nhắc đến chuyện cũ", chị H. kể lại.

Chị H. cho biết thêm, sau khi bài viết Cô gái bị chủ quán bắt quỳ xin lỗi: 10 ngày chưa dám về gặp con vì sợ bị trả thù được đăng tải trên VTC News, Công an TP Bắc Ninh mời chị lên làm việc và chị có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho hai bị cáo.

"Tôi chờ đợi thái độ của ông Thiện khi đối mặt trực tiếp tại phiên xét xử, xem ông Thiện có ăn năn, có xin lỗi tôi không. Nếu ông Thiện thành khẩn, trước tòa tôi sẽ xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo", chị H. khẳng định.

Cô gái bị chủ quán nướng bắt quỳ: Gần đến ngày xét xử, tôi càng lo lắng, mất ngủ - 1

Chị H. vẫn lo sợ, ám ảnh khi nhớ lại chuyện cũ

Theo thông tin từ TAND TP Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh), cơ quan này đang thụ lý hồ sơ vụ án hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Thiện, Lăng Văn Vân về tội "Làm nhục người khác”, vốn được xếp lịch xét xử vào sáng 28/9 tại TAND TP Bắc Ninh.

Tuy nhiên, để phục vụ công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn, TAND TP Bắc Ninh thay đổi thời gian xét xử vào 8h ngày 2/10, địa điểm là Nhà văn hóa khu 9, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh.

Theo tài liệu điều tra, khoảng 23h30 ngày 17/8, chị D.T.H. cùng bạn đi ăn tại quán Nhắng nướng Hiền Thiện (đường Nguyễn Đăng Đạo, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh) do Nguyễn Văn Thiện làm chủ.

Trong quá trình ăn, chị H. phát hiện trong món lòng lợn có sán nên gọi nhân viên và yêu cầu gặp người quản lý nhưng không được đáp ứng. Sau đó, chị H. thanh toán tiền và đi về.

Cô gái bị chủ quán nướng bắt quỳ: Gần đến ngày xét xử, tôi càng lo lắng, mất ngủ - 2

Nguyễn Văn Thiện (chủ quán) và Lăng Văn Vân (nhân viên quán nướng Hiền Thiện).

Do bức xúc nên sau đó chị đăng thông tin sự việc lên mạng xã hội. Nguyễn Văn Thiện cho rằng cô gái này  phá chuyện làm ăn của quán nên cho người truy tìm, đưa về quán ăn để đe dọa. Thiện bắt chị H. quỳ gối xin lỗi, xóa bài viết trước đó và viết bài đính chính. Nhóm người này còn quay livestream cảnh dọa nạt cô gái.

Trước thái độ hung hãn của Thiện, bị đàn em của chủ quán vây quanh, chị H. không dám đứng dậy, liên tục khóc xin nhưng nhóm người này vẫn không buông tha.

Thiện ngồi trên ghế liên lục hăm doạ và văng tục: "Trừ khi về quê chứ mày sống ở đâu trong mảnh đất Bắc Ninh thì xuống đất tao cũng móc mày lên"; "Tao mở quán ăn này 10 năm rồi chưa có ai dám nói gì. 10 người như mày cũng xử được. Mày là ai, ở trên trời cũng móc lên bằng được…”.

Ngày 19/8 và ngày 20/8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Bắc Ninh lần lượt ra quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Văn Thiện và Lăng Văn Vân (SN 1993, trú tại Bồ Lý, Tam Đảo, Vĩnh Phúc) về hành vi “Làm nhục người khác”.