Quán bánh mì thịt nướng bán không ngừng tay, được tạp chí Mỹ vinh danh ngon nhất thế giới

Chuyển động Thị trường - Ngày đăng : 17:57, 28/05/2021

Cứ tầm 5 - 6h chiều, đến hẻm 37 đường Nguyễn Trãi sẽ thấy người người qua lại tấp nập, đó là bởi xe bánh mì này.

Từng được tạp chí Condé Nast Traveler của Mỹ bình chọn là một trong 12 món ăn đường phố ngon nhất thế giới, xe hàng có tên bánh mì 37 được nhiều du khách trong, ngoài nước tìm đến.

Nói là tiệm cho sang, thực chất đó chỉ là một xe bánh mì nhỏ nằm khuất trong con hẻm 39 Nguyễn Trãi (phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM).

Quán bánh mì thịt nướng bán không ngừng tay ở phố Nguyễn Trãi, từng được tạp chí du lịch Mỹ vinh danh ngon nhất thế giới - Ảnh 1.

Tầm 17 giờ chiều đã thấy khá đông khách đến xếp hàng mua. Người nào người nấy đều cầm sẵn tiền trên tay đợi đến lượt mình. Ngược lại với sự tĩnh lặng của thực khách đang chờ đợi, chủ quán lại làm thoăn thoắt, luôn tay nướng thịt, cắt xẻ bánh mì và cho nhân vào.

Khác với các loại bánh mì quen thuộc ở Sài Gòn với nhân pa tê, ruốc, giò, chả, xúc xích..., bánh mì ở đây chỉ phục vụ duy nhất nhân thịt viên nướng.

Quán bánh mì thịt nướng bán không ngừng tay ở phố Nguyễn Trãi, từng được tạp chí du lịch Mỹ vinh danh ngon nhất thế giới - Ảnh 2.

Đặc biệt, thịt ở đây được nướng tươi rồi kẹp ngay vào bánh mì. Mỗi chiếc bánh mì sẽ có 5 viên thịt. Thịt nướng đến đâu kẹp đến đấy nên nhân lúc nào cũng nóng hôi hổi, thơm lừng.

Quán bánh mì thịt nướng bán không ngừng tay ở phố Nguyễn Trãi, từng được tạp chí du lịch Mỹ vinh danh ngon nhất thế giới - Ảnh 3.

Thịt viên nướng được chế biến từ thịt heo băm nhuyễn, trộn gia vị rồi ướp với một loại sốt theo công thức riêng của chủ quán.

Quán bánh mì thịt nướng bán không ngừng tay ở phố Nguyễn Trãi, từng được tạp chí du lịch Mỹ vinh danh ngon nhất thế giới - Ảnh 4.

Ngoài thịt viên, nhân bánh sẽ có cả rau củ chua, chan thêm nước sốt nâu sánh mặn ngọt và nước mắm ớt, nhờ thế mà vị thịt càng được nâng lên thật hấp dẫn và dậy mùi thơm.

Quán bánh mì thịt nướng bán không ngừng tay ở phố Nguyễn Trãi, từng được tạp chí du lịch Mỹ vinh danh ngon nhất thế giới - Ảnh 5.

Chất lượng thịt nướng được đánh giá là ngon, đậm đà, qua nhiều năm quán vẫn giữ được độ ngon của bánh mì thịt nướng nên rất đông khách ghé mua. Xếp hàng, đợi nửa tiếng để có được món ăn là chuyện bình thường ở quán này.

Quán bánh mì thịt nướng bán không ngừng tay ở phố Nguyễn Trãi, từng được tạp chí du lịch Mỹ vinh danh ngon nhất thế giới - Ảnh 6.

Một chiếc bánh mì chỉ có giá 18.000. Quán bán từ 17h cho đến khi hết thịt. Bạn nên đến sớm, xếp hàng để không phải chờ đợi lâu, hoặc hết hàng.