Nghệ sĩ Kim Chi trải lòng chuyện làm từ thiện, mong muốn được nhìn nhận công tâm

Showbiz - Ngày đăng : 21:24, 27/05/2021

Việt BáoGiữa làn sóng nghệ sĩ làm từ thiện, mới đây nhất nghệ sĩ Kim Chi cũng lên tiếng trải lòng về hoạt động thiện nguyện của mình.

Những ngày qua, câu chuyện là từ thiện của những người nổi tiếng liên tục thu hút sự quan tâm của dư luận nhất là sau vụ nghệ sĩ Hoài Linh “ngâm” 14 tỷ tiền cứu trợ đồng bào miền Trung, rồi MC Trấn Thành lên tiếng về hơn 4 tỷ khi trước đó nói là chuyển cho Thủy Tiên.

Giữa làn sóng nghệ sĩ làm từ thiện, mới đây nhất nghệ sĩ Kim Chi cũng lên tiếng trải lòng về hoạt động thiện nguyện của mình.

Có thể nói vừ khoảng giữa năm 2020 đến nay, NSƯT Trịnh Kim Chi nhận được sự quan tâm khi liên tục có những vận động dành cho nghệ sĩ như sửa sang lại Viện dưỡng lão nghệ sĩ, giúp đỡ nghệ sĩ Thương Tín...

Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi và vợ cố nghệ sĩ Lý Huỳnh trong buổi lễ bàn giao công trình cải tạo Khu dưỡng lão nghệ sĩ TP.HCM

Nghệ sĩ Kim Chi cho biết: “Đây là lần đầu tiên và cũng là duy nhất Chi xin được nói về hoạt động thiện nguyện.

Về chuyện từ thiện, Chi biết rất nhạy cảm nên khi quyết định đứng ra kêu gọi hoặc tổ chức chương trình Chi đều rất cẩn thận công bố con số rõ ràng chi tiết lên mạng xã hội từng ngày một.

Và cũng chỉ nhận ủng hộ trong vòng 2 đến 3 ngày để không vượt quá số tiền 500 triệu, bởi Chi biết khả năng và thời gian không cho phép Chi quyên góp số tiền lớn hơn.

Ngoài ra mỗi lần thực hiện Chương trình Chi đều báo cáo con số rõ ràng cũng như có clip quay lại để mọi người tiện theo dõi”.

Nghệ sĩ Kim Chi cho biết mỗi khi góp phần giúp đỡ một ai đó bà hạnh phúc lắm, cảm thấy lòng mình nhẹ nhàng hơn. Không hiểu sao cứ đồng hành với thiện nguyện thì nghệ sĩ này thấy công việc của mình ngày càng thuận lợi, suôn sẻ hơn.

Bà làm từ thiện không đặt nặng năm nay phải làm cái này, cái kia, cứ duyên tới là mình làm thôi. Nhiều năm nay nghệ sĩ Kim Chi làm việc này khá âm thầm, thời gian vừa qua có lẽ những cuộc vận động liên quan đến anh chị em nghệ sĩ nên mọi người chú ý nhiều hơn.

Nhưng những ngày qua bà cũng khá bất ngờ về những bình luận gần đây trên mạng xã hội về trường hợp nghệ sĩ này đứng ra kêu gọi quyên góp cho NS Thương Tín và NS Hoàng Lan...

“Xin mọi người công tâm khi xem toàn bộ sự việc qua và qua những báo cáo rõ ràng minh bạch của Chi trên trang facebook và kênh Youtube Trịnh Kim Chi rồi hãy phán quyết ạ

Anh Thương Tín hiện tại vẫn bệnh chứ chưa hoàn toàn bình phục, còn chị Hoàng Lan vẫn phải nằm trong bệnh viện để điều trị... thật sự Chi và các nghệ sĩ chỉ biết đóng góp 1 phần công sức mỗi khi đất nước cần, người dân khó khăn và cuối cùng cũng nhờ vào sự yêu thương tin tưởng của khán giả mà chúng tôi mới mạnh dạn đứng ra kêu gọi quyên góp. Vản thân tôi luôn trân trọng điều này”, nghệ sĩ Kim chi xúc động nói.

Cũng theo nghệ sĩ này thì bà và nhiều người khác chỉ biết làm thiện nguyện bằng cái tâm nên cứ hết lòng hết sức và cứ nghĩ như vậy là đủ... nhưng qua những sự việc vừa rồi không chỉ bà mà nhiều nghệ sĩ mới nhận ra làm thiện nguyện không đơn giản, cần phải có sự tìm hiểu cách thức rõ ràng để tránh những hiểu lầm của những tấm lòng mạnh thường quân đã tin tưởng trao cho mình...

Với khán giả Chi biết nghệ sĩ làm nghề cần phải có khán giả...Từng tấm vé khán giả mua để vào xem các chương trình Nghệ Thuật cũng là tiền khán giả lao động mới kiếm ra được nên Chi và các nghệ sĩ cũng rất cố gắng khổ luyện miệt mài bất kể ngày đêm để có tác phẩm phục vụ khán giả một cách xứng đáng,xứng đáng với sự mến mộ và số tiền hán Ggả bỏ ra... thế nên với Nghệ thuật NS và khán giả là hai phạm trù không thể tách rời nhau được...

“Và cuối cùng cho Chi được có đôi lời với các khán giả đã và đang yêu quý Kim Chi.Xin tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những chia sẻ,động viên an ủi với những biến cố vừa xảy ra với Chi... Nghệ sĩ giống như những con tằm giăng tơ, dệt lên chiếc áo làm đẹp cho đời cho mình để được cống hiến...

Từ tận đáy lòng, Chi và các anh chị em nghệ sĩ hoàn toàn không muốn mất đi sự yêu quý và tin tưởng của mọi người”, nghệ sĩ Kim Chi chia sẻ.

 Xem thêm:

https://vietbao.vn/giai-tri-4/tu-vu-on-ao-cua-nghe-si-lam-tu-thien-can-huong-den-su-chuyen-nghiep-62343.html 

Minh An