Nguyễn Ngọc Anh: 'Đỗ Bảo là tri kỷ âm nhạc khó thay thế của tôi'

Showbiz - Ngày đăng : 08:04, 13/02/2021

Mặc dù chưa thể nói trước nhạc sĩ nào sẽ đồng hành với mình trên con đường âm nhạc sắp tới, Ngọc Anh cho biết Đỗ Bảo luôn là tri kỷ của chị trong nghệ thuật.

Nguyễn Ngọc Anh - giọng ca gắn với bài Đoá hoa nở muộn chia sẻ về cuộc sống hạnh phúc hiện có và hành trình âm nhạc tiếp theo của mình trong những ngày xuân.

- Nnăm 2020 với chị hẳn nhiên là một năm hạnh phúc với tổ ấm xinh xắn, và một cô công chúa nữa ra đời?

Năm nay là một năm rất tuyệt vời của tôi về mọi mặt cuộc sống. Thực sự, tôi thấy vô cùng hạnh phúc và viên mãn với những gì mình đang có, dù ảnh hưởng của dịch COVID-19 len lỏi đến từng ngõ phố, từng mái nhà, công việc của tôi cũng không được toàn vẹn như mọi năm, những sản phẩm mới chưa thể thực hiện. Thôi đành chờ đợi và hy vọng. Có lẽ thế cũng đủ, tôi chẳng tiếc nuối điều gì nữa.

Nguyễn Ngọc Anh: 'Đỗ Bảo là tri kỷ âm nhạc khó thay thế của tôi' - 1

Ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh.

- Chị từng nói bé Phương Anh mong mẹ làm đám cưới, chị có định thực hiện điều ấy không?

Trước, Phương Anh còn không muốn mẹ lấy chồng. Hiện tại, cháu đã chấp nhận và vui vẻ với cuộc sống hiện tại, có em Minh Anh ra đời, có sự hiện diện của chú Tô Minh Đức (bạn trai đang sống cùng Ngọc Anh) và em Nhím, con gái của anh Đức nữa. Cuộc sống gia đình hài hoà, có thế nào thì chúng tôi cũng đã vượt qua và ở cạnh nhau. Tôi và Đức cũng không quan trọng chuyện cưới xin, chỉ cần ở bên nhau hạnh phúc, lo lắng và thấu hiểu nhau như hiện tại là đủ.

- Chị chưa từng nói nhiều về hạnh phúc hiện tại. Vì muốn giữ riêng cho mình hay là “chim sợ cành cong” sau khi cuộc hôn nhân đầu đổ vỡ?

Không phải chim sợ cành cong mà từ trước đến nay, tôi không thích chia sẻ chuyện riêng tư. Ai cũng có niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống và phải tự điều chỉnh và cân bằng để giữ khoảnh khắc ấy cho mình và gia đình, chia sẻ nhiều không hay. Người nghệ sĩ cũng khó giấu cảm xúc của mình, nghệ thuật lại là tấm gương phản chiếu của cảm xúc, tôi muốn khán giả tự cảm nhận thấy mình đang u buồn hay hạnh phúc. Như thế có lẽ sẽ hay hơn.

Nguyễn Ngọc Anh: 'Đỗ Bảo là tri kỷ âm nhạc khó thay thế của tôi' - 2

Gia đình Nguyễn Ngọc Anh - Tô Minh Đức và Phương Anh, Minh Anh

- Còn cuộc chơi âm nhạc, chị đã bắt đầu cuộc hành trình mới chưa?

Tôi vẫn muốn có thời gian sống trong không gian âm nhạc của mình. Thực sự, hiện tôi còn quá nhiều nỗi lo khác ngoài âm nhạc, cả chuyện cơm áo gạo tiền. Hành trình tiếp theo của tôi không chỉ là liveshow hay sản phẩm thuần tuý. Tôi muốn phát triển con đường mình đã lựa chọn, và giữ những hình ảnh mình đã ghi dấu trong lòng công chúng, không phai nhạt đi.

Tôi thích những ngày Hà Nội Tết, đường phố vắng tanh, ngồi ngắm phố vừa có cái nao nao buồn buồn vừa có sự tươi mới, cảm xúc trong không khí ấy, cả năm không dịp nào có được.

Ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh

- Đỗ Bảo và Phạm Hải Âu, còn ai sẽ là người tiếp theo trong hành trình ấy?

Nhạc sĩ nào đồng hành với âm nhạc của Ngọc Anh trong thời gian tới, chưa thể nói trước được vì nó là mối duyên trong cuộc đời. Chỉ biết, anh Đỗ Bảo sẽ vẫn là một tri kỷ trong hành trình âm nhạc khó có thể thay thế. Còn với các dự án, mỗi thời điểm có thể sẽ có những lựa chọn khác nhau, phù hợp với mong muốn mà mình đang tìm kiếm.

- Với chị, kỷ niệm nào với Tết đáng nhớ nhất?

Tết với tôi thật nhiều kỷ niệm. Nhưng tôi nhớ những cái Tết của tuổi thơ, khi gia đình còn đầy đủ người thân, bà ngoại còn sống. Những cái Tết ấy thật ấm áp và sẽ không bao giờ phai nhạt trong tôi.

- Chị thích đón Tết thế nào?

Tôi thích đón một cái Tết quây tụ gia đình, cô dì chú bác. Tôi luôn cảm thấy vui khi cùng người thân đi chúc Tết họ hàng và quây quần ăn cùng nhau những bữa ăn đầu xuân, nói những chuyện cũ, mới, thành bại trong năm qua và ước mơ trong năm mới. Những dịp như thế thật tuyệt vời, nó cho chúng ta gần lại nhau sau một năm bôn ba vất vả.

Tôi đặc biệt thích cảm giác những ngày giáp Tết đi chợ sắm sửa mọi thứ dù rất nhỏ để trang hoàng nhà cửa. Tôi cũng thích được mua quà để gửi cho mọi người, lì xì cho mọi người. Tôi thích những ngày Hà Nội Tết, đường phố vắng tanh, ngồi ngắm phố vừa có cái nao nao buồn buồn vừa có sự tươi mới, cảm xúc trong không khí ấy, cả năm không dịp nào có được.