Thương vụ sáp nhập lớn nhất Indonesia giữa Gojek và Tokopedia

Chuyển động Thị trường - Ngày đăng : 16:54, 17/05/2021

Thỏa thuận sáp nhập được đưa ra trong bối cảnh Gojek và Tokopedia đang nỗ lực thúc đẩy tăng doanh thu sau khoảng 10 năm hoạt động, bằng cách kết hợp dịch vụ 2 bên trên một nền tảng duy nhất.
Thuong vu sap nhap lon nhat Indonesia giua Gojek va Tokopedia hinh anh 1Gojek và Tokopedia sẽ sáp nhập. (Nguồn: Nikkei)

Ngày 17/5, công ty cung cấp ứng dụng gọi xe Gojek và "gã khổng lồ" thương mại điện tử Tokopedia của Indonesia tuyên bố sáp nhập trong thỏa thuận lớn nhất quốc gia Đông Nam Á này, hứa hẹn sự ra đời của một công ty công nghệ đình đám.

Hiện chưa có ý kiến từ các bên liên quan đánh giá về công ty mới được sáp nhập nói trên, mang tên "GoTo."

Tuy nhiên, hãng tin Reuters (Anh) dẫn các nguồn thạo tin cho biết trước đó 2 công ty này đã nỗ lực xúc tiến thương vụ sáp nhập có tổng giá trị lên tới 18 tỷ USD.

Giám đốc điều hành công ty mới là Andre Soelistyo, lãnh đạo Gojek, trong khi Chủ tịch Patrick Cao của Tokopedia sẽ là chủ tịch công ty mới.

Ông Cao cho biết mô hình kinh doanh mới sẽ đa dạng, ổn định và bền vững hơn, kết hợp giữa các giao dịch có tần suất và khối lượng lớn của Gojek và các giao dịch trực tuyến có giá trị cao và thường xuyên của Tokopedia.

Thỏa thuận sáp nhập nói trên được đưa ra trong bối cảnh Gojek và Tokopedia đang nỗ lực thúc đẩy tăng doanh thu sau khoảng 10 năm hoạt động, bằng cách kết hợp dịch vụ 2 bên trên một nền tảng duy nhất và mở rộng xu hướng này trên quy mô khu vực.

Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba và Tập đoàn viễn thông đa quốc gia SoftBank là hai trong số các nhà đầu tư của "gã khổng lồ" Tokopedia, trong khi Quỹ đầu tư Warburg Pincus cùng công ty cổ phần đầu tư Tencent Holdings của Trung Quốc là hai nhà đầu tư của Gojek./.