Hàng không tăng khai thác đường bay ngách, vé máy bay càng thêm rẻ cho nhu cầu đa dạng khách hàng

Chuyển động Thị trường - Ngày đăng : 12:07, 04/03/2021

Việt BáoTrong bối cảnh các chuyến bay quốc tế chưa được khai thác thường lệ, thị trường hàng không nội địa vẫn có những tín hiệu tốt cho đường bay ngách, giúp vé máy bay càng thêm rẻ cho nhu cầu đa dạng người dùng.

Tăng tốc mở đường bay ngách để cạnh tranh

Ngoài cạnh tranh nhau trên những đường bay chủ lực, 6 hãng hàng không cũng đã có những tín hiệu tích cực cho thị trường, khi liên tục mở những đường bay ngách để khai thác tối đa nhu cầu người dùng.

Anh Toàn (Bình Tân, TP.HCM) vừa cho biết đã săn được vé rẻ tổng thuế phí chưa đến 600.000 đồng cho hành trình bay Vân Đồn vừa được hãng hàng không khai thác lại từ tháng 3.

Cũng như anh Toàn, chị Hồng (Cần Thơ) khá vui khi vừa đặt được vé rẻ để về Hải Phòng, sau khi một hãng hàng không nối lại chuyến bay từ tháng 4 tới.

Đáng lưu ý cho lợi thế cạnh tranh này, Bamboo Airways với đội tàu bay Embraer 195 khi có thể khai thác các sân bay nhỏ, vốn đang là thị trường của Vasco (thuộc Vietnam Airlines Group).

Xem thêm: Vé máy bay "0 đồng" kém hấp dẫn vì phí và lệ phí

Bên cạnh các đường bay độc quyền thẳng đến Côn Đảo từ Hà Nội, Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa và Đà Nẵng, Bamboo Airways cũng vừa tiếp tục tăng cường đường bay ngách từ Hà Nội đến Rạch Giá, cạnh tranh đường bay TP.HCM - Rạch Giá và TP.HCM - Côn Đảo, Cần Thơ - Côn Đảo, vốn trước chỉ duy nhất hãng bay Vasco khai thác, giúp giá vé càng cạnh tranh hơn.

Thị trường hàng không tháng 3 được nhiều hãng kích cầu do mở lại đường bay. Ảnh: Minh Nguyễn.

Bên cạnh đó, hãng cũng vừa mở thêm chuyến Cần Thơ - Quy Nhơn khi đưa vào khai thác tháng 4 tới, mở ra cơ hội giao thương tốt hơn cho 2 khu vực.

Ngoài Bamboo Airways, tân binh Vietravel Airlines cũng đưa vào khai thác đường bay mới Sài Gòn - Đà Lạt từ đầu tháng 3, mở thêm một trải nghiệm bay cho khách hàng kết hợp du lịch.

Hình thức kết hợp du lịch cũng là lợi thế hiện đang được nhiều hãng bay cung cấp kèm theo bán vé máy bay. Trong đó ghi điểm thị trường hiện có Bamboo Airways, Vietravel Airlines và Vietnam Airlines cho từng loại hình du lịch kết hợp nhằm tăng trải nghiệm bay cho khách hàng.

Xem thêm: Viễn thông đua gói cước data 4G giá rẻ

Hãng bay tăng tốc, người dùng được lợi khi vé máy bay thêm rẻ vì cạnh tranh

Một điều đáng mừng trong bối cảnh dịch bệnh cải tiến tốt, việc các hãng tăng tốc nối lại, cũng như mở mới đường bay đã tăng hiệu ứng kích cầu thị trường, góp phần giao thương tốt hơn, bên cạnh khuyến khích đi lại thuận lợi hơn cho hành khách.

Trải nghiệm bay là điều giúp hành khách gắn bó dài hơn thay cho giá vé. Ảnh minh họa: Minh Nguyễn.


Tín hiệu cạnh tranh cũng giúp vé máy bay thêm rẻ hơn để người dùng thuận tiện chọn mua khi đi chuyển, đó là điểm nhấn để giúp họ trải nghiệm bay tốt hơn.

Từ vé 8.000 đồng, đến vé 33.000 đồng hay 36.000 đồng (chưa bao gồm thuế phí), nhiều hãng bay còn tặng thêm hành lý ký gửi, giúp hành khách tiết kiệm nhiều hơn khi bay.

Bên cạnh đó, các dịch vụ đi kèm cũng giúp tạo thêm doanh thu ngoài cho hãng hàng không, một phần giúp hành khách có nhu cầu có thể sử dụng để thuận tiện hơn khi làm thủ tục.

Xem thêm: Du lịch ảo tăng tốc mùa dịch Covid-19

"Nhiều đường bay từ các hãng cũng giúp giá vé cạnh tranh hơn, ví dụ như bữa tôi bay Côn Đảo chỉ chưa đến 600.000 đồng", chị Hồng chia sẻ sau trải nghiệm bay Tết vừa rồi của mình.

Hàng không nên có nhiều chính sách kích cầu hơn nữa để khuyến khích đi lại bằng đường hàng không. Ảnh minh họa: Minh Nguyễn.


Trong bối cảnh cạnh tranh, theo nhiều hành khách cho biết, dịch vụ chính là điểm nhấn để họ gắn kết lâu dài về sau này.

"Với tôi, việc chọn hãng bay thường đi kèm chất lượng, hành lý lẫn dịch vụ đi kèm, nên dù vé của hãng bay đôi khi cao hơn vài trăm tôi vẫn chọn, bởi tôi tiết kiệm thời gian hơn vì ít bị hủy chuyến hay delay kéo dài", anh Toàn chia sẻ.

Võ Minh Đạt