Hơn 18kg ma túy trong bưu phẩm gửi từ châu Âu về Việt Nam

Pháp luật - Ngày đăng : 07:06, 29/04/2020

Quá trình rà soát, lực lượng chức năng thu giữ tổng cộng hơn 18 kg ma túy tổng hợp dạng viên nén MDMA (hay còn gọi là thuốc lắc).
Sau 2 tháng triển khai theo dõi, phối hợp kiểm tra, xử lý các lô hàng phi mậu dịch nhập khẩu nghi vấn, qua kiểm tra, khám xét trong 2 ngày (27 và 28/4), Cục Hải quan TP.HCM đã phát hiện số lượng lớn ma túy thuốc lắc và cần sa trong 16 bưu phẩm gửi từ Châu Âu về Việt Nam. 
18kg ma tuy trong buu pham gui tu chau au ve viet nam hinh 1
Số tang vật bị thu giữ có quy mô lớn.

Đội Kiểm soát phòng, chống ma túy và Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh thuộc Cục Hải quan TPHCM đã rà soát, soi chiếu, phân loại số bưu phẩm và bưu kiện trên.

Qua xác minh cho thấy, tất cả đều có địa chỉ giả hoặc không có người nhận theo vận đơn, được gửi từ châu Âu về Việt Nam qua đường bưu điện và trung tâm chuyển phát nhanh.

Sau khi rà soát, các lực lượng chức năng thu giữ tổng cộng hơn 18kg ma túy tổng hợp dạng viên nén MDMA (hay còn gọi là thuốc lắc), 124 gam cocaine và 458 gam cần sa, được ngụy trang tinh vi trong những bao thư, gói kẹo, ép giữa các thành bao bì carton, loa điện tử, túi treo nhiều ngăn bằng vải. Tổng giá trị lô hàng vi phạm này ước tính gần 60 tỷ đồng.

Cục Hải quan và Công an TP.HCM đang tiến hành điều tra mở rộng vụ việc.