Quạt điều hòa tung nhiều mẫu mới trong mùa nóng, giá ngày càng rẻ hơn cho mọi nhu cầu

Chuyển động Thị trường - Ngày đăng : 15:27, 04/05/2021

Việt BáoSo với máy lạnh, quạt điều hòa được xem là mặt hàng phù hợp cho mọi gia đình và văn phòng bởi giá rẻ và chú trọng tính năng làm mát, giúp tiết kiệm chi phí tối đa trong mùa nóng mà người dùng có thể trang bị.

Thị trường quạt điều hòa trăm hoa đua nở, giá rẻ chỉ từ 3 triệu đồng

Mùa nóng được cho là thời điểm mặt hàng điện lạnh phát huy thế mạnh. Năm nay, nắm bắt yếu tố thị trường, nhiều thương hiệu đã liên tục tung mặt hàng quạt điều hòa trong việc đáp ứng nhu cầu của đại đa số người dùng phổ thông để trang bị cho gia đình, văn phòng.

Chỉ từ 3 triệu đồng, người dùng có ngay một quạt điều hòa chất lượng, có thể linh động mọi không gian văn phòng và gia đình, tiết kiệm 50% so với khi trang bị máy lạnh, một cách tiết kiệm tối đa cho nhu cầu giải nhiệt mùa hè.

Chính vì sự cơ động, thị trường quạt điều hòa cũng được nhiều gia đình, công ty trang bị trong mùa nóng này song song phương án sử dụng kèm máy lạnh.

Chị Minh (ngụ Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết năm nay chọn mua quạt điều hòa để trang bị phòng khách thay cho loại thường vì sự hiệu quả khi làm mát nhanh.

Thị trường quạt điều hòa trăm hoa đua nở trong mùa nóng với giá ngày càng bình dân hơn. Ảnh: Minh Nguyễn.

"Tôi mua loại dành cho không gian tầm 30m2 trở lại, giá chưa đến 3 triệu đồng, được tặng kèm 2 viên đá khô để sử dụng cũng khá tiện lợi và nhanh hơn so với lắp máy lạnh", chị Minh cho biết.

Theo nhân viên tư vấn chuỗi bán lẻ điện máy, quạt điều hòa nhờ sự tiện lợi dễ trang bị nên cũng được khách hàng chọn mua nhiều vào thời gian này khi so với máy lạnh có thể tối ưu chi phí đến 60%.

"Nhiều loại ngoài được giảm giá còn được tặng kèm đá khô để dùng lâu dài, rất tiện lợi so với việc sử dụng nước làm mát. Thị trường hiện cũng khá đa dạng khi có hơn 10 hãng cạnh tranh", nhân viên chia sẻ thêm.

Xem thêm: Android TV Box dần 'chết mòn' vì tivi thông minh

Những lưu ý khi chọn mua quạt điều hòa trong mùa nóng

Do độ nảy thị trường quạt điều hòa khá mạnh vào mùa nóng nên người dùng cũng cần chú ý khi chọn mua thiết bị này để trang bị cho gia đình, nhất là hầu hết loại quạt điều hòa đều chủ yếu làm mát bằng hơi nước.

"Tôi chú ý đến tính năng làm mát nhanh và công suất của thiết bị, bên cạnh tiện ích đi kèm như đá khô (loại đá hóa học có thể sử dụng nhiều lần), remote... để mua trang bị cho phòng khách gia đình", chị Minh chia sẻ về kinh nghiệm trước khi mua thiết bị sử dụng cho nhà.

Với mức giá từ 3 triệu đồng, người dùng có thể dễ dàng chọn mua quạt điều hòa cho gia đình lẫn văn phòng nếu có nhu cầu. Ảnh: Minh Nguyễn.

Trong khi đó, anh Hoàng (Bình Tân, TP.HCM) thì không ngần ngại chọn quạt điều hòa thay cho máy lạnh bởi sự cơ động trong gia đình.

"Do mỗi phòng riêng đều có máy lạnh nên tôi mua quạt điều hòa chủ yếu cho cơ động tại phòng ăn và phòng xem tivi, khá tiện so với việc lắp máy lạnh cố định một chỗ".

Xem thêm: Thị trường máy ảnh du lịch hè khởi sắc, dễ dàng mua cho mọi nhu cầu

Theo nhân viên tư vấn, thị trường đa dạng của quạt điều hòa cũng khá tốt cho mọi nhu cầu người dùng, do đó khách hàng trước khi mua nên cần đưa nhu cầu để nhân viên tư vấn kỹ.

"Đầu tiên là diện tích phòng trang bị mà khách hàng nên chọn loại quạt phù hợp với công suất và dung tích bình chứa nước. Sau đó là tính năng đi kèm để tiện ích hơn trong quá trình sử dụng. Một vài tính năng mà khách hàng có thể lưu ý như tạo ion lọc không khí, cảm biến nhiệt độ phòng, tự ngắt bơm khi cạn nước, có hộp đá khô làm mát... để chọn mua cho đúng với việc sử dụng hiệu quả trong mùa nóng này", nhân viên cho hay.

Nhờ sự đa dạng thị trường, quạt điều hòa vì thế cũng đa dạng hơn với nhiều tính năng mới, trong đó có cả tính năng bắt muỗi, điểm có thể giúp sản phẩm thuận tiện hơn khi trang bị cho mọi gia đình vào mùa nóng này.

Võ Thanh Bình