Kế hoạch sát hại chồng của người đàn bà ngoại tình

Pháp luật - Ngày đăng : 10:35, 02/08/2020

Tô Thị Xin, 36 tuổi, bàn với người tình trẻ Đặng Văn Thủ, 29 tuổi, kế hoạch sát hại chồng mình để được tự do sống với nhau.

Công an tỉnh Quảng Ninh vào cuối tháng 7 đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Tô Thị Xin (trú xã Vô Ngại, huyện Bình Liêu) và Đặng Văn Thủ (trú xã Lục Hồn, huyện Bình Liêu) để điều tra hành vi giết người.

Khoảng 5h ngày 10/7, chồng Xin, anh Lý Văn Trung, 39 tuổi, được phát hiện bất tỉnh bên bờ suối gần nhà, đầu và cơ thể nhiều thương tích. Tài sản bên người còn nguyên. Anh tử vong chiều hôm sau.

nguoi dan ba ngoai tinh va ke hoach sat hai chong hinh 1

Đặng Văn Thủ chỉ nơi rình anh Trung đi qua để sát hại. Ảnh: Nguyễn Khánh.

Anh Trung và Xin lấy nhau nhiều năm không có con nên cảnh sát nghi ngờ án mạng do mâu thuẫn tình ái. Và Xin bị phát hiện có quan hệ bất chính với Thủ. Ngày 16-18/7, đôi tình nhân bị bắt và thú nhận là thủ phạm.

Thủ khai là người dân tộc Sán Chỉ, học hết lớp 9 ở nhà làm ruộng nhưng chủ yếu là đi lang thang. Tháng 5, Thủ quen Xin qua mạng xã hội, nảy sinh tình cảm.

Còn Xin thừa nhận đã "yêu say đắm" Thủ, thường vờ đi chợ để hẹn hò. Anh Trung nghi ngờ nhưng không có chứng cứ. Khi biết chồng mua thuốc lá dạng "bùa" cho mình uống để quên người tình, Xin lo thuốc có tác dụng nên bàn với người tình trẻ kế hoạch sát hại để được tự do sống với nhau.

Chế thuốc độc từ nọc con cóc, người đàn bà nhiều lần định cho vào lon nước ngọt của chồng song chưa dám. Có lần, cô ta lừa anh Trung uống thuốc ngủ song cũng không thực hiện được âm mưu. Thủ sốt ruột muốn ra tay ngay, từng rình ở nhà người tình để đến đêm gây án song hôm đó nạn nhân lại không ra ngoài.

Tính cách khác, sáng sớm ngày 10/7, theo thông tin Xin cung cấp, Thủ phục sẵn trên con đường anh Trung thường đi qua rồi từ bụi cây lao ra, dùng gậy gây án. Thủ khai: "Lúc đó em không nghĩ được gì nhiều, chỉ nghĩ được ở bên chị ấy và chị ấy cũng nói chỉ cần được ở bên em"./.