Nhà ống Sài Gòn có chiều cao “lênh khênh” với mặt tiền đặc rỗng lạ lùng

Kinh doanh - Ngày đăng : 07:33, 04/11/2020

Công trình có “ngoại hình” đặc biệt vừa khắc phục được hạn chế về quy mô khu đất vừa đáp ứng yêu cầu của gia chủ về một không gian sống kết hợp kinh doanh một trệt, một lửng, ba lầu.

Trên mảnh đất hẹp và sâu ở quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh, gia chủ mong muốn xây dựng một công trình 6 tầng gồm nhiều căn hộ khép kín đầy đủ tiện nghi để vừa ở vừa cho thuê.

Nhà ống Sài Gòn có chiều cao “lênh khênh” với mặt tiền đặc rỗng lạ lùng - 1
Từ đề bài khó nhằn trên, kiến trúc sư Phạm Thị Mỹ An và Ngô Thanh Phương đã đưa ra giải pháp thiết kế từng căn hộ khép kín trên mỗi tầng, vừa linh hoạt, dễ sử dụng, vừa tối ưu hóa không gian.
Nhà ống Sài Gòn có chiều cao “lênh khênh” với mặt tiền đặc rỗng lạ lùng - 2
Diện tích ngôi nhà không quá lớn nhưng quy mô xây dựng lên tới 6 tầng, nhóm thiết kế quyết định thay đổi cấu trúc các tầng bằng cách sắp xếp khéo léo khối đua ra, khối lùi vào ở mặt tiền để tạo cảm giác ngôi nhà không quá cao so với thực tế và đảm bảo cân đối về tỉ lệ.
Nhà ống Sài Gòn có chiều cao “lênh khênh” với mặt tiền đặc rỗng lạ lùng - 3
Việc xử lý khéo léo chiều cao ngôi nhà bằng giải pháp thay đổi mảng khối mặt tiền ở hai tầng lầu liền kề kết hợp với hệ cửa sổ có hình dáng khác nhau tại mỗi tầng tạo hiệu ứng thị giác thú vị.
Nhà ống Sài Gòn có chiều cao “lênh khênh” với mặt tiền đặc rỗng lạ lùng - 4

Không chỉ thay đổi mảng khối mặt tiền, kiến trúc sư còn sử dụng gạch bông gió kết hợp với các vòm cửa bằng lam gỗ, đưa ánh sáng và không khí vào không gian bên trong. Hệ cây rủ xuống vừa có tác dụng che chắn nắng, vừa đảm bảo sự riêng tư cho ngôi nhà.

Nhà ống Sài Gòn có chiều cao “lênh khênh” với mặt tiền đặc rỗng lạ lùng - 5
Mặt sau nhà là khung thép với những khoảng mở lớn được bố trí các chậu cây cao 1.1m để thanh lọc không khí cũng như đảm bảo sự riêng tư cho không gian bên trong.
Nhà ống Sài Gòn có chiều cao “lênh khênh” với mặt tiền đặc rỗng lạ lùng - 6
Căn nhà được chia thành 7 căn hộ riêng biệt với khu vực sinh hoạt chung được bố trí ở tầng 1. Các căn hộ có diện tích, quy mô khác nhau nhưng đều là những không gian đầy đủ tiện nghi và linh hoạt. Điều này được thể hiện trong việc các tiện ích cơ bản như: sofa, bếp, ngủ, khối vệ sinh,… đều được tích hợp và vận dụng một cách linh động.
Nhà ống Sài Gòn có chiều cao “lênh khênh” với mặt tiền đặc rỗng lạ lùng - 7
Hệ cửa kính lớn ở tầng 1 có chiều cao chạm tới tầng lửng, tạo cảm giác thoáng đãng, sáng sủa hơn.
Nhà ống Sài Gòn có chiều cao “lênh khênh” với mặt tiền đặc rỗng lạ lùng - 8
Phòng khách mộc mạc, bình dị với nội thất làm từ chất liệu mây tre kết hợp sàn bê tông.
Nhà ống Sài Gòn có chiều cao “lênh khênh” với mặt tiền đặc rỗng lạ lùng - 9
Cốt độ cao sàn được thiết kế thay đổi linh hoạt, vừa đóng vai trò phân chia không gian, vừa tạo cảm giác thú vị khi di chuyển qua các khu vực. Cây xanh được trồng đan xen ở các khu vực chức năng giúp ngôi nhà thêm xanh mát.
Nhà ống Sài Gòn có chiều cao “lênh khênh” với mặt tiền đặc rỗng lạ lùng - 10
Tầng lửng gồm một phòng khách và một phòng ngủ, có tầm nhìn thẳng xuống không gian sinh hoạt dưới tầng 1.
Nhà ống Sài Gòn có chiều cao “lênh khênh” với mặt tiền đặc rỗng lạ lùng - 11
Mỗi căn hộ đều có thiết kế tương đồng, gồm những tiện ích cơ bản như bếp, giường ngủ, khu vệ sinh. Kiến trúc sư ưu tiên sử dụng hệ tủ tích hợp có nhiều chức năng để không gian thêm gọn gàng, khoa học và tiết kiệm diện tích.
Nhà ống Sài Gòn có chiều cao “lênh khênh” với mặt tiền đặc rỗng lạ lùng - 12
Các căn hộ đều có tông màu tươi sáng. Nhờ lớp gạch bông gió ở mặt tiền và khung thép với ban công phía sau mà các căn hộ luôn thoáng đãng, tràn ngập ánh sáng tự nhiên.
Nhà ống Sài Gòn có chiều cao “lênh khênh” với mặt tiền đặc rỗng lạ lùng - 13
Đồ nội thất được thiết kế linh hoạt. Đặc biệt, hệ tủ kệ đa năng có thể thu gọn khi không sử dụng, ghế được giấu trong tủ, mặt bàn hạ xuống như một cánh tủ thông thường, nhưng khi mở ra, chiếc bàn có vai trò đa năng, vừa là bàn ăn, vừa là bàn làm việc.
Nhà ống Sài Gòn có chiều cao “lênh khênh” với mặt tiền đặc rỗng lạ lùng - 14
Khu vệ sinh sử dụng gạch kính để lấy ánh sáng từ bên ngoài.
Nhà ống Sài Gòn có chiều cao “lênh khênh” với mặt tiền đặc rỗng lạ lùng - 15
Sân thượng được thiết kế thành khoảng sân vườn tràn ngập cây xanh và hoa khoe sắc. Gia chủ bố trí thêm bộ bàn ghế lớn với bồn rửa tay, làm nơi thư giãn lý tưởng, thích hợp với những buổi tụ tập bạn bè, người thân.

Tuy diện tích không lớn nhưng nhờ cách thiết kế, bố trí hợp lý, kiến trúc sư đã mang đến không gian sống hiện đại, tiện nghi, không kém phần độc đáo. Mỗi căn hộ nhỏ gắn kết với thiên nhiên là nơi mọi người mong ngóng được trở về sau mỗi ngày làm việc vất vả.