Cận cảnh những biệt thự nguy nga của đại gia Phát ở Hải Phòng, Thái Bình

Pháp luật - Ngày đăng : 14:20, 11/09/2020

Không chỉ nổi tiếng trong giới kinh doanh về làm ăn, đại gia xăng dầu Ngô Văn Phát còn được biết đến vì sở hữu những căn biệt thự “khủng” lộng lẫy như cung điện ở Hải Phòng và Thái Bình.

Đã từ lâu, giới làm ăn ở TP Hải Phòng bất kể là trong lĩnh vực nào đều biết tới Ngô Văn Phát bởi đại gia này không chỉ giỏi trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu mà còn sở hữu những căn biệt thự “khủng”, lộng lẫy nguy nga như cung điện, tọa lạc ở những vị trí đắc địa ở TP Hải Phòng và tại quê nhà của đại gia này ở huyện Tiền Hải, Thái Bình.

Cận cảnh những biệt thự nguy nga của đại gia Phát ở Hải Phòng, Thái Bình - 1

Biệt thự của đại gia Ngô Văn Phát nổi tiếng về sự nguy nga, lộng lẫy như cung điện, tọa lạc trên đường Lê Hồng Phong, quận Hải An, TP Hải Phòng.

Cận cảnh những biệt thự nguy nga của đại gia Phát ở Hải Phòng, Thái Bình - 2

Ngôi biệt thự này được xây dựng cầu kỳ, hoa văn tinh xảo, mang đậm lối kiến trúc châu Âu. Theo quan sát, toàn bộ khu biệt thự có diện tích chừng hơn 2.000 m2, trong đó ngôi biệt thự có diện tích sàn rộng vài trăm m2. Còn lại là sân, vườn và một số công trình khác.

Cận cảnh những biệt thự nguy nga của đại gia Phát ở Hải Phòng, Thái Bình - 3

Theo người dân sinh sống trong khu vực, để hoàn thành căn biệt thự này, chủ nhân của nó đã mất tới 5 năm.

Cận cảnh những biệt thự nguy nga của đại gia Phát ở Hải Phòng, Thái Bình - 4

Toàn bộ tường bao và cổng của khu biệt thự cũng được xây dựng cầu kỳ. Nhìn từ xa, biệt thự của đại gia Ngô Văn Phát hệt như một tòa lâu đài. Nhất là về đêm, khi hệ thống đèn tại đây được bật sáng.

Cận cảnh những biệt thự nguy nga của đại gia Phát ở Hải Phòng, Thái Bình - 5

Cổng biệt thự hoành tráng, đường nét tinh xảo

Cận cảnh những biệt thự nguy nga của đại gia Phát ở Hải Phòng, Thái Bình - 6
Cận cảnh những biệt thự nguy nga của đại gia Phát ở Hải Phòng, Thái Bình - 7

Còn tại quê nhà ở thôn Tân Trào, xã Nam Hưng, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình, đại gia Ngô Văn Phát cũng sở hữu một căn biệt thự hoành tráng được xây dựng trên diện tích hàng nghìn m2.

Cận cảnh những biệt thự nguy nga của đại gia Phát ở Hải Phòng, Thái Bình - 8

Phía trong khuôn viên biệt thự này là một hồ nước rộng, cùng với những cây cảnh lâu năm có giá trị lớn.

Cận cảnh những biệt thự nguy nga của đại gia Phát ở Hải Phòng, Thái Bình - 9

Theo một số người đã từng vào trong ngôi biệt thự này thì nội thất chủ yếu là gỗ quý và đá nguyên khối.

Cận cảnh những biệt thự nguy nga của đại gia Phát ở Hải Phòng, Thái Bình - 10

Căn biệt thự này gồm 5 tầng xây dựng theo phong cách Châu âu và một mái phẳng có thể đậu được trực thăng.

Theo giới làm ăn, không chỉ nổi tiếng về khối tài sản khủng bao gồm những biệt thự hoành tráng mà Ngô Văn Phát còn khiến giới làm ăn kính nể về việc tạo dựng nên sự nghiệp lớn từ một khởi đầu khá chật vật cách đây gần 15 năm.

Theo đó, sau khi rời quê nhà Thái Bình vào năm 2004, Ngô Văn Phát chọn khu vực Sở Dầu, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng để mở điểm thu mua gom xăng dầu và sửa chữa máy xúc.

Trải qua một thời gian, Ngô Văn Phát phất lên như diều gặp gió và chẳng mấy chốc trở thành doanh nghiệp có tiếng tăm trong giới xăng dầu.

Từ đây, đại gia này cũng được biết đến với vai trò là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần thương mại xăng dầu Phát (Phát Petraco) có trụ sở tại huyện An Dương, TP Hải Phòng; đồng thời là chủ của Công ty cổ phần tập đoàn Phú Thành.

Cũng theo giới làm ăn, sau khi ăn nên làm ra, Ngô Văn Phát bắt đầu mở rộng chuyện làm ăn ra nhiều tỉnh thành khác; đồng thời cũng mở rộng ngành nghề kinh doanh.

Công ty này được biết cũng đã tham gia vào các hoạt động khai thác mỏ với các gói thầu thực hiện khoan nổ mìn, bốc xúc, vận tải tại một mỏ lớn ở TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh.

Chưa hết, theo một nguồn tin, đại gia này còn đang chuẩn bị khai thác mỏ sau khi mua khoảng hơn 200 ha đất tại TP Uông Bí.

Liên quan đến thông tin này, một lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cho Dân trí biết, sẽ yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, xác minh, nếu có sẽ yêu cầu rà soát cụ thể về quy trình, thủ tục.