'Đường Tăng' Từ Thiếu Hoa mặc áo cà sa hát mưu sinh

Showbiz - Ngày đăng : 11:24, 08/10/2020

Từ Thiếu Hoa nổi tiếng với vai Đường Huyền Trang trong 'Tây du ký'. Tuy nhiên, so với các đệ tử, ông có cuộc sống vất vả hơn.
Ngày 7/10, trang 163 đưa tin Từ Thiếu Hoa xuất hiện trong một sự kiện tại trung tâm thương mại Sơn Đông. Nhằm thu hút khán giả, ban tổ chức đăng biển quảng cáo: Đường Tăng tới đây.

Có nhiều khán giả yêu mến phim Tây du ký tới xem Từ Thiếu Hoa và ủng hộ ông. Nam diễn viên cũng nhiệt tình giao lưu với người hâm mộ. Từ Thiếu Hoa thể hiện các ca khúc nhạc phim Tây du ký nổi tiếng, khiến người xem xúc động. Tuy nhiên, sân khấu được đánh giá là sập xệ, dựng tạm bợ cho thấy đây không phải một chương trình có quy mô lớn.

Duong Tang Tu Thieu Hoa di hat anh 1

"Đường Tăng" Từ Thiếu Hoa đi hát tại sự kiện.

Trong số ba tài tử thể hiện vai Đường Tăng là Từ Thiếu Hoa, Trì Trọng Thụy, Uông Việt thì nam diễn viên họ Từ được đánh giá là có ngoại hình phù hợp với nhân vật, khả năng diễn xuất tốt hơn cả. Tại Trung Quốc, khán giả gọi Từ Thiếu Hoa là "Đường Tam Tạng đẹp nhất màn ảnh".

Ông cưới vợ là nữ đạo diễn sân khấu Dương Côn vào năm 1983. 37 năm bên nhau, họ có một con gái. Năm 2003, Từ Thiếu Hoa được bổ nhiệm làm Phó giám đốc Nhà hát tỉnh Sơn Đông, rút lui khỏi showbiz.

Từ Thiếu Hoa đóng hai phần phim Tây du ký. Tuy nhiên, ông không có mối quan hệ thân thiết với các nghệ sĩ Lục Tiểu Linh Đồng, Mã Đức Hoa hay Lưu Đại Cương. Vì vậy, trong các sự kiện lớn có thầy trò Đường Tăng xuất hiện, Trì Trọng Thụy được mời thay vì Từ Thiếu Hoa.

Duong Tang Tu Thieu Hoa di hat anh 2

Từ Thiếu Hoa có mối quan hệ không thân thiết với các diễn viên khác trong đoàn Tây du ký vì vậy ông ít được mời tham gia các sự kiện lớn.

Những năm gần đây, Từ Thiếu Hoa cùng vợ con lặng lẽ chuyển về quê nhà Sơn Đông sinh sống. Tuổi xế chiều hết thời, công việc kinh doanh không như ý khiến ông sống trong cảnh thiếu thốn vật chất.

Không ít lần công chúng chạnh lòng chứng kiến nam diễn viên phải mặc áo cà sa, cầm micro đi hát rong mãi nghệ kiếm sống. "Vợ chồng tôi có tiếng nhưng không giàu có. Trước đây chật vật, bây giờ vẫn vậy", nam diễn viên chia sẻ.