Chiều Nghiêng tập 1: Bi kịch xuất hiện từ đầu phim, hứa hẹn kịch tính

Văn hoá - Giải trí - Ngày đăng : 10:41, 27/12/2020

Việt BáoPhim khởi chiếu từ ngày 25/12/2020 trên SCTV14. Việt Báo xin phép giới thiệu đến khán giả bằng cách review lại cho khán giả chưa kịp theo dõi.
Đầu phim là những cảnh quay trên không bắt trọn những cảnh giao giới giữa nông thôn và thành thị bằng những cây cầu hiện đại. Cảnh quay nói lên sự đổi thay trong tâm tư những người quê khốn khó muốn đổi đời sang một trang mới tốt đẹp hơn.
Phim vừa vào scene đầu là đã có biến, như một cách để đạo diễn Hoàng Mập - Cư Huế "dằn mặt" trước với độc giả đây là một bộ phim đầy kịch tính và biến cố. Nhà văn Miên (Nguyệt Ánh) nhận điện thoại của cô Út Minh (Huỳnh Trang Nhi) báo tin Tú (Ngọc Thuận), người em cô cậu của Miên đã về nước sau nhiều năm sống ở Mỹ.
Điều đáng nói là Tú về quê để làm đám cưới với Lan (Huỳnh Thảo Trang), mà Lan lại là cháu gọi Tú là cậu, gọi Miên là dì. Nếu điều này xảy ra thì đây là một mối tình loạn luân, không thể chấp nhận được. Chưa kể là với Tú, Miên chứ không phải Lan, mới là người mà anh yêu say đắm. Mà như vai vế trong họ, giữa Tú với Miên cũng là loạn luân.
Tú và Lan tranh cãi trước nhà thờ họ
Một bi kịch kép đã xảy ra ngay từ đầu bộ phim.
Nhưng tiếp theo, qua lời Lan tâm sự với Út Sang (Thùy Trang), khán giả mới biết Lan mới là người đã lừa Tú, chuốc say anh rồi nói dối hai người đã quan hệ với nhau, Tú đã phá đời con gái của Lan và ép Tú phải cưới mình.
Tú ăn cắp vàng của ông ngoại và rủ Miên bỏ trốn
Còn Tú đã lỡ "phóng lao phải theo lao", anh bần thần nhớ lại lúc ăn cắp vàng của ông ngoại và rủ Miên trốn đi với mình, chối bỏ nguồn gốc và chạy theo tình yêu. Nhưng không biết là đáng thương hay đáng mừng, Miên không yêu và không bỏ trốn theo Tú.
Anh đành ôm số vàng bỏ đi vì quá xấu hổ với Miên, với ông ngoại.
Lơ đang tán tỉnh Miên trong quán cafe
Trong tập 1 cũng có một số tình tiết, Miên làm quen với Lơ, mâu thuẫn dòng tộc, sự xuất hiện của các nhân vật ba Lúa (Tiểu Bảo Quốc), Mai Thu (Khánh Trinh) ... nhằm cài cắm cho các tập tiếp theo.
Mâu thuẫn dòng tộc giữa cô Út Minh và bà Ba Hường
Bộ ba mưu sâu kế độc: Năm Hường - Út Sang - Lan
Phim Chiều Nghiêng do hãng phim Hoàng Thần Tài sản xuất, đạo diễn Hoàng Mập - Cư Huế, biên kịch Vỹ Tuyến.
Phim được chiếu trên SCTV14 vào 19:45 hàng ngày, và phát lại vào 13:45 hôm sau.

Công Thành