Cuộc sống 'như mơ' ở thị trấn giàu thứ hai nước Mỹ

Kinh doanh - Ngày đăng : 07:26, 02/03/2021

Với mức thu nhập trung bình của mỗi hộ gia đình lên tới hơn 10 tỷ đồng/năm, Scarsdale là thị trấn giàu thứ 2 nước Mỹ.
Cuộc sống như mơ ở thị trấn giàu thứ hai nước Mỹ - 1
Scarsdale (bang New York) là thị trấn giàu nhất Bờ Đông và giàu thứ hai nước Mỹ trong năm thứ hai liên tiếp, theo chỉ số thường niên "Những nơi giàu nhất năm 2020" của tờ Bloomberg. Đứng đầu danh sách là Atherton (bang California), thị trấn nằm ở Thung lũng Silicon, nơi các tỷ phú công nghệ như cựu CEO Google Eric Schmidt và COO Facebook Sheryl Sandberg đang sinh sống.
Cuộc sống như mơ ở thị trấn giàu thứ hai nước Mỹ - 2

Scarsdale là thị trấn có khoảng 18.000 cư dân, chỉ cách thành phố New York 35 phút lái xe về phía Bắc. Theo kết quả điều tra của Bloomberg, thu nhập trung bình của mỗi hộ gia đình tại đây vào khoảng 452.000 USD (10,4 tỷ đồng)/năm. Con số này đã tăng gần 35.000 USD trong năm qua. Cư dân tại đây thường là những người hoạt động trong các lĩnh vực y học, báo chí, tài chính, văn học, luật pháp và công nghệ.

Cuộc sống như mơ ở thị trấn giàu thứ hai nước Mỹ - 3

Anne Moretti - nhà môi giới bất động sản tại Julia B. Fee Sotheby's International Realty cho biết, Scarsdale thu hút nhiều người mua giàu có đến từ Manhattan. "Cuộc sống nhiều tiện ích cộng thêm việc di chuyển dễ dàng đến Grand Central (nhà ga trung tâm của New York) khiến thị trấn này trở thành một nơi tuyệt vời để sinh sống".

Cuộc sống như mơ ở thị trấn giàu thứ hai nước Mỹ - 4
Là một cộng đồng cư dân với mức thu nhập khổng lồ, không có gì lạ khi bất động sản ở Scarsdale luôn có mức giá trên trời. Giá bán trung bình của một ngôi nhà ở thị trấn này là 1,4 triệu USD tính đến tháng 2/2020, theo dữ liệu từ Sotheby's International Realty. Trong đó, khu phố đắt đỏ nhất là Murray Hill, với giá trung bình mỗi căn lên tới 3,4 triệu USD.
Cuộc sống như mơ ở thị trấn giàu thứ hai nước Mỹ - 5

Scarsdale nổi tiếng với những ngôi nhà mang phong cách Tudor. Đây là phong cách cổ điển phát triển tại Anh trong giai đoạn 1485-1558. Phong cách này trở nên phổ biến ở nhiều vùng ngoại ô giàu có phía Đông Bắc, bao gồm cả Scarsdale, hầu hết được xây dựng vào những năm 1920.

Cuộc sống như mơ ở thị trấn giàu thứ hai nước Mỹ - 6
Một trong những công trình nổi bật nhất mang đậm dấu ấn của phong cách kiến trúc này là tòa nhà Harwood, hoàn thành năm 1928. Hiện nơi đây đang hoạt động như một khu thương mại với nhiều cửa hiệu bán đồ xa xỉ.
Cuộc sống như mơ ở thị trấn giàu thứ hai nước Mỹ - 7
Sự hiện diện của những cửa hàng bán lẻ khá thưa thớt tại thị trấn. Thay vào đó, du khách lang thang trên đường phố ở Scarsdale sẽ thấy vô số những cửa hiệu chăm sóc sắc đẹp, tiệm bánh, cửa hàng thời trang, phòng trưng bày nghệ thuật…
Cuộc sống như mơ ở thị trấn giàu thứ hai nước Mỹ - 8

Trong giờ hành chính, đường phố khá yên tĩnh khi không có nhiều người qua lại. Điều gây ấn tượng là hình ảnh những chiếc xe hơi hạng sang như Audi, Mercedes-Benz, Porsche… đậu hai bên đường.

Scarsdale còn được biết đến vì sở hữu một số trường công tốt nhất quận Westchester và hàng đầu New York. Đây là yếu tố thu hút nhiều gia đình đến khu vực này sinh sống.

Cuộc sống như mơ ở thị trấn giàu thứ hai nước Mỹ - 9
Khu phố Murray Hill là nơi có nhiều biệt thự được xây trên những mảnh đất tương đối rộng. "Đó không chỉ là một khu phố độc quyền mà còn là nơi giàu có suốt từ thời kỳ Cách mạng Mỹ (1775-1783)", Moretti cho biết.
Cuộc sống như mơ ở thị trấn giàu thứ hai nước Mỹ - 10
Tòa nhà The Heathcote cầu kỳ, sang trọng tại Murray Hill cung cấp 14 căn hộ cho thuê với giá thấp nhất là 9.500 USD/tháng.