'Gạo nếp gạo tẻ 2': Cô gái mù Bảo Anh bị dồn ép vào đường cùng

Dòng chảy - Ngày đăng : 18:19, 29/07/2020

Việt BáoTrong tập 20 "Gạo nếp gạo tẻ" phần 2, Bảo Anh (Tường Vi) không chỉ mất việc tại công ty của Đông Quân (S.T Sơn Thạch) mà còn trở thành tâm điểm chỉ trích của 2 người đàn ông tham tiền là cha con ông Phát (Đào Anh Tuấn) và Hoàng (Võ Điền Gia Huy).
Ghen tị vì cô gái khiếm thị Bảo Anh được sếp tổng để mắt tới, Trâm (Xuân Văn) - thư ký của Đông Quân thừa cơ hội trình bản kiến nghị có 100 chữ ký của nhân viên đề nghị đuổi việc Bảo Anh trong buổi họp có sự tham gia của mẹ Đông Quân.
Dưới sự soi mói của mẹ, Đông Quân không còn cách nào khác ngoài việc chấp nhận cho Bảo Anh thôi việc.
Vô cớ bị mất việc, Bảo Anh muốn tìm cơ hội gặp ban giám đốc. Mẹ Đông Quân thấy Bảo Anh có diện mạo giống hệt tình cũ của con trai, bèn bắt Đông Quân phải chứng minh là đã dứt tình.
Không muốn mẹ gây khó dễ cho cô gái mà mình quan tâm, Đông Quân đành cho bảo vệ đuổi Bảo Anh khỏi công ty.
Về đến nhà, bà Hạ Lan (NSƯT Minh Đức) tổ chức họp gia đình để bàn về chuyện làm ăn thua lỗ của Thiên Long (Huỳnh Đông) và việc phẫu thuật mắt cho Bảo Anh.
Vừa nghe bà Hạ Lan định cầm nhà lo cho Bảo Anh, dù không chút máu mủ ruột rà với bà Hạ Lan, nhưng cha con ông Phát vẫn mặt dày đòi chia 1 phần gia tài. Cả 2 người đàn ông tham tiền này cùng hợp lực “ném đá” Bảo Anh, cho rằng cô không có thị lực, lại không nghề nghiệp, khả năng biểu diễn violin dở tệ, luôn khiến gia đình phải bảo bọc, chăm sóc
Sau cuộc họp gia đình, mỗi người 1 tâm trạng... Bà Hạ Lan chạnh lòng nhớ lại những chuyện quá khứ.
Còn Bảo Anh dù cố tỏ ra vô tư, mạnh mẽ trước người thân nhưng trong lòng vẫn cất giấu 1 nỗi buồn len lỏi. Bảo Anh âm thầm liên lạc với 1 trường khiếm thị ở xa thành phố để xin việc làm và chỗ ở.
Cuối cùng, bà Hạ Lan 1 lần nữa họp gia đình, tuyên bố với các cháu rằng căn nhà chỉ là do bà đứng tên giùm, chủ sở hữu thật sự là bà Cúc. Và bà chỉ đồng ý tạm thời cầm nhà cho vợ chồng Thiên Long mượn để trả nợ, sau đó phải trả lại cho bà Cúc.
Mặt khác, vì sợ Thiên Long ghen tị nên bà bí mật đưa số vàng để dành của bà Cúc cho Bảo Châu, để cô lo chi phí phẫu thuật cho Bảo Anh.
Ở một diễn biến khác, ông Hải vẫn ngày ngày đi bán bánh giò. Ông vẫn lén lút đứng trước cửa nhà bà Hạ Lan với hy vọng có thể nhìn mặt mẹ và các con.
Kết thúc tập 20, Thiên Long bất ngờ chạm mặt vợ chồng Mạnh (Thanh Thức) và Minh Hòa (Thùy Trang) và bất ngờ bị đuổi việc trong vòng 1 nốt nhạc.

Tập 21 "Gạo nếp gạo tẻ" phần 2 sẽ tiếp tục được phát sóng trên ứng dụng VieON và kênh truyền hình Vie Channel - HTV2, Vie GIẢITRÍ thứ Tư – 29/07/2020.

Di Di