Quán quân 'Hãy nghe tôi hát' Tuyết Mai phát hành album mới

Showbiz - Ngày đăng : 06:33, 01/09/2020

Việt BáoHè 2020, cùng với dấu mốc quan trọng là giải Quán quân chương trình "Hãy nghe tôi hát", ca sĩ Tuyết Mai đã trở lại với âm nhạc thông qua album đầu tay mang tên "Mùa hè đẹp nhất".
Tháng 6/2020, Tuyết Mai đăng quang ngôi vị Quán quân của cuộc thi "Hãy nghe tôi hát 2020". Không để khán giả chờ đợi sản phẩm âm nhạc của mình quá lâu, mới đây, Tuyết Mai cùng ê kíp đã thông báo phát hành album đầu tay mang tên "Mùa hè đẹp nhất".
Album này là món quà âm nhạc đặc biệt mà Tuyết Mai dành tặng khán giả đã yêu thích tiếng hát của cô những năm qua, và cũng là món quà cho chính bản thân mình.
Poster chính thức của album "Mùa hè đẹp nhất".
Album bao gồm 8 ca khúc, đây đều là những bản nhạc tình tiêu biểu của âm nhạc Việt Nam, trải qua các thập niên từ 50 đến 80, có chung một tinh thần âm nhạc lãng mạn, mang chút màu sắc cổ điển… Tất cả được đặt trong một không gian âm nhạc đẹp đẽ, với những bản hoà âm trau chuốt, tinh tế. Trong không gian ấy, tiếng hát của Tuyết Mai được nâng niu, vuốt ve đẹp tới từng ca từ.
Tuyết Mai chia sẻ, vì đây cũng là món quà âm nhạc mà Tuyết Mai muốn tặng cho chính mình, nên cô đã tự tay bấm máy thu âm cho mình tại studio. Tuyết Mai nói, sở dĩ cô muốn tận tay thực hiện việc này vì cô hiểu rất rõ giọng hát của mình và biết cần làm gì để đẩy cao nhất những lợi thế của tiếng hát trong các bài hát đã trở thành kinh điển của nhạc Việt.
Tuyết Mai cũng cho biết cô không phải cố “gồng mình” cho vừa vặn với những bài hát đã quá nổi tiếng, cô hát một cách tự nhiên, với cảm xúc của một nữ ca sĩ ngày hôm nay, muốn hát lại những bài hát đã từng gắn với kỷ niệm của mình khi còn nhỏ, được bố mẹ bật cho nghe qua những cuốn băng cũ, và cả kỷ niệm của những ngày đầu đi hát ở các phòng trà, các quán nhạc, nơi mà cô đã hát hầu như mọi thể loại ca khúc phổ biến…
Hình ảnh Tuyết Mai khi đăng quang ngôi vị Quán quân của "Hãy nghe tôi hát".
Tuyết Mai là gương mặt khá quen thuộc trong các cuộc thi âm nhạc. Tại cuộc thi X-Factor Việt Nam – Nhân Tố Bí Ẩn năm 2014 , một nữ thí sinh gây được ấn tượng với các giám khảo và khán giả bằng giọng hát đầy nội lực, có thể hát cả nhạc Việt và nhạc ngoại quốc rất điêu luyện và truyền cảm – cô gái có cái tên là lạ: Uyên Nguyên - cũng chính là Tuyết Mai bây giờ, thuộc team Đàm Vĩnh Hưng. Dù không đi tới đích cuối cùng, Uyên Nguyên vẫn là một trong những thí sinh được nhắc tới nhiều nhất của mùa thi năm đó, và cô cũng xuất hiện trên một số sản phẩm âm nhạc trước khi… biến mất dành thời gian cho gia đình.
Đến năm 2020, Tuyết Mai đã tham gia và giành danh hiệu cao nhất của cuộc thi "Hãy nghe tôi hát", hoàn thành album đầu tay với nhiều nỗ lực, tiếp tục giữ hình ảnh một nữ nghệ sĩ đa năng: sáng tác – biểu diễn – sản xuất âm nhạc... Với những khán giả đã biết đến và yêu mến tiếng hát Tuyết Mai từ những năm trước, nay họ đã có thể chào đón cô trở lại với âm nhạc bằng sự toàn tâm, toàn ý.

Di Di