1990 và mối duyên của đạo diễn Nhất Trung và ba mỹ nhân điện ảnh Việt

Văn hoá - Giải trí - Ngày đăng : 10:19, 01/03/2021

Việt BáoSau khi bộ phim ‘1990’ công bố những thông tin đầu tiên, Đạo Diễn Nhất Trung đã có những chia sẻ về mối lương duyên thú vị với ba “Ngọc nữ” hàng đầu màn ảnh Việt.
Cái duyên với ba “Ngọc nữ” hàng đầu màn ảnh Việt
Có nhiều lý do khiến Đạo Diễn Nhất Trung phải tốn nhiều công sức để tập hợp ba nữ diễn viên hot bậc nhất màn ảnh Việt cho bộ phim ‘1990’. Đầu tiên, cả Ninh Dương Lan Ngọc, Diễm My và Nhã Phương đều sinh năm 1990 - nghĩa là vừa tròn 30 tuổi vào thời điểm bộ phim bấm máy.
Ba nữ chính của ‘1990’ cùng xuất thân từ một trường diễn xuất, sau đó xây dựng sự nghiệp trong cùng giai đoạn, đến nay đều đã đạt được những thành công nhất định và sở hữu những tính cách tương đồng với ba nhân vật. Thú vị hơn, bộ ba “Ngọc nữ” đều từng là diễn viên chính của những bộ phim mang tính cột mốc trên con đường làm nghề của Đạo Diễn Nhất Trung.
Nhất Trung khởi đầu sự nghiệp Đạo Diễn bằng Tây Du Ký Hậu Truyện với sự tham gia của Diễm My nhưng bộ phim không đạt được thành công như mong đợi. Cho đến 49 Ngày (Nhã Phương đóng chính), Nam Đạo Diễn mới bắt đầu được công nhận là một cái tên “đáng gờm” trên đường đua điện ảnh.
Năm 2019, Cua Lại Vợ Bầu cùng nữ chính Ninh Dương Lan Ngọc trở thành bom tấn thống trị phòng vé mà cho đến nay vẫn chưa có tác phẩm soán ngôi. Có duyên với nhau là thế nên khi Đạo Diễn Nhất Trung ngỏ ý muốn mời cả ba tham gia vào dự án ‘1990’, Anh nhanh chóng nhận được những cái gật đầu đồng ý. Đạo Diễn Nhất Trung thừa nhận, ba nữ diễn viên đã giúp đỡ Anh rất nhiều trong quá trình xây dựng kịch bản và ghi hình cho ‘1990’. Dù đã nghiên cứu rất kỹ về phụ nữ nhưng chính những trải nghiệm cuộc sống tuổi 30 của các diễn viên mới là chất liệu giúp ‘1990’ trở nên gần gũi, thực tế và đậm chất “đời”.
Nhã Ca (Nhã Phương) của ‘1990’ không sai khi dành cả tuổi thanh xuân để chăm sóc gia đình, nhưng cái Cô còn thiếu là sự chia sẻ về những khó khăn, những nỗi niềm riêng trước khi những chất chứa đó bùng nổ thành mâu thuẫn. Jessica Diễm (Diễm My) hoàn toàn đúng khi luôn cảnh giác với những gã đàn ông phụ bạc, nhưng Cô lại thiếu lòng tin ở nhiều người tốt ngoài kia.
Linh Lan (Ninh Dương Lan Ngọc) có quyền lo sợ về viễn cảnh hôn nhân phức tạp, nhưng Cô quên mất là mình đang chưa đủ sự mạnh dạn để trực tiếp đối diện với điều này. Với quan điểm “Không phải là đúng hay sai, mà đủ hay thiếu mới quan trọng”, Đạo Diễn Nhất Trung đã tạo ra ba tình huống chân thật nhưng cũng rất hấp dẫn cho ‘1990’.
Mạo hiểm với chủ đề “chênh vênh 30”
Trở lại màn ảnh rộng với bộ phim ‘1990’, Đạo Diễn Nhất Trung gây bất ngờ khi lựa chọn chủ đề “chênh vênh 30” - một khái niệm có vẻ khá xa vời đối với giới trẻ, vốn là lực lượng xem phim rạp đông đảo nhất. Chia sẻ về sự đầu tư mạo hiểm này, Đạo Diễn Nhất Trung cho rằng khán giả luôn có nhu cầu được thưởng thức những món ăn tươi mới.
Những bộ phim đạt kỷ lục doanh thu trong thời gian gần đây đều sở hữu chủ đề mới lạ, do đó anh cũng không muốn tác phẩm điện ảnh của mình bị đi theo lối mòn. Không có nhiều người thực sự làm phim về ngưỡng tuổi 30, do đó Đạo Diễn Nhất Trung tin rằng ‘1990’ sẽ mang đến một cái nhìn đủ độc đáo để cuốn hút khán giả ra rạp.
‘1990’ là bộ phim thứ 6 mà Nhất Trung làm Đạo Diễn, cũng là tác phẩm điện ảnh thứ 16 do ABC Pictures sản xuất. Hơn ai hết, Anh đã trải qua đầy đủ những cung bậc cảm xúc mà một tác phẩm điện ảnh có thể mang lại để hiểu rằng sự thành công là “duyên” chứ chưa bao giờ là một công thức nhất định.
Cho đến hiện tại, với ‘1990’, Nam Đạo Diễn dành suy nghĩ cho những giá trị sâu sắc hơn: Một bộ phim sẽ mang lại thông điệp gì, truyền cảm hứng như thế nào và để lại những dấu ấn ra sao trên bản đồ điện ảnh. Ngưỡng tuổi 30 mang đến những bước ngoặt trong tình yêu, hôn nhân, gia đình… mà khán giả ai cũng phải trải qua. Chính vì thế, Anh tự tin rằng người xem sẽ nhìn thấy chính bản thân họ trong ‘1990’, và đó cũng chính là mục tiêu lớn nhất khi Nhất Trung chấp nhận mạo hiểm với “chênh vênh 30”.
Bộ phim điện ảnh ‘1990’ của Đạo Diễn Nhất Trung với sự tham gia của Ninh Dương Lan Ngọc, Diễm My, Nhã Phương,... do ABC Pictures sản xuất và phát hành bởi CJ CGV Việt Nam, dự kiến khởi chiếu từ ngày 30.04.2021.

Công Thành