Diệu Nhi nhặt ve chai, phụ giúp cụ già giữa lòng Sài Gòn

Showbiz - Ngày đăng : 12:39, 01/08/2020

Việt BáoMới đây, Diệu Nhi đã tham gia chương trình "Ngày may mắn" - hành trình tìm kiếm, giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh. Trong tập phát sóng đầu tiên, Diệu Nhi đã khiến khán giả phải xúc động vì sẵn sàng nhặt ve chai để giúp đỡ cụ bà nghèo khổ hoàn thành công việc.
"Ngày may mắn" lên sóng số đầu tiên với khách mời là diễn viên Diệu Nhi. Câu chuyện đầu tiên kể về vợ chồng cụ Duy Tế sống ở Bình Thạnh, hàng ngày nhặt ve chai kiếm vài chục ngàn mưu sinh. Khó khăn, đói khổ là thế nhưng hai cụ vẫn luôn cố gắng vươn lên trong cuộc sống, đã trở thành câu chuyện xúc động, truyền cảm hứng mà chính Diệu Nhi hay khán giả theo dõi chương trình cũng không kiềm được nước mắt.
Để giúp đỡ bà cụ hoàn thành công việc trong 1 ngày, Diệu Nhi xông xáo xắn tay áo, lần đầu nhặt rác, nhặt ve chai bên bờ kênh giữa lòng Sài Gòn. Dù vất vả giữa trời nắng gắt, song với sự lém lỉnh duyên dáng của mình, Diệu Nhi cũng khiến công việc trở nên nhẹ nhàng và thích thú hơn. Khiến người dân ven đường cũng bật cười và nhiệt tình hỗ trợ Diệu Nhi hoàn thành công việc nhanh chóng.
Diệu Nhi không ngại giúp bà cụ hoàn thành công việc nhặt ve chai giữa trời Sài Gòn nắng gắt.
Sau khi đã hoàn thành công việc, Diệu Nhi còn trực tiếp về đến nơi ở của ông bà cụ. Ngôi nhà lụp xụp, tăm tối nằm khuất bên trong ở nhờ người dân. Ngồi trò chuyện cùng ông bà, Diệu Nhi xúc động và khâm phục nhân vật bởi dù số phận có bất hạnh đến đâu, họ vẫn nhìn cuộc sống lạc quan để sống tiếp quãng đời còn lại bằng tình yêu dành cho nhau suốt 60 năm qua.
Hoàn cảnh cơ cực của hai ông bà khiến mọi người đều xót thương.
Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, hai ông bà vẫn trao nhau những cái nắm chặt tay và tình cảm thủy chung, chân thành nhất.
Diệu Nhi chia sẻ: "Khi biết nhân vật có con nhưng lại phải chịu cảnh ở xa con, không được con cái chăm sóc phụng dưỡng, Nhi cảm thấy thật sự thương xót cho ông bà cụ, nhưng cũng rất ngưỡng mộ tình yêu đậm sâu, lãng mạn họ dành cho nhau suốt 60 năm qua, lấy đó làm động lực vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Những công việc của họ trước giờ mình không để ý, tưởng chừng như đơn giản và bình thường nhưng khi mình trải nghiệm mới hiểu được cái vất vả, nguy hiểm và hoàn cảnh của những người làm công việc đó thế nào.
Cám ơn chương trình "Ngày may mắn", bởi vì lần đầu tiên Nhi được tham gia một chương trình thiện nguyện mà được trải nghiệm cuộc sống thực tế cùng nhân vật, ở trong căn nhà của họ và lắng nghe những câu chuyện của họ, mang đến cho Nhi những cảm xúc mới mà chưa chắc đi quay phim mình đã có được".

Di Di