'Hoa nở không màu' của Hoài Lâm bị sử dụng trái phép, NSX phim phản hồi

Dòng chảy - Ngày đăng : 18:39, 23/07/2020

Việt BáoMới đây, nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường đã đăng tải thông tin ca khúc "Hoa nở không màu" (ca sĩ Hoài Lâm thể hiện) của anh bị sử dụng trái phép trong phim "Xin chào hạnh phúc". Lập tức, NSX phim đã nhanh chóng giải quyết những khúc mắc và gửi lời xin lỗi tới nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường.
Sáng ngày 22/7/2020, trên một số phương tiện truyền thông xuất hiện thông tin về việc Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường – tác giả của bản hit "Hoa nở không màu" lên tiếng về việc NSX series phim truyền hình "Xin chào hạnh phúc" sử dụng ca khúc mà khi chưa hoàn tất các thủ tục về bản quyền với tác giả.

Dòng trạng thái được Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường đăng trên trang cá nhân vào ngày 22/7.

Chiều ngày 22/7, trong buổi làm việc giữa NSX "Xin chào hạnh phúc - Yêu lại vợ cũ phần 2" và đại diện phía nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường, cả hai bên đã giải quyết những khúc mắc xoay quanh vụ việc. Đại diện NSX phim cho biết ê-kíp đã gửi lời xin lỗi đến nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường vì sự cố không mong muốn và khẳng định sẽ rút kinh nghiệm.

Đại diện Vietcom Film cho biết: “Đây là sự cố đáng tiếc về thủ tục giấy tờ giữa 2 bên. Khi biết được phản hồi từ phía nhạc sĩ, ê-kíp đã nhanh chóng liên lạc để giải quyết. Phía nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường đã cấp quyền sử dụng ca khúc Hoa nở không màu cho bên đoàn phim và nhận lời xin lỗi cầu thị từ phía chúng tôi. Chúng tôi rất cám ơn nhạc sĩ vì thiện ý này”.

Đạo diễn Luk Vân - đạo diễn của phim cũng chia sẻ rằng: “Khi xem bản dựng tập phim, tôi có nghe ca khúc Hoa nở không màu được chèn vào. Theo tôi biết, bên NSX Vietcomfilm rất quan tâm đến bản quyền ca khúc. Vì họ có sản xuất nhiều chương trình giải trí, âm nhạc nên có kho nhạc riêng và sử dụng cho nhiều dự án. Lần này, tôi nghĩ phía NSX vẫn đề cao, tôn trọng bản quyền ca khúc như lâu nay nên hoàn toàn tin tưởng, không kiểm tra lại.”

Hiện tại thì nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường đã gỡ trạng thái cũ và đăng bài đính chính về vụ việc này trên trang cá nhân.

Di Di