'Muôn kiếp nhân sinh' – Quy luật nhân quả trong cuộc sống

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 11:32, 12/06/2021

Việt Báo"Muôn kiếp nhân sinh" là một trong những tác phẩm nổi bật của Nguyên Phong khi bàn về luật nhân quả, tiền kiếp, tâm thức.

Một cuốn sách lạ đầy sức cuốn hút

Mở đầu cuốn sách "Muôn kiếp nhân sinh" là cuộc gặp gỡ tiền định giữa Thomas và ông Kris. Vì một sự cố bất ngờ khi đi thăm thú ngôi nhà mới mua, ông Thomas được trò chuyện với ông Kris. Hai người này nói chuyện với nhau về tiền kiếp.

Muôn kiếp nhân sinh – Quy luật nhân quả trong cuộc sống-1Cuốn sách Muôn kiếp nhân sinh của tác giả Nguyên Phong (Nguồn: Internet)

Nhân vật và những tiền kiếp luân hồi

Ông Kris đưa ông Thomas trở về kiếp sống của mình ở Atlantis. Tại đây Thomas trở thành người sinh ra trong một gia đình quyền quý, đẳng cấp, có quyền hành và được mọi người nể trọng. Tuy nhiên với bản tính ham học hỏi, ham tìm tòi, tiền kiếp của Thomas luôn hướng đến việc tìm kiếm những thế lực siêu nhiên và bí ẩn.

Tiền kiếp thứ hai của Thomas là trở thành vị vua Ai Cập, đây là một vị vua có tài, rất giỏi về chiến tranh và công việc nhưng tính tình lại cứng rắn kiên nghị và có một tuổi thơ đầy đau khổ, tủi nhục. Vị vua đó tên là Akhon, con của một thứ phi trong triều. Vì làm mất lòng hoàng hậu mà mẹ của Akhon bị ép buộc phải chết, Akhon bị đày ra khỏi đất nước đến một trong những vùng biên địa xa xôi hiểm trở bậc nhất của đất nước.

Từ đây cuộc đời của Akhon vô cùng vất vả tủi nhục, bởi chàng mất hết quyền lực, tiền bạc, thân phận, danh dự. Chính vì những điều đó mà nơi đây trở thành một trong những cái nôi tuyệt vời để tôi luyện chàng trai Akhon sau này sẽ trở thành một trong những vị vua Ai Cập vĩ đại, tài giỏi.

Được sự giúp đỡ của các tu sĩ trong triều đình, được sự trợ giúp của những vị quan bí mật trong triều, Akhon đã trở thành vua được mọi người yêu mến và ân sủng, tuy nhiên quá khứ đau thương đã khiến cho vị vua này trở nên cứng rắn, cương nghị thậm chí có lúc tàn nhẫn.

Theo lời của các tu sĩ, vua Akhon cho xây dựng nhiều đền đài lăng tẩm, thực tế các đền đài, lăng tẩm này đã chiếm hết ngân khố và khiến cho đời sống của người dân vô cùng cực khổ và thiếu thốn. Chính vì vậy dân chúng khắp mọi nơi oán thán không dứt.

Vua vẫn không hay biết gì cho đến một ngày ông vi hành ra khỏi cung và gặp phải một gia đình nghèo nhất Ai cập với bộ dạng của người thực khách. Akhon đã nghe vị thầy thuốc giãi bày những nỗi khổ của dân chúng khi phải xây dựng lăng tẩm cho các vị vua và tu sĩ. Biết bao cảm xúc dâng lên trong Akhon giận dữ có, tủi hổ có, ban đầu vị vua muốn chém đầu người thầy thuốc nhưng sau khi trấn tĩnh, vua mới cho xem xét lại tình hình trong nước và thấy những gì vị thầy thuốc nói là chính xác. Bởi vậy ông cho ban hành luật ngừng xây dựng các lăng tẩm đền đài thờ vua chúa.

Muôn kiếp nhân sinh – Quy luật nhân quả trong cuộc sống-2Minh họa luật nhân quả (Nguồn: Internet)

Vì nghĩ cho dân cho nước mà ông vua Akhon bấp phải những luồng dư luận phản đối khá gay gắt. Tuy nhiên chỉ với tấm lòng yêu nước thương dân thì không đủ, cuối cùng một mình Pharaong Akhon không thể chống lại được thế lực của gian thần và các thầy tu nên ông bị ám hại và bị giết chết. Tiền kiếp của Thomas chấm dứt.

Luật nhân quả ở đây là gì, đó là con người muốn trở thành người tốt, người lương thiện thì phải trải qua rất nhiều tiền kiếp để học hỏi và hoàn thiện mình. Ông Thomas cho biết, qua các trải nghiệm ở nhiều kiếp sống, động lực quan trọng đã dẫn dắt cuộc đời ông chính là tình yêu thương, nhờ yêu thương ông đã vượt qua nhiều thử thách, để tiếp tục học hỏi thêm về nó.

Đây là một trong những cuốn sách hay khá đầy đủ khi viết về tiền kiếp luật nhân quả, cuốn sách huy động một lượng kiến thức đồ sộ và khá hàn lâm uyên bác sẽ khiến nhiều người e ngại khi phải tiếp cận. Khi đọc sách này mỗi người đọc được bổ sung thêm một lượng kiến thức lớn giúp hiểu thấu đáo và cặn kẽ về luật nhân quả về tình yêu thương trong cuộc sống.

BẠCH DIỆP