6 tựa sách hay giúp bé vừa học vừa chơi tại nhà

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 11:00, 01/06/2021

Việt BáoNgày 1/6 năm nay, khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, việc đưa trẻ đến các khu vui chơi là điều không thể. Vì vậy, những cuốn sách hay dưới đây sẽ là món quà thú vị để giúp trẻ vừa học vừa chơi tại nhà mà các bậc phụ huynh không thể bỏ qua.

1. “Aesop bất hủ”

Dù đã ra đời từ rất lâu nhưng đến nay, những câu chuyện Aesop bất hủ vẫn được trẻ em nhiều thế hệ yêu thích.

6 tựa sách hay giúp bé vừa học vừa chơi tại nhà-1
Bộ sách mang đến những bài học đạo đức một cách chân thành và dễ hiểu nhất cho trẻ em.

2. “Ai lấy miếng pho mát của tôi? - Phiên bản dành cho độc giả nhí”

Nếu quý phụ huynh đã từng biết đến cuốn best-seller “Ai lấy miếng pho mát của tôi?”, thì đừng bỏ qua phiên bản dành cho độc giả nhí.

Cuốn sách với cốt truyện cô đọng, kể về hai chú chuột và hai con người tí hon cùng chung sống trong một mê cung rộng lớn, luôn tất bật đi tìm những miếng pho mát để nuôi sống mình và để cảm thấy hạnh phúc. Ấn phẩm mang đến thông điệp: “Sự thay đổi tốt nhất sẽ đến từ bên trong bạn, đặc biệt là khi bạn có niềm tin hướng tới những điều tốt đẹp”.

Xem thêm: Cẩm nang thiết thực dành cho những gia đình có trẻ tự kỷ

6 tựa sách hay giúp bé vừa học vừa chơi tại nhà-2
“Ai lấy miếng pho mát của tôi? - Phiên bản dành cho độc giả nhí”

Với thiết kế sinh động, đầy màu sắc, hy vọng đây sẽ là một món quà sâu sắc và bổ ích dành cho các bạn nhỏ.

3. Bộ sách tranh: “Khi mình lớn lên”, “Mở khoá cuốn sách này”, “Đến quái vật cũng phải đánh răng”

Đây là bộ truyện tranh thú vị gồm 3 cuốn dành cho trẻ từ 6 - 11 tuổi: “Khi mình lớn lên”, “Mở khoá cuốn sách này”, “Đến quái vật cũng phải đánh răng”.
Đúng như tên gọi, "Khi mình lớn lên, mình sẽ làm nghề gì?" là tập truyện tranh gợi ý về nghề nghiệp tương lai cho trẻ. Những lựa chọn nghề nghiệp được đưa ra rất thú vị và phong phú nhằm lan toả thông điệp: "Con có quyền theo đuổi mọi ước mơ mà con muốn!" như một lời nhắc nhở thật sự cần thiết cho phụ huynh lẫn trẻ.

Xem thêm: Những cuốn sách hay nhất mọi thời đại nên đọc một lần trong đời

6 tựa sách hay giúp bé vừa học vừa chơi tại nhà-3
Bộ sách tranh mang thông điệp thú vị

Tập truyện "Mở khóa cuốn sách này" thì đòi hỏi những bạn nhỏ phải thật sự tương tác với nhân vật Biblius trong truyện và tìm cách giúp đỡ nhân vật này. Cuốn sách không những mang lại những giây phút vui vẻ mà còn khơi gợi trí tưởng tượng và tinh thần chủ động của các em nhỏ.

Và "Đến quái vật cũng phải đánh răng" lại là một câu chuyện hài hước dạy cho trẻ về tầm quan trọng của việc đánh răng theo một cách riêng, đầy hấp dẫn và vui tươi, thay vì dọa nạt, ép buộc như cách mà người lớn vẫn hay làm. Đây cũng sẽ là khởi đầu để bé hiểu về những kỹ năng chăm sóc bản thân, từ đó hình thành nên lối sống độc lập sau này.

4. “Tuyển tập truyện hay dành cho thiếu nhi”

Tuyển tập truyện hay dành cho thiếu nhi gồm bốn cuốn, tập hợp những câu chuyện cổ tích được yêu thích nhất trên thế giới. Những câu chuyện gần gũi với đời thực, cho các em động lực mạnh mẽ để sống và làm những điều tốt lành cho bản thân và những người xung quanh.

6 tựa sách hay giúp bé vừa học vừa chơi tại nhà-4

5. “Giải oan cho bạn sói hoang”

Bộ truyện tranh “Giải oan cho bạn sói hoang” gồm ba tập: “Khi kể về loài sói”, “Con sói rơi ra từ trang sách” và “Trốn tìm cùng sói”, được trình bày thu hút, giúp trẻ phát triển khả năng tưởng tượng và sáng tạo. Bộ truyện mang đến cho các độc giả từ 6 - 11 tuổi thông điệp ý nghĩa: “Vẻ ngoài không nói lên điều gì, mà chính cách hành xử sẽ định nghĩa con người chúng ta”.

Xem thêm: Những lời khuyên dành cho các bậc cha mẹ

6 tựa sách hay giúp bé vừa học vừa chơi tại nhà-5
Bộ truyện “Giải oan cho bạn sói hoang” giúp trẻ phát triển khả năng tưởng tượng và sáng tạo.

6. “Cái mỏ thần kỳ”

“Cái mỏ thần kỳ” với hai tập sẽ là ứng viên sáng giá giúp bạn có năm phút giải lao tuyệt vời và mang đầy tiếng cười đến cho trẻ. Tập truyện kể về chuyến phiêu lưu đầy thú vị để tìm lại cái mỏ của chú vịt Dong-dong. Hai cuốn truyện được trình bày đẹp mắt với hình ảnh chú vịt Dong-dong ngộ nghĩnh mang thông điệp: “Đừng chỉ nói, mà hãy làm”, tạo cảm giác nhẹ nhàng và thích thú cho trẻ lẫn phụ huynh.

6 tựa sách hay giúp bé vừa học vừa chơi tại nhà-6
“Cái mỏ thần kỳ” – 5 phút giải lao tuyệt vời cho ác bạn nhỏ lẫn phụ huynh

Hy vọng những cuốn sách trên sẽ mang đến những giờ phút sảng khoái cùng thông điệp giá trị, giúp trẻ phát triển nhân cách và hoàn thiện bản thân.

Huyền Nguyễn