Những em bé mồ côi người Việt được sao quốc tế nhận nuôi: Vẻ ngoài lột xác, sống sang chảnh khó tin

Showbiz - Ngày đăng : 12:53, 16/06/2021

Pax Thiên và Jade Hallyday sở hữu cuộc sống sung túc và được tạo điều kiện theo đuổi nghệ thuật hết mình khi thành con nuôi của các ngôi sao nổi tiếng.

Những ngày vừa qua, câu chuyện lùm xùm xoay quanh ca sĩ Phi Nhung và con nuôi Hồ Văn Cường tạo ra một làn sóng tranh cãi trong cộng đồng mạng. Cách đối xử của Phi Nhung với con nuôi hay cuộc sống của Hồ Văn Cường đổi đời ra sao đều trở thành đề tài bàn tán trên các diễn đàn.

Thực tế, chuyện nghệ sĩ nhận con nuôi không phải hiếm. Trên thế giới, nhiều sao quốc tế không những nhận con nuôi từ quốc gia mình mà còn nhận trẻ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn ở nước khác, giúp các bé có cuộc sống đủ đầy và điều kiện phát triển vượt trội.

Pax Thiên - quý tử gốc Việt của Angelina Jolie

Pax Thiên có thể coi là trường hợp nổi tiếng nhất khi được sao nước ngoài nhận nuôi. Bởi bố mẹ của cậu đều là ngôi sao hạng A đình đám thế giới: Angelina Jolie và Brad Pitt.

Pax Thiên sinh ngày 29/11/2003, tên tiếng Việt là Phạm Quang Sáng. Pax bị mẹ, một người nghiện ma túy và chưa lập gia đình bỏ rơi. Ông bà ngoại của Pax đưa cậu bé vào Trung tâm bảo trợ trẻ mồ côi Tam Bình (TP HCM) vì không muốn trong nhà có một đứa bé sinh ra ngoài giá thú.

Những em bé mồ côi người Việt được sao quốc tế nhận nuôi: Vẻ ngoài lột xác, sống sang chảnh khó tin-1

Pax Thiên từ cậu bé nhút nhát ở Việt Nam thành ngôi sao nhí được săn đón.

Pax Thiên được minh tinh Hollywood nhận nuôi vào năm 2007 tại TP.HCM. Trước khi nhận nuôi Pax Thiên, Angelina Jolie chưa từng nghĩ đến việc có con nuôi là người Việt Nam. Cô chia sẻ trên tạp chí Vogue:

"Ban đầu, tôi không có ý định nhận con nuôi từ Việt Nam vì Maddox là người Campuchia và hai nước có một lịch sử phức tạp. Sau đó, tôi vô tình đọc một cuốn sách về nhân quyền và nhận ra mình đang nhìn chăm chú vào hình ảnh một người lính Việt Nam bị người Mỹ giam cầm. 

Tôi đã nghĩ về đất nước của mình và sự can thiệp của Mỹ vào Đông Nam Á. Tôi nghĩ đến việc nên tập trung vào một tương lai, nơi mà chúng ta đều là gia đình. Tôi thật may mắn vì được làm mẹ của chúng. Tôi biết ơn điều đó mỗi ngày".

Sau khi được nhận nuôi, Pax Thiên theo cha mẹ qua Mỹ sinh sống. Là con của cặp sao hạng A, nhất cử nhất động và cuộc sống của cậu từ bé đều được truyền thông săn đón.

Những em bé mồ côi người Việt được sao quốc tế nhận nuôi: Vẻ ngoài lột xác, sống sang chảnh khó tin-2

Cậu được hưởng những điều kiện phát triển ưu việt.

Cũng giống như những người con khác của Angelina Jolie, Pax Thiên được tận hưởng cuộc sống giàu sang với những điều kiện ưu việt nhất.

Cậu được cùng cha mẹ và anh em tới tham dự LHP Cannes danh giá tại Pháp, xuất hiện trên thảm đỏ trong các lễ trao giải hay được tổ chức sinh nhật 7 tuổi bằng du thuyền giá 7.000 USD.

Không chỉ tận hưởng cuộc sống sung túc, Pax Thiên vô cùng gần gũi với mẹ nhờ tình yêu thương Angelina Jolie dành cho cậu suốt 14 năm qua.

Trong bài phỏng vấn với CH Czech về quá trình nuôi nấng Pax Thiên, Angelina Jolie từng kể về con: "Lần đầu tiên tôi tắm cho nó, nó phá lên cười. Bây giờ, mỗi ngày nó đòi tắm 5 lần. Có khi hai mẹ con đang trò chuyện, nó bỗng cởi quần áo và lao thẳng vào phòng tắm".

Sau này, khi đã trở thành một chàng trai cao lớn, Pax Thiên không bám mẹ mà trở thành điểm tựa vững chắc cho Angelina Jolie. Cậu bé thường hộ tống mẹ ra đường, xách đồ cho mẹ, không để mẹ phải vất vả.

Những em bé mồ côi người Việt được sao quốc tế nhận nuôi: Vẻ ngoài lột xác, sống sang chảnh khó tin-3
Những em bé mồ côi người Việt được sao quốc tế nhận nuôi: Vẻ ngoài lột xác, sống sang chảnh khó tin-4

Pax Thiên hiện đã trưởng thành và luôn đồng hành bên mẹ nuôi.

Hiện tại, Pax Thiên đã ở tuổi 18. Theo chia sẻ của Angelina, Pax Thiên cũng là đứa con có năng khiếu nghệ thuật nhất trong nhà. Cậu có năng khiếu về âm nhạc, nhiếp ảnh, DJ...

Vì thế Pax được mẹ tạo điều kiện để sớm làm quen với môi trường điện ảnh. Cậu từng tham gia lồng tiếng Kung Fu Panda 3 và đóng vai quần chúng trong Maleficent.

Angelina Jolie cũng vì thế mà tạo điều kiện hết mình để con được phát triển đam mê. Nữ minh tinh từng cho Pax Thiên tham gia vào khâu sản xuất hay nhiếp ảnh gia của các phim điện ảnh cô thực hiện.

Luôn theo dấu từng chặng đường phát triển của con, minh tinh Hollywood cũng không quên nhắc Pax Thiên nhớ về nguồn cội. Cô tâm sự về chuyện dạy các con biết ơn đến quê hương:

"Ba đứa trẻ được nhận nuôi đều mang trong mình một bí ẩn đẹp đẽ về thế giới mà chúng ra đời. Các con đến từ một chủng tộc khác, một vùng đất khác, đó là một món quà đầy trọn vẹn. Bọn trẻ sẽ không bao giờ được làm mất đi mối liên kết của chúng với nơi cha sinh mẹ đẻ. Chúng có nguồn cội riêng mà bạn cần phải tôn trọng, học hỏi từ đó. Các con không bước vào thế giới của tôi mà chúng tôi đang bước vào thế giới của nhau".

Jade Hallyday - con nuôi danh ca Pháp Johnny Hallyday

Johnny Hallyday là ngôi sao nhạc Rock huyền thoại của Pháp. Ông là người đầu tiên mang rock 'n roll phổ biến tại nước Pháp, cũng như có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc góp phần thay đổi quan điểm về hát cũng như nghệ thuật trình diễn truyền thống ở đất nước này.

Năm 1996, ông kết hôn với người vợ thứ 4 là nữ diễn viên Læticia Boudou. Tuy nhiên, Læticia Boudou bị sảy thai nhiều lần và không thể làm mẹ, điều này khiến cô mắc phải chứng biếng ăn và trầm cảm trong suốt 10 năm. Để giúp vợ vượt qua được căn bệnh tâm lý, Johnny Hallyday đã đến Việt Nam nhận con nuôi.

Những em bé mồ côi người Việt được sao quốc tế nhận nuôi: Vẻ ngoài lột xác, sống sang chảnh khó tin-5

Bùi Thị Hòa được ngôi sao Johnny Hallyday nhận nuôi khi mới 3 tháng tuổi.

Năm 2004, ông đến Việt Nam nhận nuôi bé gái 3 tháng tuổi từ trại trẻ mồ côi ở Thanh Ba, Phú Thọ và đặt tên là Jade Hallyday (tên thật Bùi Thị Hòa). Jade được giải thích là "cẩm thạch" - một loại đá quý đem lại may mắn và năng lượng tích cực.

Được vợ chồng danh ca nổi tiếng người Pháp nhận nuôi, cuộc đời Jade như được bước sang một trang mới. Khi lần đầu xuất hiện cùng cha mẹ nuôi trên bìa tạp chí, Jade đã được truyền thông Pháp gọi là "một ngôi sao mới vừa ra đời".

Năm 2006, Johnny Hallyday ghi âm ca khúc Mon plus beau Noel (Noel đẹp nhất của tôi) dành tặng riêng Jade bởi như ông giải thích: “Jade là món quà Noel đẹp nhất cuộc đời tôi”.

Những em bé mồ côi người Việt được sao quốc tế nhận nuôi: Vẻ ngoài lột xác, sống sang chảnh khó tin-6
Những em bé mồ côi người Việt được sao quốc tế nhận nuôi: Vẻ ngoài lột xác, sống sang chảnh khó tin-7

Ngoài Jade, vợ chồng danh ca còn nhận nuôi một con gái thứ 2 - Mai Hương vào năm 2007;

Jade lớn lên trong tình yêu thương của bố mẹ và các anh chị em. Cô gái gốc Việt thường xuyên theo cha mẹ đi du lịch nhiều nơi trên thế giới. Được biết, Jade lớn lên giữa Pháp và Mỹ nhưng dành phần lớn thời gian ở Los Angeles, nơi cô học trung học.

Lớn lên trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, Jade hiện tại cũng là thành viên của dàn hợp xướng trường học, cô bé rất đam mê ca hát và nhảy múa, đặc biệt là nhạc cổ điển.

Năm 2017, Johnny Hallyday qua đời vì ung thư phổi, Jade mạnh mẽ cùng mẹ và em gái vượt qua nỗi đau. Năm 2018, cô được mẹ đưa veeViệt Nam để tham gia các hoạt động từ thiện. Tại đây, ba mẹ con đã đến thăm nhiều danh lam thắng cảnh, các trung tâm trẻ em khuyết tật ở Việt Nam.

Những em bé mồ côi người Việt được sao quốc tế nhận nuôi: Vẻ ngoài lột xác, sống sang chảnh khó tin-8
Những em bé mồ côi người Việt được sao quốc tế nhận nuôi: Vẻ ngoài lột xác, sống sang chảnh khó tin-9
Những em bé mồ côi người Việt được sao quốc tế nhận nuôi: Vẻ ngoài lột xác, sống sang chảnh khó tin-10
Những em bé mồ côi người Việt được sao quốc tế nhận nuôi: Vẻ ngoài lột xác, sống sang chảnh khó tin-11

Vẻ ngoài trưởng thành, tự tin của Jade Hallyday ở tuổi 17.

Hiện tại, Jade Hallyday đã ở tuổi 17. Lớn lên ở châu Âu nên cô gái gốc Việt quen thuộc với phong cách trưởng thành, phóng khoáng. Trên trang cá nhân hơn 144 nghìn lượt follow, Jade thường xuyên đăng tải hình ảnh tận hưởng cuộc sống sung túc, nhiều màu sắc.