Nữ diễn viên Mai Phương qua đời sau một năm rưỡi chống chọi ung thư

Dòng chảy - Ngày đăng : 21:59, 28/03/2020

Việt BáoNữ diễn viên Mai Phương trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng vào ngày 28-3. Cô ra đi sau gần 2 năm chống chọi với căn bệnh ung thư phổi.

Nữ diễn viên, á hậu Trịnh Kim Chi đã chia sẻ, đồng thời cũng là lời thông báo đến đồng nghiệp lẫn người hâm mộ sau 10 phút nữ diễn viên Mai Phương trút hơi thở cuối cùng: "Phương ơi, thương em quá. Biết là sẽ có ngày này nhưng chị không nghĩ là nhanh đến như vậy. Thôi thì bây giờ em không phải chịu đau đớn kéo dài như thời gian vừa qua nữa, ra đi nhẹ nhàng thanh thản. Chị và mọi người luôn nhớ em và nhớ nụ cười tươi của em, bao nhiêu khổ đau của trần thế giờ chị nghĩ em đã được giải thoát rồi em gái à. Thương và nhớ em vô cùng".

Mai Phương qua đời ở tuổi 35 sau gần 2 năm chống chọi với căn bệnh ung thư

Mai Phương tên đầy đủ là Phạm Thị Mai Phương, sinh năm 1985. Năm 2006, cô tốt nghiệp khoa Kịch nói thuộc Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM. Sau đó, cô tham gia sân khấu kịch Phú Nhuận và diễn các vở: Người vợ ma, Nhiệm vụ bất khả thi... Cô từng đóng nhiều phim như: Những thiên thần áo trắng, Mộng phù du, Xóm cào cào, Trai nhảy... Năm 2010, cô thử sức với lĩnh vực ca hát dưới sự hỗ trợ của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung. Năm 2013, Mai Phương hạ sinh con gái và làm mẹ đơn thân.

Phát hiện ung thư phổi năm 2018, Mai Phương tích cực điều trị. Giai đoạn đầu, Mai Phương được điều trị bằng liệu pháp nhắm trúng đích kết hợp với xạ trị giúp giảm đau vị trí di căn xương. Cô may mắn đáp ứng tốt với thuốc điều trị nên bệnh dần thuyên giảm. Nhiều nghệ sĩ chung tay kêu gọi hỗ trợ, quyên góp và thực hiện nhiều đêm nhạc từ thiện để giúp đỡ Mai Phương vì cô là mẹ đơn thân, phải nuôi con gái nhỏ và bố em là cố nghệ sĩ Lê Bình, cũng bị ung thư phổi và điều trị cùng bệnh viện Quân y 175.

Mai Phương và Ốc Thanh Vân

Tháng 9/2019, Mai Phương nhập viên trở lại vì ung thư phổi di căn tim. Tuy nhiên, cô ra viện sau đó nửa tháng và điều trị ngoại trú. Đầu năm 2020, Mai Phương tiếp tục nhập viện với tình hình sức khỏe yếu hơn trước, khó thở và phải theo phác đồ điều trị mới do bị kháng thuốc.

Tích cực trong việc điều trị, sức khỏe Phương ngày một tốt lên. Trong thời gian dưỡng bệnh, Mai Phương vẫn đi diễn, tham gia game show để kiếm thu nhập nuôi con gái - bé Lavie. Ban đầu, do xương còn yếu và giòn vì di chứng của bệnh, cô luôn tránh làm việc nặng, di chuyển nhiều. Hồi tháng 4/2019, cô diễn mở màn trong show thời trang của nhà thiết kế Đức Vincie ở Tuần thời trang Quốc tế Việt Nam ở TP Hồ Chí Minh. Trong quá trình điều trị thuốc, cô vẫn đi đây đó để có thêm trải nghiệm và cải thiện sức khỏe. Giữa năm 2019, cô cùng bạn thân Ốc Thanh Vân đi Bhutan. Cuối năm 2019, cô tham gia đóng web-drama.

Hiện, nhiều nghệ sĩ đã nhanh chóng biết tin và liên tục chia sẻ sự mất mát này trên trang cá nhân. Nữ ca sĩ Hồ Bích Ngọc đang sinh sống cùng gia đình tại Tây Ban Nha: "Nghe tin Mai Phương ra đi mình nghĩ hoài đến hình ảnh của cô gái nhỏ có nụ cười và nét mặt y hệt Mẹ của bé - cô con gái nhỏ của Phương... "Mong Phương yên nghỉ và mong cô gái nhỏ của Phương thật nhiều sức khoẻ, lạc quan và tươi tắn như Mẹ - như hoa mặt trời.

Ca sĩ Nathan Lee, diễn viên Minh Nhí, đạo diễn Quý Khang... cũng gửi lời chia buồn với gia đình Mai Phương.

Đăng Hoài