Nữ sinh đạt giải Quốc gia tiếng Pháp, IELTS 8.0 vào bán kết HHVN 2020

Dòng chảy - Ngày đăng : 15:27, 06/10/2020

Phạm Ngọc Phương Anh đang là ứng viên sáng giá của Hoa hậu Việt Nam 2020 khi sở hữu nhan sắc ấn tượng và loạt thành tích học tập nổi bật.
Phạm Ngọc Phương Anh sinh năm 1998, đến từ TP.HCM, đang là sinh viên ĐH RMIT, cơ sở TP.HCM. Cô khai mình cao 1,76 m, số đo 3 vòng: 82-61-90 cm.
Nữ sinh đạt giải Quốc gia tiếng Pháp, IELTS 8.0 vào bán kết HHVN 2020
Thí sinh Phạm Ngọc Phương Anh.

Chia sẻ với VietNamNet Phương Anh cho biết dù chuẩn bị khá kỹ lưỡng nhưng cũng không khỏi hồi hộp và bất ngờ vào buổi sơ khảo phía Nam, bởi cô thi buổi chiều, lại được gọi tên thứ 29 trong Top 30 thí sinh bước tiếp.

"Thật sự, tôi ngỡ mình hết cơ hội, nên đến lúc biết được gọi tên, tôi vừa vỡ oà vừa run. Khi bình tĩnh tôi liền thông báo kết quả với gia đình, đặc biệt là mẹ. Mẹ là nguồn động lực to lớn thôi thúc tôi tham gia Hoa hậu Việt Nam", Phương Anh bộc bạch.

Không chỉ gây ấn tượng bởi ngoại hình thu hút mà Phương Anh còn sở hữu loạt thành tích học tập ấn tượng từ cấp ba: đạt thủ khoa đầu vào khối Song ngữ trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, giải Nhất Olympic môn tiếng Pháp năm 2013 và 2014, giải Nhất HSG cấp thành phố môn tiếng Pháp 2014, giải Ba HSG quốc gia môn tiếng Pháp năm lớp 12.

Đặc biệt, năm 2016, 9x đạt 25,75 điểm thi đại học, đỗ ĐH Ngoại thương và nhận học bổng toàn phần tại ĐH RMIT. "Đây là niềm vinh dự cho bản thân tôi và gia đình. Tôi quyết định theo học tại ĐH RMIT bởi đây là môi trường chuyên nghiệp, giúp tôi trau dồi kỹ năng giao tiếp, ngoại ngữ và tham gia các câu lạc bộ kỹ năng khác. Những kỹ năng mềm mà tôi được trau dồi ở trường trở thành hành trang bổ ích cho tôi tại Hoa hậu Việt Nam 2020", Phương Anh tâm sự.

Ngoài ra, trong năm nay, nữ sinh còn đạt được hai chứng chỉ ngoại ngữ: IELTS 8.0 và bằng DELF C1 tiếng Pháp, tương đương với IELTS 8.0 của tiếng Anh nhờ quá trình ôn luyện và nền tảng kiến thức có sẵn từ khi học cấp ba.

Từng tham gia Miss Áo dài Nữ sinh Việt Nam 2015 và đạt ngôi vị cao nhất, Phương Anh cho đây là một may mắn trong thời học sinh, một kỷ niệm đáng quý tuổi học trò và là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của cô trong cách suy nghĩ, tư duy, và ứng xử.

"Tuổi 22 là thời điểm chín chắn khi tôi đã hoàn thành xong việc học và bản thân đã có thêm những kinh nghiệm sống, được trau dồi thêm các kỹ năng trình diễn và hình thể", người đẹp chia sẻ.

Từng là một cô gái mảnh khảnh, hay bị bạn bè trêu chọc nên đã có một thời gian dài, Phương Anh tự ti về cơ thể của mình. Nhưng sau đó, cô coi đó làm động lực siêng năng tập thể dục và có chế độ dinh dưỡng hợp lý, giúp sở hữu hình thể đầy đặn hơn như bây giờ.

Nói về mục tiêu tại Hoa hậu Việt Nam 2020, Phương Anh cho biết: "Tôi không đặt mục tiêu quá cao, mà đặt tâm thế nghiêm túc và quyết tâm hết sức. Ngoài ra, tôi muốn tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm từ cuộc thi, các anh chị BTC, các thí sinh để trưởng thành hơn. Vì nhiều năm qua tập trung toàn bộ thời gian cho việc học nên tôi chưa có dịp được giao lưu, trải nghiệm tại các cuộc thi uy tín và bổ tích thế này".

Theo 9x, một cô gái trở thành hoa hậu phải hội tụ đầy đủ chân, thiện và mỹ - những phẩm chất cao đẹp nhất của một người con gái Việt Nam. "Tôi tin rằng cái đẹp khi gắn liền với sự chân thành, tấm lòng nhân hậu sẽ được tôn vinh lên rất nhiều. Việc rèn luyện để trở thành người phụ nữ hội tụ đủ ba yếu tố: trí tuệ, nhân cách và sắc đẹp là điều tôi hướng đến và hoàn thiện mỗi ngày", Phương Anh tâm sự.

Hiện tại, người đẹp đang nỗ lực tập luyện và giữ tinh thần, sức khỏe ổn định để tỏa sáng tại đêm thi bán kết tới đây.