Á hậu Phương Anh: Làm Á hậu “dễ thở” hơn Hoa hậu rất nhiều

Dòng chảy - Ngày đăng : 12:21, 11/03/2021

Với ngôi vị Á hậu, tuy Phương Anh không bị soi mói nhiều và đúng là có sự “dễ thở” trong hoạt động hằng ngày hơn thì bù lại Phương Anh phải cố gắng nhiều hơn nữa để tạo ấn tượng của bản thân mình trong lòng công chúng.

Giữ gìn hình ảnh “Á hậu học giỏi” trong lòng công chúng

PV: Sau khi trở thành Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam, cuộc sống của Phương Anh thay đổi thế nào?

Á hậu Phương Anh: Việc thay đổi lớn nhất của Phương Anh là không có lịch cố định như trước đây. Ví dụ thời điểm trước, ngày nào cũng như ngày nào, Phương Anh đi học từ 6h sáng đến 6h tối, từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần. Còn bây giờ, Phương Anh có một lịch trình khác, có những ngày Phương Anh làm việc từ sáng sớm tinh mơ đến tối mịt và có những ngày Phương Anh lại được ở nhà chơi với gia đình.

Thay đổi tiếp nữa là giờ đây Phương Anh không còn là cô sinh viên vô tư, hồn nhiên đi ngoài đường mà không sợ mọi người thấy và biết mình là ai. Với danh hiệu này, Phương Anh nghĩ rằng, mình cần phải giữ hình ảnh của mình ở mọi lúc mọi nơi.

PV: Phương Anh đã đi học trở lại chưa?

Á hậu Phương Anh: Do dịch Covid-19 nên Phương Anh chưa đến trường được. Nhưng Phương Anh cũng đã gặp gỡ bạn bè rồi.

PV: Bạn bè phản ứng ra sao khi gặp gỡ Phương Anh với vai trò là Á hậu?

Á hậu Phương Anh: Mọi người đối xử với Phương Anh bình thường. Ban đầu, ai cũng vui và hạnh phúc trước những gì mà Phương Anh đạt được. Bạn bè luôn ủng hộ và đồng hành cùng Phương Anh từ những ngày đầu nên ai cũng mừng cho Phương Anh.

PV: Sau khi tốt nghiệp Đại học, Phương Anh dự định học tiếp hay đi làm luôn?

Á hậu Phương Anh: Ở thời điểm hiện tại, Phương Anh chưa nghĩ đến việc sẽ học tiếp hay đi làm luôn. Bởi sau khi trở thành Á hậu, Phương Anh vẫn đảm nhận và thực hiện công việc còn đang dang dở của mình. Còn về vấn đề học tập, nếu ổn định và dư thời gian, Phương Anh sẽ phát triển sự nghiệp học hành của mình. Trong tương lai, Phương Anh sẽ có câu trả lời chính xác hơn.

PV: Phương Anh nghĩ sao khi bị nhận xét “giành ngôi Á hậu vì học giỏi”?

Á hậu Phương Anh: Lúc đầu, Phương Anh thấy rất vui vì những thành tích học tập của mình được mọi người ghi nhận và đây cũng là lợi thế để Phương Anh đạt được những thành tích này. Tuy nhiên, Phương Anh nghĩ rằng để duy trì được ngôi vị Á hậu và hình ảnh là quãng đường rất dài, cần nhiều cố gắng hơn nữa, nỗ lực bản thân để giữ gìn hình ảnh ngôi vị Á hậu học giỏi trong mắt công chúng.

PV: Phương Anh có thấy chạnh lòng khi mọi người chưa đánh giá cao về nhan sắc của mình không?

Á hậu Phương Anh: Phương Anh nghĩ để đạt được vị trí top 3 của Hoa hậu Việt Nam là điều không dễ dàng. Có nhiều yếu tố để quyết định, ngoài nhan sắc còn có yếu tố tài năng , học vấn và thần thái của mình. Phương Anh thấy rất vui khi một trong những yếu tố đó cộng với những yếu tố còn lại đã giúp Phương Anh đạt được ngôi vị này.

PV: Trước đây, có bao giờ Phương Anh trang điểm mỗi khi ra phố không?

Á hậu Phương Anh: Thực sự Phương Anh là một cô gái không trang điểm và cũng không biết cách làm đâu. Mỗi khi đi chơi với bạn, Phương Anh thường chỉ bôi kem chống nắng và đánh son cho bớt nhợt nhạt thôi. Còn bây giờ, mỗi khi ra phố thì Phương Anh phải chỉn chu hơn một chút. Phương Anh thấy buồn cười chuyện nhà gần chợ, nếu như trước đây, Phương Anh chỉ mặc đồ ở nhà, đội nón, đeo khẩu trang và đi dép lê ra mua đồ cho mẹ thì giờ đây đi chợ thôi, Phương Anh cũng phải chỉn chu hơn.

PV: Từ một cô gái không biết cách trang điểm cho đến bây giờ trở nên "chuyên nghiệp" hơn, đó là do Phương Anh tự học hay ai hỗ trợ?

Á hậu Phương Anh: Hiện tại, chủ yếu là do Phương Anh tự học. Giờ có rất nhiều kênh để có thể học và Phương Anh thấy rất hay. Ngoài ra trong quá trình làm việc, Phương Anh cũng được các anh chị make up cho nên Phương Anh cũng học lỏm được các bí quyết từ họ để có thể làm cho gương mặt mình trở nên hài hòa hơn.

Luôn xem Hoa hậu Đỗ Thị Hà như em gái của mình

PV: Nhiều người nói làm Á hậu sướng hơn rất nhiều, không bị áp lực như Hoa hậu. Hoa hậu làm gì cũng bị soi, bị gánh nặng, nhưng làm Á hậu thì khác. Phương Anh có thấy thế không?

Á hậu Phương Anh: Phương Anh nghĩ ở mỗi một vị trí đều có lợi thế và những hạn chế riêng của mình ở vị trí đó. Phương Anh đồng ý là làm Hoa hậu thì bị công chúng để tâm nhiều hơn và bị soi mói nhiều hơn, mình cần giữ gìn hình ảnh của mình trau truốt hơn mọi lúc mọi nơi. Đồng thời cũng sẽ luôn có sự quan tâm nhất định của công chúng cũng như mình dùng sức ảnh hưởng đó để có những đóng góp, cống hiến cho xã hội.

Còn với ngôi vị Á hậu, tuy Phương Anh không bị soi mói nhiều và đúng là có sự “dễ thở” trong hoạt động hằng ngày hơn thì bù lại Phương Anh phải cố gắng nhiều hơn nữa để tạo ấn tượng của bản thân mình trong lòng công chúng.

PV: Phương Anh có hay đọc những bình luận về mình trên mạng xã hội không?

Á hậu Phương Anh: Có chứ. Phương Anh đọc bình luận để một phần xem mọi người đang nghĩ như thế nào, Phương Anh xem những bình luận tích cực hay tiêu cực để có những thay đổi của bản thân mình.

PV: Vậy đến giờ, Phương Anh đã quen với việc “bị soi” trên mạng xã hội chưa?

Á hậu Phương Anh: Thực sự là Phương Anh vẫn chưa quen lắm. Thế nhưng, Phương Anh nghĩ cái gì cũng cần phải có thời gian.

PV: Trước khi trở thành Á hậu, Phương Anh có thích hoạt động nghệ thuật không?

Á hậu Phương Anh: Có 3 thứ Phương Anh rất thích, đó là làm mẫu, nhiếp ảnh và làm MC.

PV: Vậy danh hiệu Á hậu được xem như một bệ phóng để Phương Anh theo con đường nghệ thuật đấy?

Á hậu Phương Anh: Ở thời điểm hiện tại, Phương Anh sẽ phát triển định hướng của mình theo lĩnh vực MC. Đây cũng là lĩnh vực rất mới đối với Phương Anh. Tuy nhiên, Phương Anh biết bản thân còn rất nhiều thứ phải học trong phát âm và phong cách riêng trên sân khấu. Phương Anh sẽ cố gắng để rèn luyện kỹ năng này trên sân khấu.

PV: Nhiều Hoa hậu, Á hậu sau khi đăng quang làm MC, công việc ấy không hề đơn giản, Phương Anh nghĩ điều bản thân tự tin nhất khi làm MC là gì?

Á hậu Phương Anh: Phương Anh nghĩ một trong những lợi thế của mình là khả năng ngoại ngữ. Ngoại ngữ giúp cho Phương Anh có nhiều cơ hội để làm MC cho các sự kiện khác nhau và thể hiện sự đa dạng, tính thích nghi của mình trong các sự kiện. Nói về ngoại ngữ, Phương Anh cũng cần rất nhiều thời gian để hoàn thiện cách phát âm một cách chính xác để mình phát âm dễ hiểu dễ nghe cho người nghe .

PV: Với các “đàn chị” theo nghề MC, Phương Anh thích phong cách của ai nhất?

Á hậu Phương Anh: Phương Anh rất thích Á hậu Thụy Vân. Phương Anh thích phong thái nhẹ nhàng, điềm đạm, điềm tĩnh của chị trên sân khấu, chất giọng rất trơn tru và rất dễ đi vào lòng người .

PV: Phương Anh có đọc những thông tin về Hoa hậu Đỗ Thị Hà và những ồn ào xoay quanh thái độ của cô ấy không? Phương Anh có thấy đồng cảm không?

Á hậu Phương Anh: Là người lớn tuổi nhất trong top 3 Hoa hậu nên Phương Anh xem 2 cô gái còn lại như em gái của mình và luôn có cảm xúc muốn che chở cho các em, cảm xúc xuất hiện từ ngày đầu tiên khi Phương Anh và 2 cô gái còn lại tham gia buổi họp báo. Các anh chị phóng viên đặt các câu hỏi dồn dập cho Hà cũng như Thảo, Phương Anh hiểu là cả ba mới trải qua kì thi rất căng thẳng mà giờ lại đối mặt với dư luận mà chưa có phút giây nghỉ ngơi nên Phương Anh thấy rất thương cho hai em phải chịu nhiều áp lực dư luận từ rất sớm.

Đặc biệt đối với Hà gần đây đang có những hoạt động và nằm trong tâm điểm của công chúng thì phải cẩn trọng nhiều hơn. Hà có chia sẻ rằng, Hà tụt hẳn 4 kg và Phương Anh thấy rất thương. Trước đây Hà là cô gái khá mảnh mai và sụt như thế chứng tỏ Hà gặp rất nhiều áp lực sau khi đăng quang Hoa hậu.

PV: Cảm ơn Phương Anh về cuộc trò chuyện này!