500 triệu đồng có 'săn' được đất nền Long An?

Kinh doanh - Ngày đăng : 16:37, 17/04/2021

Không đủ tiền mua đất ở TP.HCM, một số người dân đã nghĩ đến việc mua đất ở lân cận thành phố như tỉnh Long An. Tuy nhiên, việc mua đất giá rẻ chưa bao giờ là dễ dàng.
500 triệu đồng có săn được đất nền Long An? - 1

Những khu đất có giá "mềm" tại Long An thường nằm cách trung tâm TP.HCM hơn 40km (Ảnh: Đại Việt).

Anh Hoàng Văn Thắng (quê Tiền Giang) cho biết, vợ chồng anh làm công nhân ở quận Bình Tân, TP.HCM. Sau 8 năm tích góp, hai vợ chồng dành dụm được khoảng 500 triệu đồng và dự định sẽ mua đất ở Long An.

"Hai vợ chồng tôi cũng đi xem đất ở nhiều nơi nhưng chưa tìm được miếng đất nào có sổ hồng, giá khoảng 500 triệu đồng. Chúng tôi đang tính toán vay mượn thêm từ người thân để mua đất, làm nhà", anh Thắng nói.

Ông Nguyễn Vũ Trọng, đại diện một doanh nghiệp bất động sản trên đường Trường Chinh (quận 12, TP.HCM), cho biết, hiện nay, với số tiền khoảng 500 triệu đồng, người dân rất khó mua được đất nền tại tỉnh Long An.

"Những khu vực giáp ranh, cận kề TP.HCM thì giá đất đã ở mức cao. Đất giá rẻ chỉ nằm ở những khu vực cách trung tâm TP.HCM khoảng 40 - 50km. Điển hình như khu vực xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa (Long An), khu vực này cách thành phố khoảng 45km với giá đất đang ở mức 9 triệu đồng/m2. Như vậy, một nền đất diện tích nhỏ nhất là 75m2 sẽ có giá khoảng 675 triệu đồng", ông Trọng nói.

Theo ông Trọng, đất nền giá "bình dân" từ 600 đến 900 triệu đồng/nền vẫn luôn thu hút nhà đầu tư và người dân có thu nhập trung bình. Tuy nhiên, người dân phải chấp nhận một thực tế là mất nhiều thời gian di chuyển hơn nếu làm việc ở TP.HCM.

Theo ghi nhận của Dân trí, ngoài đất giá rẻ nằm ở xa trung tâm TP.HCM thì những khu đất "bên hông" thành phố thuộc địa phận Long An sẽ có giá không dưới vài tỷ đồng/nền.

Đơn cử như một dự án nằm trên đường Đặng Nguyễn Tuấn (xã Long Thượng, huyện Cần Giuộc). Giá đất dao động từ 2,7 - 3 tỷ đồng/nền, giá đất có nhà xây sẵn dao động từ 3,2 - 3,5 tỷ đồng/nền, tùy vào diện tích và vị trí.

500 triệu đồng có săn được đất nền Long An? - 2

Những dự án cận kề TP.HCM sẽ có giá cao hơn hẳn so với khu vực xa thành phố (Ảnh: Đại Việt).

Đại diện một doanh nghiệp bất động sản tại Long An cho biết, khi quỹ đất ở TP.HCM không còn nhiều để phát triển khu công nghiệp thì Long An lại có nhiều cơ hội để phát triển các khu công nghiệp quy mô lớn.

Việc đặt nhà máy, xí nghiệp quy mô lớn đã thúc đẩy quá trình đô thị hóa và tạo lập thêm nhiều điểm dân cư đô thị mới tại Long An.

"Quỹ đất sạch ở Long An còn nhiều, giá mềm nên thuận lợi cho doanh nghiệp xây dựng những dự án bất động sản quy mô lớn, đón đầu xu hướng giãn dân của TP.HCM và đáp ứng nhu cầu nhà ở cho những lao động làm việc tại Long An", đại diện doanh nghiệp nói.

Ông Nguyễn Hoàng, đại diện Bộ phận Nghiên cứu và Phát triển (R&D) DKRA Việt Nam, cho biết, trong quý I/2021, nguồn cung đất nền ở TP.HCM và các tỉnh giáp ranh giảm nhẹ. Tuy nhiên, tỷ lệ tiêu thụ lại tăng 37% so với quý trước.

Theo ông Hoàng, quỹ đất sạch tại TP.HCM ngày càng khan hiếm khiến thị trường đất nền vùng ven thành phố tiếp tục giữ vị thế chủ lực. Theo thống kê của doanh nghiệp ông, nguồn cung của Long An là 845 nền, gấp khoảng 6 lần Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, chiếm 65% nguồn cung đất nền mới, tỷ lệ tiêu thụ đạt 90%.

500 triệu đồng có săn được đất nền Long An? - 3

Đất nền tại huyện Cần Giuộc, Long An đang có giá tiệm cận với khu vực ngoại thành TP.HCM như huyện Bình Chánh, quận 9 (Ảnh: Đại Việt).

Cũng theo ông Hoàng, giá bán đất nền ở Long An cũng ở mức cao, dẫn đầu thị trường, trung bình đạt 27 triệu đồng/m2. Giá đất nền cao nhất được giao dịch lên tới gần 50 triệu đồng/m2, gấp 4 - 5 lần mức cao nhất của tỉnh khác.

Đại Việt