Phản ứng của Hồng Vân, Ngô Thanh Vân... khi hoạt động giải trí tạm dừng

Showbiz - Ngày đăng : 18:58, 04/05/2021

Nhiều nghệ sĩ như Hồng Vân, Victor Vũ, Ngô Thanh Vân... đã có chia sẻ sau thông tin rạp chiếu phim, sân khấu kịch tiếp tục phải đóng cửa vì dịch Covid-19 bùng phát.

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND TPHCM đã chỉ đạo tạm dừng các hoạt động massage, xông hơi, sân khấu ca nhạc, kịch, rạp phim, trò chơi điện tử... từ 18h ngày 3/5.

Thông tin này khiến nhiều người, đặc biệt là các nghệ sĩ cảm thấy buồn nhưng đều đồng lòng chung tay chống dịch Covid-19, đặt sức khỏe cộng đồng lên hàng đầu. NSND Hồng Vân chia sẻ, tiếp tục phải tạm xa sân khấu và khán giả, cô buồn nhưng cảm thấy an tâm.

Phản ứng của Hồng Vân, Ngô Thanh Vân... khi hoạt động giải trí tạm dừng  - 1
"Hãy nghe và tuân thủ những chủ trương của chính quyền trong việc phòng chống Covid-19. Hãy đón đầu và chặn đứng nó, đừng để nó truy sát mình. Xin cảm ơn các y bác sỹ, các tình nguyện viên, các chiến sĩ ở tuyến đầu. Mùa nóng nực thế này mà mọi người phải mặc bộ quần áo bảo hộ thì sao chịu nổi. Cùng chung tay chống lại Covid-19 mọi người ơi" - NSND Hồng Vân nhắn nhủ khán giả.

Minh Hằng tiếc nuối chia sẻ, bộ phim Bẫy ngọt ngào mà cô tham gia diễn xuất đã trải qua 5 mùa dịch, lịch công chiếu phải dời liên tục. Tưởng chừng như có thể thuận lợi ra mắt vào ngày 6/5 thì rạp phim phải đóng cửa để phòng chống dịch Covid-19.

Phản ứng của Hồng Vân, Ngô Thanh Vân... khi hoạt động giải trí tạm dừng  - 2
Dù vậy, nữ diễn viên vẫn giữ tinh thần lạc quan: "Hẹn cả nhà vào 1 ngày sóng yên biển lặng, tụi em tiếp tục ủ mưu giăng bẫy tiếp theo. Chúc cả nhà bình an mạnh khỏe đợi bình thường mới tiếp theo nhé".

Nếu phim Bẫy ngọt ngào phải dời lịch công chiếu thì Thiên thần hộ mệnh của đạo diễn Victor Vũ cũng gặp khó khăn. Phim đang công chiếu và đứng top 1 phòng vé nhưng cũng phải ngừng chiếu vì rạp phim đóng cửa theo chỉ thị của TPHCM.

"Đây là chuyện không ai mong muốn và đương nhiên không chỉ Victor mà bất kỳ nhà làm phim nào trong thời điểm này cũng buồn. Nhưng phải ưu tiên sức khỏe của cộng đồng và việc chống dịch", nam đạo diễn chia sẻ.

Phản ứng của Hồng Vân, Ngô Thanh Vân... khi hoạt động giải trí tạm dừng  - 3
Victor Vũ mong khán giả sẽ tiếp tục ủng hộ tất cả các phim sau khi rạp phim mở lại, dịch bệnh được giải quyết.

Nhà sản xuất Ngô Thanh Vân cũng thông báo Trạng Tí Phiêu Lưu Ký chính thức tạm dừng chiếu từ ngày mai (04/05/2021), cô cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi phim vừa ra rạp chỉ 3 ngày đã phải tạm ngưng.

"Nhìn thấy được hình ảnh các bé hồ hởi ra rạp, cười nói cùng nhân vật trong phim là điều vô cùng hạnh phúc đối với Vân. Tuy nhiên, một lần nữa làn sóng dịch bệnh lại có nguy cơ bùng phát, Vân đành ngậm ngùi xếp lại niềm vui, hạnh phúc ấy vì sức khỏe cộng đồng là trên hết.

Trạng Tí đã trải qua rất nhiều chông gai, thử thách suốt 3 năm qua nhưng vẫn nhận được sự tin yêu của rất nhiều khán giả, đó là niềm vui và động lực rất lớn đối với Vân ngay tại thời điểm này".

Phản ứng của Hồng Vân, Ngô Thanh Vân... khi hoạt động giải trí tạm dừng  - 4

Ngô Thanh Vân chia sẻ thêm, phim tạm dừng chiếu nhưng chắc chắn sẽ trở lại vào một ngày gần nhất. "Vân hy vọng quý vị nếu ai đã và đang thương Tí, thì hãy tiếp tục giữ tình yêu thương ấy. Nếu ai chưa kịp thương Tí, thì hãy cho Tí một cơ hội đến gần hơn với mọi người, để hiểu hành trình của Tí trong phim gian truân thế nào, vất vả ra sao. Vân xin chân thành cảm ơn".

Phản ứng của Hồng Vân, Ngô Thanh Vân... khi hoạt động giải trí tạm dừng  - 5
Trên fanpage, Sân khấu Nhỏ (sân khấu 5B Võ Văn Tần) của NSƯT Mỹ Uyên cũng đăng tải hình ảnh quyết tâm cùng mọi người chung sức chống dịch Covid-19. Tương tự, sân khấu kịch Thế giới trẻ thông báo hủy suất diễn Lò võ tiếu lâm vào tối 3/5, mong khán giả thông cảm trước tình huống bất khả kháng và sẽ hoàn lại tiền vé.

Trước đó, liveshow Tri âm của Mỹ Tâm dự kiến diễn ra đêm thứ hai tại Hà Nội nhưng cũng phải dời lại khi xuất hiện ca nhiễm trong cộng đồng. Nữ ca sĩ cho biết, sau khi dịch bệnh được kiểm soát, cô và ê kíp sẽ sớm thông báo lịch tổ chức mới đến khán giả.

"Bản thân Mỹ Tâm nhận thấy việc dời liveshow Tri âm là điều rất cần thiết và bắt buộc để góp phần chung tay cùng cộng đồng phòng chống và đối phó với dịch. Dù các công tác chuẩn bị tại sân đã được thực hiện hơn 80%, nhưng Mỹ Tâm phải ngay lập tức đưa ra thông báo này để các khán giả được biết và sắp xếp được các lịch cá nhân" - nữ ca sĩ chia sẻ.

Hơn một năm kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam, các loại hình nghệ thuật, kinh doanh giải trí cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Rạp phim, sân khấu kịch phải đóng cửa; nhiều show diễn phải hủy hoặc hoãn lại vô thời hạn… Riêng với sân khấu kịch, khó khăn chồng chất khó khăn bởi trước đó, các bầu show cũng đã chật vật để duy trì sân khấu sáng đèn.

Băng Châu