Mỹ kết luận lốp ô tô Việt Nam được bán phá giá

Chuyển động Thị trường - Ngày đăng : 20:45, 25/05/2021

Bộ Thương mại Mỹ đưa ra kết luận rằng lốp xe hơi và xe tải nhẹ từ Việt Nam được trợ cấp không bình đẳng thông qua việc đồng tiền Việt Nam được định giá thấp hơn giá trị thực và bán phá giá tại thị trường này.

Hãng Reuters thông tin, Bộ Thương mại Mỹ (DOC) ngày 24/5 đã đưa ra kết luận về cuộc điều tra đối với lốp ô tô nhập khẩu từ Việt Nam. Báo cáo từ DOC cáo buộc rằng lốp xe hơi và xe tải nhẹ nhập khẩu từ Việt Nam được trợ cấp không bình đẳng thông qua việc đồng tiền Việt Nam được định giá thấp hơn giá trị thực.

Cụ thể, DOC cho rằng, lốp ô tô từ Việt Nam đang được trợ cấp với tỷ lệ từ 6,23% đến 7,89% thông qua việc chuyển đổi USD sang VND với tỷ giá hối đoái thấp hơn giá trị thực của VND. Đây là phán quyết cuối cùng của DOC trong cuộc điều tra thương mại với lốp xe nhập khẩu từ Việt Nam.

Bên cạnh đó, báo cáo này cũng cho hay, qua điều tra, DOC phát hiện thấy lốp xe nhập khẩu vào Mỹ từ Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam đã được bán dưới giá thị trường ở Mỹ. Theo đó, lốp xe từ Việt Nam được bán phá giá tới 22%; lốp Hàn Quốc được bán phá giá tới 27%; lốp Đài Loan được bán phá giá tới 102%; còn lốp Thái Lan được bán phá giá tới 21%.

Mỹ kết luận lốp ô tô Việt Nam được bán phá giá