Không gian xa hoa trong biệt thự triệu USD của mẹ Việt ở Mỹ

Kinh doanh - Ngày đăng : 12:21, 22/01/2021

Căn biệt thự rộng rãi được chị Hương chăm chút từng góc nhỏ, trang trí lung linh, xung quanh nhà là khuôn viên sân golf xanh mướt, mang đến không gian sống trong lành cho gia đình đông thành viên.

Cuối năm 2018, vì lý do công việc, chị Hương Phạm quyết định chuyển nhà từ tiểu bang South Carolina lên thành phố West Chester, bang Pennsylvania. Thành phố này có vị trí khá thuận tiện, chỉ cách các thành phố lớn như Philadelphia 45 phút lái xe, cách New York 2 tiếng và cách Washington DC hơn 1 tiếng.

Nơi đây cũng được đánh giá là 1 trong những thành phố đáng sống nhất của bang Pennsylvania với những triền đồi thoai thoải, các khu dân cư nằm ẩn mình trong những khoảng xanh của cây cối và núi đồi.

"Mình chọn tới Pennsylvania vì bang này có hệ thống trường học rất tốt. Bên cạnh đó, khí hậu bang Pennsylvania cũng không quá khắc nghiệt. Mùa đông chỉ có 1-2 đợt tuyết rơi, không ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống còn mùa hè thì mát mẻ, không khí trong lành. Vị trí giao thông nơi đây cũng thuận lợi, xung quanh khu vực có đầy đủ các dịch vụ tiện ích từ cơ bản đến cao cấp", chị nói.

Không gian xa hoa trong biệt thự triệu USD của mẹ Việt ở Mỹ - 1
Ngôi nhà của chị Hương nằm giữa khuôn viên sân golf xanh mát. Đứng từ đâu trong nhà, các thành viên cũng có thể phóng tầm mắt, ngắm trọn khung cảnh thiên nhiên bên ngoài, tận hưởng không khí trong lành, dễ chịu.

Ban đầu, nơi ở mới của chị chỉ là mảnh đất trống với những đồi cỏ xanh ngút ngát. Để tạo nên một căn nhà ưng ý, chị đã tham gia giám sát cùng nhà thầu thi công xây dựng trong gần nửa năm, từ khâu lựa chọn thiết kế kiến trúc, kết cấu của căn nhà cho đến khi hoàn thiện nội thất và trang trí.

"Nhà ở Mỹ được xây dựng rất khác nhà ở Việt Nam, chỉ phần móng là đổ bê tông còn khung nhà làm hoàn toàn bằng gỗ. Vậy nên việc hoàn thiện khung nhà khá nhanh. Mình còn nhớ hôm đầu đến chỉ thấy móng nhà nhưng hai hôm sau qua xem thì đã thấy cả một ngôi nhà lừng lững rồi", chị nhớ lại.

Không gian xa hoa trong biệt thự triệu USD của mẹ Việt ở Mỹ - 2
Ngôi nhà gồm 3 tầng với diện tích 240m2/sàn, được xây trên mảnh đất rộng khoảng 1.600m2. Trước nhà là bãi cỏ rộng, sau nhà là không gian thư giãn, nghỉ ngơi lớn với khu vực nướng BBQ diện tích 100m2.
Không gian xa hoa trong biệt thự triệu USD của mẹ Việt ở Mỹ - 3
Không gian trong nhà được chia thành 6 phòng ngủ, 6 phòng tắm lớn, 1 phòng tắm nhỏ, bếp và đảo bếp, thư viện, 2 phòng ăn và 2 phòng khách.
Không gian xa hoa trong biệt thự triệu USD của mẹ Việt ở Mỹ - 4
Dù bận rộn với công việc và làm tốt vai trò của một người mẹ 3 con, 2 bé trai (13 tuổi và 6 tuổi) cùng 1 bé gái 9 tuổi nhưng chị vẫn cố gắng tự tay chọn lựa từng món đồ nội thất, vật dụng trang trí trong nhà. Bởi vậy mà mỗi không gian trong nhà đều rất đẹp mắt, bố trí khoa học, mang đậm cá tính của gia chủ.

Các không gian được thiết kế mở, liên thông với nhau, vừa tạo cảm giác thoáng đãng, rộng rãi, vừa tăng kết nối giữa các thành viên. Tông màu trắng chủ đạo càng làm tăng thêm vẻ hiện đại, sang trọng cho ngôi nhà.

Không gian xa hoa trong biệt thự triệu USD của mẹ Việt ở Mỹ - 5
Phòng khách sang trọng. Chị đặt một chiếc đàn piano. Xung quanh đều được decor đẹp mắt tới từng chi tiết. Bất cứ không gian nào cũng có thể được tận dụng thành background "sống ảo" đẹp lung linh.
Không gian xa hoa trong biệt thự triệu USD của mẹ Việt ở Mỹ - 6
Khu vực bếp là không gian được bà mẹ đông con yêu thích nhất với nội thất hiện đại, tiện nghi. Các thiết bị được sắp xếp khoa học, ngăn nắp. Các ô cửa sổ rộng giúp lấy sáng, đón gió hiệu quả, giúp không gian luôn thoáng đãng, mát mẻ, tràn ngập ánh sáng tự nhiên.

Không gian rộng rãi cùng đảo bếp lớn giúp nữ gia chủ thoải mái nấu nướng, phục vụ những bữa tiệc đông người hay cất giữ đồ đạc.

Không gian xa hoa trong biệt thự triệu USD của mẹ Việt ở Mỹ - 7
Từng góc bếp cho đến bàn ăn, ghế ngồi đều được gia chủ chăm chút, chọn lựa tỉ mỉ. Các thành viên có thể vừa ngồi nhâm nhi, thưởng thức những món ăn ngon, vừa ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên xanh mát bên ngoài rất thú vị.
Không gian xa hoa trong biệt thự triệu USD của mẹ Việt ở Mỹ - 8
Những lúc rảnh rỗi, chị Hương rất thích đọc sách và uống trà thư giãn nên thư viện cũng là không gian được chăm chút thường xuyên. Chị sưu tầm sách, đặt ngăn nắp trên kệ. Chị cũng truyền cảm hứng, niềm đam mê đọc sách tới các con của mình.
Không gian xa hoa trong biệt thự triệu USD của mẹ Việt ở Mỹ - 9
Phòng ngủ lớn của vợ chồng chị.

Nhà đông con nên chị phải bài trí đồ đạc sao cho tiện nghi nhất mà vẫn thể hiện rõ cá tính, sở thích riêng, đồng thời phải tạo ra không gian gần gũi, thân thiện cho các con được vui chơi, nghỉ ngơi thoải mái.

Không gian xa hoa trong biệt thự triệu USD của mẹ Việt ở Mỹ - 10
Mỗi phòng ngủ của các con đều do bà mẹ đảm đang tự tay thiết kế từng chi tiết. Phòng ngủ của con trai út nổi bật với họa tiết ô tô.
Không gian xa hoa trong biệt thự triệu USD của mẹ Việt ở Mỹ - 11
Phòng của con gái có tông màu hồng nhẹ nhàng với bức tường dán giấy hoa nhiều màu sắc. Chiếc xích đu nhỏ đặt ở góc phòng là nơi cô bé thư giãn, đọc sách.
Không gian xa hoa trong biệt thự triệu USD của mẹ Việt ở Mỹ - 12
Phòng ngủ của con trai lớn có giá sách và bản đồ thế giới vì cậu bé rất thích khám phá và tìm hiểu về các quốc gia, châu lục khắp địa cầu.

Căn nhà rộng rãi, đồ đạc trang trí đẹp mắt nhưng vẫn luôn gọn gàng nhờ có sự chăm chút của bà mẹ Việt đảm đang cùng các con luôn biết giúp đỡ mẹ trong mọi việc.

Mỗi bé đều tự giác dọn dẹp, giữ gìn vệ sinh "vương quốc" của mình. Khi được mẹ giao nhiệm vụ, bé nào cũng hăng hái tham gia cất gọn đồ đạc, giữ cho từng không gian trong nhà luôn ngăn nắp, sạch sẽ.

Không gian xa hoa trong biệt thự triệu USD của mẹ Việt ở Mỹ - 13
Phía ngoài nhà là không gian nghỉ ngơi, thư giãn được yêu thích nhất. Chị thiết kế bàn tiệc nướng lớn với bàn ghế ăn đủ chỗ cho những buổi sum họp đông người.
Không gian xa hoa trong biệt thự triệu USD của mẹ Việt ở Mỹ - 14
Mùa hè, chị cùng các con thoải mái ngồi chơi, ngắm cảnh, tận hưởng những ngày thời tiết đẹp. Khi cần, chị lại cất gọn đồ đạc, tạo không gian đủ rộng để các con đá bóng, bơi lội, chơi đùa…
Không gian xa hoa trong biệt thự triệu USD của mẹ Việt ở Mỹ - 15
Vào mùa đông, tuyết rơi phủ trắng cả ngôi nhà và khu vực xung quanh. Các bé rất thích được chạy nhảy, chơi đùa trong tuyết hay trượt băng từ trên đồi cỏ phía sau nhà.

Từ khi chuyển tới nơi ở mới, chị cảm nhận được tình cảm giữa các con đã trở nên gắn kết, thân thiết hơn. Các bé cùng nhau tham gia những hoạt động, trải nghiệm đa dạng sau giờ học như chơi bóng bàn dưới tầng hầm, chơi bóng rổ ở sân sau nhà hay đạp xe quanh khuôn viên.