“Giải cứu” ngoạn mục ngôi nhà quanh năm u tối trong hẻm với 600 triệu đồng

Kinh doanh - Ngày đăng : 06:59, 30/09/2020

Nhờ chịu hy sinh diện tích sàn, ngôi nhà 44 m2 xuống cấp, quanh năm u tối, bí bách bỗng trở thành không gian sống thông thoáng, hiện đại.

Trước khi cải tạo, ngôi nhà của 2 vợ chồng chị Nhi (TPHCM) gồm 3 tầng riêng biệt. Ngôi nhà nằm khuất sau các nhà khác và không có mặt tiền.

Lối dẫn vào nhà chưa đầy 1m chiều ngang, nằm len lỏi giữa 2 vách nhà hàng xóm, quanh năm âm u, thiếu ánh sáng. Không gian sống trong nhà luôn bí bách.

“Ngôi nhà đã xuống cấp nghiêm trọng: gạch ốp lát đã bung rời, tường bị thấm lâu ngày, bố trí các phòng thì không hợp lí khiến toàn bộ không gian thiếu sáng, bí bách”, KTS Phạm Đông Hà cho biết.

Việc cải tạo ngôi nhà cũng gặp khó khăn khi lối vào nhà quá nhỏ, rất bất tiện trong việc vận chuyển nguyên vật liệu.

“Giải cứu” ngoạn mục ngôi nhà quanh năm u tối trong hẻm với 600 triệu đồng - 1
Để giải quyết vấn đề này, gia chủ và KTS đã quyết định đập đi một nửa tầng 2 để nâng trần và tạo khoảng thông tầng. Ban đầu ngôi nhà diện tích 44m2, gồm 1 trệt, 2 lầu, nhưng sau thi công đã thành 1 trệt, 1 lửng, 1 lầu.
“Giải cứu” ngoạn mục ngôi nhà quanh năm u tối trong hẻm với 600 triệu đồng - 2
Khoảng thông tầng chính là yếu tố quyết định sự “lột xác” ngoạn mục của ngôi nhà. Ngôi nhà sau cải tạo thông thoáng hơn rất nhiều nhờ bỏ bớt một căn phòng ngủ.

Để có thêm thu nhập cũng như muốn làm quen với nhiều người, vợ chồng chị Nhi đã quyết định biến ngôi nhà thành dạng “share house” (nhà ở ghép). Bởi vậy, căn nhà cũng có một số khác biệt so với nhà ở thông thường.

“Giải cứu” ngoạn mục ngôi nhà quanh năm u tối trong hẻm với 600 triệu đồng - 3

Phòng khách không để ti vi và sofa mà trở thành một phòng đọc sách lớn - nơi mọi người có thể sinh hoạt chung.

“Giải cứu” ngoạn mục ngôi nhà quanh năm u tối trong hẻm với 600 triệu đồng - 4
Ngôi nhà có diện tích chỉ 44m2 nên để “đánh lừa thị giác”, KTS tận dụng gương, kính cũng như tông màu trắng, sáng. Nội thất trong nhà tối giản để không gian thông thoáng hơn.
“Giải cứu” ngoạn mục ngôi nhà quanh năm u tối trong hẻm với 600 triệu đồng - 5
Khu vực bếp chữ L ban đầu được phá bỏ và xây thành bếp chữ I. Tại gian bếp cũng được thiết kế thêm đảo bếp xinh xắn kết hợp quầy bar - nơi mọi thành viên có thể vừa nấu ăn vừa trò chuyện, giao lưu.
“Giải cứu” ngoạn mục ngôi nhà quanh năm u tối trong hẻm với 600 triệu đồng - 6

“Từ góc bếp nhỏ, một quầy bar được cải tạo xinh xắn. Góc bếp này sẽ là nơi hội bạn cùng tám đủ thứ trên đời, cùng chia sẻ về tuổi trẻ và những chuyến đi, những dự định”, chị Nhi chia sẻ.

“Giải cứu” ngoạn mục ngôi nhà quanh năm u tối trong hẻm với 600 triệu đồng - 7
Khu vực bếp sử dụng tông màu đen - trắng tương phản mang lại sự ấn tượng cho không gian
“Giải cứu” ngoạn mục ngôi nhà quanh năm u tối trong hẻm với 600 triệu đồng - 8
Gian bếp gọn gàng, sắp xếp hợp lý với hệ tủ đa năng.
“Giải cứu” ngoạn mục ngôi nhà quanh năm u tối trong hẻm với 600 triệu đồng - 9
Các tầng ở trên gồm 3 phòng ngủ với 3 nhà vệ sinh riêng biệt. Mỗi phòng ngủ được bố trí khác nhau nhưng đều theo phong cách trẻ trung, hiện đại. Phòng ngủ được thiết kế với tông màu nhã nhặn, không cầu kì để đôi mắt được nghỉ ngơi, thư giãn sau ngày dài.
“Giải cứu” ngoạn mục ngôi nhà quanh năm u tối trong hẻm với 600 triệu đồng - 10
Sàn gạch được thay thế bằng sàn gỗ để tăng sự ấm cúng cho không gian phòng ngủ. Hệ thống tủ được bố trí hợp lý, vẫn đảm bảo đủ diện tích lưu trữ mà vẫn tiết kiệm diện tích.
“Giải cứu” ngoạn mục ngôi nhà quanh năm u tối trong hẻm với 600 triệu đồng - 11
Các phòng ngủ đều được đặt gương, tạo cảm giác căn phòng như được nhân đôi.
“Giải cứu” ngoạn mục ngôi nhà quanh năm u tối trong hẻm với 600 triệu đồng - 12
Sau cải tạo, phòng vệ sinh được đưa vào bên trong phòng ngủ để thuận tiện hơn trong sinh hoạt hàng ngày.
“Giải cứu” ngoạn mục ngôi nhà quanh năm u tối trong hẻm với 600 triệu đồng - 13
Tận dụng lại những món đồ có sẵn là phương án hiệu quả giúp giảm tối đa chi phí cải tạo của căn nhà. Chị Nhi chia sẻ: “Điều mình thích là có thể tận dụng được vài thứ từ nhà có sẵn, bên KTS cũng giúp mình chỉnh sửa, tân trang lại cho phù hợp với vị trí mới mà đồ nội thất trông vẫn rất hợp nhau, không phát hiện cũ mới”.

Ngôi nhà hoàn thành sau 3 tháng thi công cải tạo với kinh phí 600 triệu đồng. Chi phí này gồm cải tạo thô và nội thất.

KTS chỉ giữ lại phần khung nhà và cầu thang còn lại đều được cải tạo, làm mới. Ngôi nhà tuy không cầu kì trong thiết kế, không đầu tư nội thất sang trọng, đắt tiền nhưng lại được cải tạo với giải pháp hợp lý, thông minh, khiến không gian sống thay đổi bất ngờ.