Diễn viên Phương Oanh: Tôi bị lừa vì quá tin người!

Showbiz - Ngày đăng : 10:29, 15/04/2021

Đó là thương vụ kinh doanh đầu tiên của tôi. Cách đây khoảng 5,6 năm, khi ấy tôi còn chập chững bước vào mảng này'' - diễn viên Phương Oanh nói.

Tôi bị lừa vì quá tin người

- Hiện tại, chị là nghệ sĩ có cát-sê quảng cáo cao nhất nhì showbiz. Chị có sợ nhận quảng cáo nhiều sẽ vấp phải điều tiếng?

Tôi làm diễn viên vì đam mê, muốn được gắn kết cùng khán giả. Phương Oanh quan niệm rằng không có điều gì hạnh phúc hơn được làm điều mình yêu. Tuy nhiên, mình phải có nguồn thu nhập ổn định, chất lượng cuộc sống tốt mới có thể sẵn sàng cống hiến cho nghệ thuật. Các hợp đồng quảng cáo đem lại cho tôi kinh tế để trang trải cuộc sống, theo đuổi đam mê.

Tôi ý thức được mình có sức ảnh hưởng tới công chúng nên rất khắt khe khi lựa chọn sản phẩm. Dù nhãn hàng trả cát-sê cao bao nhiêu, nếu tôi phát hiện bất kỳ hành vi giả dối, lừa bịp khách hàng sẽ ngưng hợp tác ngay. Tôi từng bị lừa vì quá tin người, lần kinh doanh đó đã mất trắng. Vì thế, tôi hiểu cảm giác ấy tổn thương như thế nào và không cho phép ai lừa dối khán giả của mình!

Chị nhắc tới việc bị lừa khi kinh doanh, câu chuyện đó là sao?

Đó là thương vụ kinh doanh đầu tiên của tôi. Cách đây khoảng 5,6 năm, khi ấy tôi còn chập chững bước vào mảng này. Trước đó, tôi chỉ bỏ một khoản vốn nhỏ để bắt đầu, mọi thứ đều ổn. Đến khi dồn một khoản lớn vào đầu tư thì tôi thất bại, mất trắng. Tôi đã bị lừa chỉ vì tin tưởng người quen. Lúc ấy, tôi rất buồn. Hiện tại, tôi luôn đặt mình vào vị trí người tiêu dùng. Nếu họ bị lừa cũng sẽ cảm thấy tồi tệ như thế. Tôi cẩn trọng hơn khi nhận các hợp đồng quảng cáo và cả trong việc kinh doanh.

Diễn viên Phương Oanh: Tôi bị lừa vì quá tin người!
Phương Oanh hiện là diễn viên có cát sê quảng cáo cao nhất nhì phía Bắc.

- Phương Oanh chia sẻ về nhân vật Phương Nam trong phim 'Hương vị tình thân' sắp công chiếu?

Những từ ‘khác biệt’, ‘mới mẻ’ không đủ để nói về sự lột xác lần này. Nữ chính Phương Nam là cô gái có cá tính mạnh mẽ, thẳng thắn. Vai diễn tuy nặng tâm lý nhưng tôi không thấy khó bởi cô ấy rất gần gũi, đời thường. Chắc chắn khán giả sẽ thoả mãn, hài lòng khi xem phim.

Trước đây vào vai ‘Quỳnh’ và ‘Uyên’ tôi phải cam chịu đến nhu nhược, diễn mà thấy ức chế tới Hương vị tình thân, tôi không cần tiết chế hay gò mình vào khuôn mẫu nhất định. Thực sự tôi chưa biết dùng mỹ từ nào để diễn tả hết tình yêu với nhân vật Phương Nam. Đi đóng phim mà tôi diễn như không diễn, thích lắm! Lúc nào tôi cũng trong tâm thế thoải mái, vui vẻ, bay bổng.

- Chuyện tình của chị và Mạnh Trường trong phim sẽ trắc trở hay ngọt ngào?

Tôi nghĩ đây là một chuyện tình hài hước. Bật mí với mọi người ngoài đoạn ‘tắm chung’ trên trailer, sau này tôi và anh Trường còn ‘tắm chung’ nhiều lần. Không chỉ có hai người mà tắm chung cả với chó, chuột, cá,… muôn loài. Trong quá trình quay phim, tôi nhiều lần không nhịn được cười.

Anh Mạnh Trường hay nói vui: Chắc đây là lần đầu cả hai diễn vô tư, thoải mái như vậy. Vì thân thiết với nhau ngoài đời nên chúng tôi tương tác khá tốt. Thực sự, tôi không kỳ vọng cặp đôi Phương Nam – Hoàng Long sẽ nổi trội. Tôi mừng vì hai anh em đều diễn hết mình, bung hết sức. Quan trọng là anh Mạnh Trường rất đẹp trai!

Diễn viên Phương Oanh: Tôi bị lừa vì quá tin người!
Phương Oanh và Mạnh Trường sẽ "yêu nhau" trong phim mới.

- Nhân vật Phương Nam trong 'Hương vị tình thân' có nhiều cảnh hành động, chị có gặp khó khăn?

Khi đóng phim tôi rất cầu toàn và mong muốn đem đến những thước phim chân thực, chạm tới cảm xúc của khán giả. Nhiều khi mình tập trung, nguồn năng lượng mãnh liệt quá nên diễn các cảnh hành động như “lên đồng”.

Trong cảnh chạy ở nghĩa trang, tôi phải chạy giữa những ngôi mộ nhấp nhô, nền đá trộn bê tông cứng và thô ráp. Khi đó, tôi dốc sức chạy như tên bắn và bất chợt bị vấp, té xuống nền đá đau điếng. Ôi, cảm giác ấy đau không tả nổi. Tôi chỉ kịp nói với anh quay phim: “Em đau quá” rồi mất ý thức, tụt huyết áp tại chỗ. Mọi người cuống cuồng đưa vào bệnh viện tiêm uốn ván, khâu lại vết thương đầu gối bị rách.

Thời gian nào để yêu?

- Chị từng tuyên bố ngừng đóng phim nhưng lại tái xuất hơi sớm, có phải do ảnh hưởng từ mối tình vừa đổ vỡ?

Có lẽ đây là một sự trùng hợp. Sau khi trải qua vài mối tình, tôi nhận ra mình dồn tâm sức vào công việc quá lớn. Tuyên bố nghỉ ngơi được vài tháng, mọi người hay hỏi tôi: “Lấy chồng à?”. Thú thực, tôi cũng dự định vậy. Thậm chí, cả hai đã kết thúc nhưng thỉnh thoảng tôi vẫn suy nghĩ nếu quãng nghỉ vừa rồi mình dành nhiều thời gian cho tình yêu và gia đình biết đâu sẽ có cái kết đẹp hơn.

Dần dần tôi cũng hiểu, chừng nào còn đam mê đóng phim thì bản thân sẽ chẳng muốn vướng bận điều gì khác. Phải nhắc lại, lý do lớn nhất khiến tôi xuất hiện vẫn là vì quá yêu, quá say mê nhân vật Phương Nam trong Hương vị tình thân. Tôi không cưỡng lại được sau khi đọc kịch bản của đạo diễn Nguyễn Danh Dũng.

- Nói như vậy có nghĩa là chị sẽ không yêu ai cho đến khi ngừng đóng phim?

Đúng vậy! Không phải tôi muốn ruồng rẫy người ta nhưng bản thân thấy chưa cân bằng được. Sau cả tuần đi làm, tôi chỉ muốn dành trọn một ngày để nghỉ ngơi, xả stress, tái tạo nguồn năng lượng. Hết ngày nghỉ tôi lại tiếp tục đóng phim. Vậy thời gian nào để yêu? Chưa kể muốn nhập vai tốt, tôi cần dồn tâm lý cho nhân vật. Nếu có bạn trai phải san sẻ tình cảm, vừa khiến mình phân tán mà cảm xúc cũng không được trọn vẹn.

Diễn viên Phương Oanh: Tôi bị lừa vì quá tin người!
Diễn viên "Quỳnh búp bê" coi tình cảm là chữ "duyên". 

Đến bây giờ vẫn có nhiều người theo đuổi tôi. Thậm chí, có anh chàng thủ thỉ: Anh thế nào cũng chịu được, anh chấp nhận cùng em vượt qua khó khăn. Rồi đến một ngày em sẽ thương anh, yêu anh hơn vì anh kiên trì. Tôi cảm động lắm nhưng vẫn phải từ chối: Em xin anh, bây giờ em đã thấy rất thương anh rồi, nhưng chính vì thương anh nên em không thể làm khổ anh. Em chưa sẵn sàng. Chuyện tình cảm với tôi là chữ “duyên”, duyên mình lỡ thì đành phải chịu. Tôi mải mê đóng phim lắm, chưa biết bao giờ an phận. Chắc ngừng đóng phim tôi mới lấy chồng!

Phương Oanh trong phim 'Hương vị tình thân'