Chứng khoán Mỹ tăng điểm lên mức cao kỷ lục

Kinh doanh - Ngày đăng : 11:53, 07/05/2021

Các chỉ số chứng khoán Mỹ vừa tăng lên mức cao kỷ lục khác, trong bối cảnh nhà đầu tư đang chờ báo cáo việc làm để đánh giá tốc độ phục hồi của thị trường lao động.

Vào thời điểm chốt phiên giao dịch ngày 6/5 (theo giờ địa phương), chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 0,9%, đạt mức kỷ lục là hơn 34.548 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 0,8%, lên hơn 4.201 điểm và chỉ số Nasdaq tăng 0,4%, lên hơn 13.632 điểm. Sự khởi sắc trên thị trường chứng khoán được cho là xuất phát từ kết quả tốt hơn mong đợi về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp và giới đầu tư tài chính đang trông đợi báo cáo việc làm sẽ được Bộ Lao động Mỹ công bố trong ngày 7/5.

Chứng khoán Mỹ tăng điểm lên mức cao kỷ lục - 1

Chứng khoán Mỹ tăng điểm lên mức cao kỷ lục khác. (Ảnh minh họa: KT)

Số liệu mới nhất do Bộ Lao động công bố ngày 6/5 cho thấy, tổng số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu trong tuần kết thúc vào ngày 1/5 giảm xuống còn 498.000, chạm mức thấp nhất trong thời kỳ đại dịch Covid-19 và tốt hơn so với ước tính của Dow Jones là 527.000 đơn.

Phát biểu với hãng tin tài chính CNBC, ông Mike Loewengart, Giám đốc điều hành phụ trách chiến lược đầu tư tại Công ty Tài chính Thương mại Điện tử (E-Trade Financial) cho biết, sự khởi sắc trên thị trường chứng khoán là một bằng chứng khác cho thấy nước Mỹ đang tiến gần hơn một bước tới sự phục hồi hoàn toàn của nền kinh tế và sớm hơn một số dự đoán.