Nông Thị Sim, ca sĩ người dân tộc Cao Lan xinh như hoa hậu trải lòng về việc nổi tiếng muộn

Showbiz - Ngày đăng : 12:08, 31/05/2021

Việt BáoCuộc trò chuyện với Nông Thị Sim, cô gái có gương mặt của một Hoa hậu và sở hữu chất giọng hiếm từng khiến bao người ngưỡng mộ trong chương trình Sàn Chiến Giọng Hát khiến người nghe khá bất ngờ.
Nữ ca sĩ 9X này là người dân tộc Cao Lan. Cô từng lọt top 3 dòng nhạc thính phòng ở giải Sao Mai 2019 khu vực phía Nam, từng chiến thắng trong chương trình Sàn Chiến Giọng Hát năm 2020.
Nông Thị Sim còn tốt nghiệp xuất sắc khoa Thanh nhạc Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đôi và hiện công tác ở Đoàn văn công quân khu 7. Tài năng, xinh đẹp là thế nhưng Sim vô cùng khiêm tốn và dễ thương.

Chạnh lòng khi chưa nổi tiếng

Sim tốt nghiệp xuất sắc khoa Thanh nhạc Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, sở hữu giọng hát có thể nói là cực đỉnh nhưng tên tuổi vẫn chưa được nhiều người biết. Điều này có khiến Sim chạnh lòng?

Rất nhiều người khi phỏng vấn Sim cũng hỏi như vậy. Nếu nói không chạnh lòng, không buồn thì là nói dối. Tuy nhiên, thay vì ngồi đó buồn tủi, chạnh lòng, Sim chọn cách luyện tập, trau dồi giọng hát hàng ngày. Sim hy vọng rằng, một ngày nào đó, khán giả sẽ đón nhận và yêu thương Sim nhiều hơn.

Cát xê của Sim bao nhiêu? Thu nhập đó có đủ sống không?
Cát xê của một ca sĩ, nghệ sĩ thường không cố định. Vì nó phụ thuộc vào chương trình đó do đơn vị nào tổ chức. Nếu là Đài truyền hình thì giá khác. Chương trình mang tính chất vì cộng đồng giá khác. Chương trình do nhãn hàng tổ chức, giá lại khác nữa.
Còn thu nhập thì phụ thuộc vào chuyện nhiều hay ít show. Tháng nào nhiều show thì thu nhập tốt, ít show thì thu nhập thấp. Cho nên để đưa ra một con số cụ thể thì rất khó nói. Tuy nhiên, hiện tại, Sim vẫn đủ sống.
Nhiều ca sĩ sau một thời gian ở đoàn nhà nước sẽ tách ra làm ca sĩ tự do để cải thiện vấn đề tài chính. Sim hiện đang công tác ở Đoàn văn công quân khu 7. Sim có ý định đó không?
Từ nhỏ Sim đã yêu thích môi trường quân đội nên được công tác ở Quân khu 7 thật sự là một hạnh phúc vì mình đã thỏa ước mơ ngày bé. Cho nên hiện tại, Sim chưa có ý định tách ra hoạt động riêng. Tuy nhiên không ai có thể nói trước được tương lai. Biết đâu sau này, có một cơ duyên tốt lành nào đó, có thể khiến Sim suy nghĩ lại thì sao.
Cách ứng xử khi bị gạ tình, dụ dỗ
Tôi đã nghe Sim hát. Sim hát rất hay, chất giọng cũng thuộc hàng hiếm trong showbiz Việt. Ngoại hình lại không thua gì Hoa hậu. Mà chuyện ca sĩ, nghệ sĩ bị gạ tình, dụ dỗ hiện nay rất nhiều. Dù công tác trong môi trường nhà nước nhưng Sim cũng đi hát bên ngoài, cũng tiếp xúc với rất nhiều người. Sim có bị vậy không?
Sim nghĩ môi trường nào cũng có người này người kia. Không riêng gì giới showbiz, nghệ sĩ mà các ngành nghề khác chắc chắn cũng có những chuyện như vậy. Chỉ là, do đặc thù nghề nghiệp, là người của công chúng, được nhiều người biết đến nên chuyện này mới vô tình trở nên “hơi nhiều” trong mắt mọi người.
Cá nhân Sim cho rằng, quan trọng là ở bản lĩnh của mỗi người, cách suy nghĩ của mỗi người sẽ dẫn tới sự lựa chọn và con đường họ đi. Cá nhân Sim luôn bình tĩnh, xử lý tình huống một cách khôn ngoan nhất để không làm mất lòng ai.
Những ca sĩ nữ trẻ, có nhan sắc thường rất đắt show hát riêng tư. Chính xác hơn, khán giả của những show này thường là đại gia hoặc một nhóm đại gia. Dĩ nhiên, những show đó thường rất nhiều tiền. Tiền bo nhiều khi còn hơn cả cát-xê nữa. Sim có nhận những show như vậy không?
Sim nghĩ, đã là nghệ sĩ thì khán giả nào cũng là khán giả. Nơi nào có khán giả tiếng hát của mình thì nơi đó là sân khấu của mình. Dĩ nhiên, mình cũng phải chọn lọc để không làm mất đi hình ảnh của bản thân và cũng không khiến những người xung quanh lo lắng, thất vọng.
Sim xinh đẹp. Sim tài năng. Vậy tiêu chuẩn chọn bạn trai của Sim thế nào? Bạn có bị hấp dẫn bởi một người cùng nghề?
Sim không đặt ra tiêu chuẩn nào cả. Bởi Sim nghĩ, tình yêu là duyên phận. Có duyên sẽ gặp. Có phận sẽ thành. Dù muốn hay không thì mình cũng khó cưỡng cầu. Chỉ cần gặp được người mảnh ghép hoàn hảo với mình thì mọi tiêu chuẩn sẽ đều trở thành vô nghĩa.
Còn về chuyện yêu người cùng nghề, Sim không quan trọng. Nghề nào cũng có sự hấp dẫn riêng của nó. Miễn là hợp và có duyên thì sẽ đến với nhau thôi ạ.
Showbiz hiện nay khá rối ren. Sim cũng hoạt động trong showbiz, vậy thì người thân hay gia đình Sim có bị tác động bởi những thông tin tiêu cực bên ngoài mà lo ngại, hay mất niềm tin vào nghề mà Sim đang làm?
Sim có tính tự lập từ nhỏ bởi vậy, sự tự chủ trong mọi tình huống của Sim khá cao. Có lẽ vì vậy mà gia đình luôn đặt niềm tin tuyệt đối với Sim. Dù Sim làm gì, quyết định hay lựa chọn thế nào thì cả nhà cũng luôn ủng hộ.
Cảm ơn Nông Thị Sim đã chia sẻ!

Công Thành