Thí sinh 'Vua đầu bếp nhí' qua đời khi mới 14 tuổi vì ung thư hiếm gặp

Văn hoá - Giải trí - Ngày đăng : 12:04, 18/11/2020

Ben Watkins, cậu bé rất được yêu thích khi tham gia show Vua đầu bếp nhí của Mỹ qua đời vì căn bệnh ung thư hiếm gặp khi mới 14 tuổi.
Thí sinh 'Vua đầu bếp nhí' qua đời khi mới 14 tuổi vì ung thư hiếm gặp
Ben Watkins trong cuộc thi Vua đầu bếp.
Ben Watkins qua đời hôm 16/11 sau một năm rưỡi chiến đấu với căn bệnh ung thư hiếm gặp. Ben Watkins dù mắc bệnh nhưng cậu bé vô cùng mạnh mẽ và không một lời kêu than. 

Vài ngày trước sinh nhật tròn 13 tuổi Ben Watkins được chẩn đoán mắc bệnh u nguyên bào sợi dạng mạch, một dạng u ác hiếm gặp ở cả người lớn và trẻ em. Ben Watkins đã nhận được tình cảm và sự động viên của người hâm mộ khắp nơi, đặc biệt là ở quê nhà Indiana.
Sau thời gian điều trị ở bệnh viện nhi Lurie tại Chicago, Ben Watkins đã không thể qua khỏi. Khối u lớn bằng kích thước quả bóng golf phát triển ở cổ sau đó di căn tới phổi, vai...
Thí sinh 'Vua đầu bếp nhí' qua đời khi mới 14 tuổi vì ung thư hiếm gặp
Ben Watkins và 3 giám khảo quyền lực.
Cậu của Ben Watkins nói dù rất đau đớn và trải qua nhiều đợt hóa trị nhưng không một lời phàn nàn, tự tin và lạc quan đến tận phút cuối cùng. Sự lạc quan của Ben Watkins đã truyền cảm hứng và sức mạnh cho rất nhiều bệnh nhi, và với gia đình cậu bé thực sự là người hùng.
Tháng 9/2017, bố mẹ của Ben Watkins đã qua đời sau một thảm kịch gia đình chấn động. Cha cậu bé đã giết mẹ Ben Watkins rồi tự sát sau đó. Sự việc diễn ra không lâu sau khi Ben Watkins hoàn thành mùa 6 chương trình ''Vua đầu bếp nhí'' của Mỹ.