Đồng ý chủ trương thành lập Thành phố Thủ Đức thuộc TP.HCM

Kinh doanh - Ngày đăng : 06:51, 18/08/2020

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cho biết đồng ý thực hiện chủ trương thành lập Thành phố Thủ Đức thuộc TP.HCM.

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tại cuộc họp về đề án không tổ chức hội đồng nhân dân quận, phường ở TP.HCM và đề án thành lập thành phố trực thuộc TP.HCM.

Cụ thể, căn cứ các quy định pháp luật và ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng về đề án thành lập thành phố trực thuộc TP.HCM, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đồng ý chủ trương thành lập Thành phố Thủ Đức thuộc TP.HCM.

Đồng ý chủ trương thành lập Thành phố Thủ Đức thuộc TP.HCM - 1

Một góc quận Thủ Đức, TP.HCM.

Thành phố Thủ Đức sẽ được thành lập trên cơ sở sắp xếp Quận 2, Quận 9 và Quận Thủ Đức theo đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2019-2021.

Việc thành lập Thành phố Thủ Đức theo định hướng hình thành khu đô thị sáng tạo, tương tác cao là phù hợp với chủ trương chung về phát triển kinh tế số, phát huy năng lực, đổi mới, sáng tạo.

Trong quá trình xây dựng đề án, Phó Thủ tướng đề nghị TP.HCM cần lưu ý quy hoạch chung, trong đó nên tổ chức lấy ý kiến của các nhà đầu tư nước ngoài, các tập đoàn công nghệ, tài chính, bất động sản hàng đầu thế giới về định hướng xây dựng.

Về hình thức lấy ý kiến, có thể tổ chức họp trực tuyến nhằm tìm hiểu các nhu cầu đầu tư, yêu cầu về cơ sở hạ tầng để có thể tích hợp vào quy hoạch, định hướng chung của toàn thành phố.

Theo Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, để thu hút đầu tư vào Thành phố Thủ Đức, TP.HCM cần làm rõ các điểm nhấn, điểm khác biệt của thành phố mới, trong việc so sánh không chỉ với các thành phố trong nước mà còn đối với các trung tâm tài chính, công nghệ trong khu vực châu Á.

Đồng thời, TP.HCM cần làm việc với các bộ, ngành để có thể tích hợp các đề án, chương trình liên quan vào định hướng phát triển của thành phố mới.