Bắt 2 vụ đưa người nước ngoài vượt biên trái phép

Pháp luật - Ngày đăng : 19:41, 01/08/2020

Ngày 1/8, Công an tỉnh Tây Ninh cho biết, vừa ngăn chặn kịp thời 2 vụ người Việt đưa người nước ngoài xuất, nhập cảnh trái phép qua biên giới.

Theo đó, vào khoảng 6h30 ngày 1/8, tại tỉnh lộ 786 (thuộc ấp Thuận Tây, xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu), lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Bến Cầu đang trên đường tuần tra thì phát hiện một xe taxi biển số 51F- 34906 chở một người khách nước ngoài.

Thấy biểu hiện nghi vấn, Công an huyện Bến Cầu phối hợp Trạm công an quản lý xuất nhập cảnh Mộc Bài (Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an Tây Ninh) tiến hành kiểm tra, người nước ngoài này không xuất trình được giấy tờ tùy thân nên chưa xác định được lai lịch.

Riêng tài xế taxi khai tên Lê Minh Quý (SN 1994, ngụ phường Hương Sơn, thành phố Huế) đã rước người khác nước ngoài trên ở khu vực bệnh viện Xuyên Á (xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu) chở đến khu vực biên giới để xuất cảnh sang Campuchia. Hiện Quý và người khách nước ngoài trên cũng đã đưa đến khu cách ly.

Trước đó, vào 20h40 ngày 31/7 lúc, tại khu vực ấp Bình Phú, xã Phước Bình, thị xã Trảng Bàng, Trạm công an quản lý xuất nhập cảnh Mộc Bài (Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an Tây Ninh) phối hợp chốt phòng chống dịch Covid (Đồn Biên phòng Phước Chỉ, thị xã Trảng Bàng) bắt giữ 2 đối tượng (1 người Việt Nam và 1 người Nigreria) nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam.

Bước đầu làm việc, đối tượng khai tên Võ Quang Luân (SN 1986, ngụ ấp Bình Thuận, xã Phước Bình, thị xã Trảng Bàng), là người dẫn dắt người Nigeria nhập cảnh trái phép.

Trước đó, Luân được một người Campuchia thuê với giá 9,3 triệu đồng để dẫn dắt người Nigeria nói trên nhập cảnh vào Việt Nam nhưng khi vừa đến khu vực trên thì bị phát hiện bắt giữ. Hiện Luân và người Nigreria đã được đưa đi cách ly theo quy định.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp nên Công an Tây Ninh kêu gọi mỗi người dân chung tay cùng chính quyền địa phương phòng ngừa dịch bệnh để tránh lây lan ra cộng đồng, báo cáo cơ quan an ninh khi thấy những trường hợp khả nghi.